ช่วยชีวิตเด็กทารกแรกเกิด

สัตวแพทย์หญิง วารีย์ ลิ้มรุ่งสุโข หรือ หมอมนคนสวย ช่วยชีวิตเด็กทารกแรกเกิด จนเด็กปลอดภัย

สัตวแพทย์หญิง วารีย์ ลิ้มรุ่งสุโข หรือ หมอมนคนสวย ช่วยชีวิตเด็กทารกแรกเกิด จนเด็กปลอดภัย

สัตวแพทย์หญิง วารีย์ ลิ้มรุ่งสุโข หรือ หมอมน หมอประจำคลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่งในย่านตลิ่งชัน ได้เข้า ช่วยชีวิตเด็กทารกแรกเกิด จนน้องปลอดภัย เพราะเธอบอกว่า “เด็กออกมาแล้ว ควรมีชีวิตต่อ”

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 หมอมน หรือ สัตวแพทย์หญิง วารีย์ ลิ้มรุ่งสุโข กลายเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลผ่านการโพสต์ข้อความ และคลิปวิดีโอที่หมอมนได้ทำการช่วยเหลือเด็กทารกของเฟซบุ๊กชื่อ Min K Wg

 

ตอนประมาณ1ทุ่ม พาแอร์ฟอร์ซมาหาหมอมน อยู่ดีดีก็มีผุ้ชายวิ่งเข้ามาหาหมอบอกหมอครับๆช่วยไปทำคลอดหน่อย…

Min K Wg 发布于 2019年5月19日周日

 

เฟซบุ๊กMin K Wg โพสต์ข้อความว่า

ตอนประมาณ 1 ทุ่ม พาแอร์ฟอร์ซมาหาหมอมน อยู่ดีดีก็มีผู้ชายวิ่งเข้ามาหาหมอบอกหมอครับ ๆ ช่วยไปทำคลอดหน่อย มีผู้หญิงคลอดลูกอยู่ที่กลางซอย (ห๊ะลูกคนนะคะ) หมอต้องไปนะครับถ้าไม่ไปเด็กตายแน่ๆ เด็กนิ่งแล้ว เท่านั้นหล่ะหมอวิ่งไปดูเด็กทันที….ให้คลิปเล่าเหตุการณ์แทนแล้วกันนะ ยังตื่นเต้นอยู่เลย ดีใจและภูมิใจแทนหมอมนมาก

หมอน่ารักมากอะไม่ปฏิเสธและทำอย่างเต็มที่ ไม่ว่าหมอจะเป็นหมอรักษาอะไรก็ช่วยรักษาชีวิตน้อยๆ อีกชีวิตหนึ่งไว้ได้ 😁❤️😘😘 ขอบคุณพี่ข้างบ้านที่วิ่งมาตามหมอ พี่อ้อ พี่น้อย
#น้องกลางซอย #หมอมน #คลีนิคหมอมนรักสัตว์ #เพื่อนซี้สี่ขาประสาหมอมน #รอดแล้วหนุ่มน้อย #สถานที่เกิดก็เก๋ #พี่ข้างบ้าน

ปล.เรียกแท็กซี่แล้วไม่ยอมรับเลยต้องถึงมือหมอมน

 

การที่สัตวแพทย์หญิงสาว หรือที่ใคร ๆ เรียกว่า หมอมน ได้เข้าช่วยเหลือหนูน้อยทันพอดี นับว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นเลยทีเดียว

หมอมนได้บอกกับไทยรัฐว่า ขณะที่ตนกำลังรักษาสัตว์อยู่ในคลินิก จู่ๆ ก็มีคนที่อาศัยอยู่ในซอยข้างคลีนิก วิ่งเข้าขอความช่วยเหลือ บอกว่ามีหญิงตั้งครรภ์คลอดบุตรอยู่ภายในซอย แต่เด็กไม่ร้อง จึงอยากให้ตนรีบเข้าไปช่วยเหลือ ถ้าไม่ช่วยเด็กอาจตายได้ จึงรีบวิ่งออกจากคลินิกทันที

เมื่อไปถึงก็พบว่าเด็กออกมาแล้วยังมีสายสะดือติดอยู่เลย ขณะเดียวกันถุงน้ำคร่ำถูกแกะออกมาแล้ว แต่เด็กตัวม่วง และไม่มีเสียงร้อง ตรวจสอบพบว่าเด็กไม่หายใจ และหัวใจหยุดเต้น จึงปฐมพยาบาลด้วยการใช้นิ้วกดหน้าอกอย่างระวัง เพื่อเป็นการปั๊มหัวใจ ก่อนจะรีบพาเด็กเข้าไปทำให้เด็กหายใจในคลีนิก

 

 

สพ.ญ.วารีย์ เผยอีกว่า เมื่อมาถึงคลินิก ก็วางเด็กลงบนโต๊ะรักษา ก่อนจะใช้ไซริงค์ดูดน้ำมูกเด็กทารก ที่เพื่อนบ้านให้มา ดูดน้ำคร่ำ และเขย่าตัว เพื่อให้น้ำคร่ำที่อาจเป็นสาเหตุให้เด็กไม่หายใจออกมาจากตัว และใช้ผ้าเช็ดน้ำคร่ำตามตัวออกให้หมด พร้อมใช้นิ้วกดหน้าอกเพื่อเป็นการปั๊มหัวใจอย่างต่อเนื่อง ขณะนั้นรู้สึกว่า เด็กหายใจออกมาเฮือกหนึ่ง จึงตัดสินใจทำซ้ำต่อไปเรื่อย ๆ กระทั่งเด็กหายใจได้เอง แล้วร้องออกมา ทุกคนภายในคลีนิกต่างโห่ร้องดีใจ

หมอมนได้เปิดใจกับ amarintv ว่า ตนต้องพยายามช่วยให้ทารกหายใจ โดยใช้เวลาอยู่พักใหญ่ กว่าเด็กจะเริ่มส่งเสียงร้อง ซึ่งหลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พาทารกและแม่ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล โดยตอนนั้นตนคิดเพียงแค่ว่าจะต้องช่วยทารกให้กลับมามีชีวิตให้ได้ และขอขอบคุณทุกคนที่ชื่นชมด้วย

 

 

 

 

ที่มา :

www.thairath.co.th

www.amarintv.com

www.facebook.com/MinKWg

 

ภาพ :

www.instagram.com/dr.monpetangel

https://hilight.kapook.com

https://www.facebook.com/monpetangel


บทความน่าสนใจ

คุณหมอผู้ยึดมั่นในความดี แม้ความตายก็ไม่อาจสั่นคลอนแรงศรัทธา

หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย ดอกไม้เหล็กผู้ใช้กำลังใจเป็นยารักษาตนเองและเพื่อนร่วมทุกข์

หมอริท เดอะสตาร์ หล่อทะลุแมสค์! รีบจอดรถเข้าช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ

ความสุขอันสูงสุดของคุณหมอวัยเกษียณ แพทย์หญิงศิวาพร จันทร์กระจ่าง

สาวสวยใจบุญ เก๋ ชลลดา นางฟ้าของ หมาแมวพิการ -จรจัด

True Story :  คน (ไม่บ้า) กับ หมาจรจัด

สู้เพราะรัก พันธกานต์ – ครูชบา อ่อนนาค สองน้ำใจมอบให้สุนัขจรจัด

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.