ญาญ่า อุรัสยา

ญาญ่า อุรัสยา แพลนโปรเจกต์ สร้างโรงเรียนให้เด็ก ๆ บนดอยที่แม่ฮ่องสอน

ญาญ่า อุรัสยา แพลนโปรเจกต์ สร้างโรงเรียนให้เด็ก ๆ บนดอยที่แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16.14 น. เพจเฟซบุ๊ก AMARIN News ได้นำเสนอข่าวว่า นางเอกสาวแห่งวิกพระรามสี่ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ มีโปรเจกต์จะสร้างโรงเรียนให้กับเด็ก ๆ บนดอย ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวีได้สัมภาษณ์นางเอกสาว ญาญ่า อุรัสยา ถึงโปรเจกต์ที่เธอกำลังสนใจ ซึ่งนางเอกสาวได้ตอบกลับมาว่า ” มีโปรเจกต์ที่หนูทำมาสักพักหนึ่งแล้ว เกี่ยวกับโรงเรียนที่อยู่บนดอย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีอีกโรงเรียนหนึ่งที่อยากไปดูด้วยตาตัวเองว่าเขาต้องการอะไร คุยกับผอ. และนักเรียน ว่าเขาขาดอะไรบ้าง ตอนนี้ทุกอย่างใกล้จะได้งบประมาณแล้ว เดี๋ยวเร็ว ๆ นี้จะเปิดบัญชีค่ะ สำหรับน้อง ๆ ที่อยู่บ้านแม่กองคา “

 

 

” สำหรับโรงเรียนนี้ เขามีตึกอันหนึ่งที่เป็นไม้ สร้างมา 40 กว่าปีแล้ว และเป็นทางผ่านน้ำจากภูเขาที่ไหลลงมาทุกปี แล้วมันเริ่มทรุดแล้ว เป็นอาคารสำหรับอนุบาล แล้วก็เป็นที่พักสำหรับน้อง ๆ เด็กเล็กมาก ๆ ที่อยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งพ่อแม่ไปทำงานแล้วฝากเด็ก ๆ ไว้ที่โรงเรียน เราเดินไปก็ยวบ ๆ ต้องบริหารคนที่เข้าไป เข้าได้ทีละ 5 คน ก็เลยจะเป็นตึกนี้ที่เขารื้อทิ้ง แล้วสร้างตึกใหม่ที่ปลอดภัย “

” สำหรับญ่านะคะ ตอนสมัยเรียนไฮสคูล จะมีคุณครูหลาย ๆ คนที่ไปทำโรงเรียนที่บ้านแม่ลิด จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งก็รู้จักกับ ผอ. แล้ว ผอ. ก็จะย้ายไปแต่ละโรงเรียน เขาก็จะมีเส้นสายของเขา แล้วก็จะคอยดูว่ามีโรงเรียนไหนที่งบประมาณไปไม่ถึง ที่เขาต้องการเพิ่มเราก็จะไปดูเอง “

 

 

” เปิดบัญชีเร็ว ๆ นี้ น่าจะเริ่มสร้างปีหน้าค่ะ เพราะสำหรับญ่านะคะ การศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ สำหรับสังคมเรา กว่าเด็ก ๆ บางคนจะเดินไปถึงโรงเรียน มันใช้เวลานานเป็นวัน เพราะต้องเดินข้ามภูเขา ใจเขาอยากเรียน แต่ไม่มีทุนที่จะสร้างตึกรับรองนักเรียนได้ ก็ถือเป็นโชคดีของหนู แล้วก็แฮปปี้มาก ๆ ที่ได้ช่วย จริง ๆ มันเป็นสิ่งเล็กน้อย ถ้าเรารวมตัวกัน เราสร้างอนาคตให้กับเด็ก ๆ ได้  “

 

ที่มา AMARIN News

ภาพ www.instagram.com/urassayas


บทความน่าสนใจ

คู่รักแห่งวงการบันเทิง ณเดชน์-ญาญ่า ร่วมทำบุญใหญ่ ทอดกฐินที่จังหวัดสกลนคร

“บันทึกแห่งความสุขจากการให้” ฝากถึงคุณญาญ่า อุรัสยา

พระเอกสุดหล่อใจบุญ ณเดชน์ คูกิมิยะ ร่วมช่วยจัดงาน ตลาดนัดเด็กดอย

เอ ศุภชัย ผู้จัดการดารามือทอง ยกขบวนนักแสดงไปทอดกฐินที่วัดบ้านเกิด

สั่นสะเทือนไอจี เมื่อดารา-คนดังโพสต์ส่งกำลังใจและคำอธิษฐานถึง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.