คุณพี่หมื่นสุนทรเทวา

เปิดความลับ “คุณพี่หมื่นสุนทรเทวา” ในชีวิตจริง กับเรื่องราวที่ไม่ค่อยมีใครรู้

เปิดความลับ ” คุณพี่หมื่นสุนทรเทวา ” ในชีวิตจริง กับเรื่องราวที่ไม่ค่อยมีใครรู้

โป๊บ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ หรือ คุณพี่หมื่นสุนทรเทวา ในละคร บุพเพสันนิวาส ได้ชื่อว่าเป็นพระเอกมากฝีมือคนหนึ่งของวงการบันเทิง ที่ไม่ค่อยปรากฏตัวบนสื่อสิ่งพิมพ์บ่อยนั

เป็นโอกาสดี๊ดีที่ซีเคร็ตเคยนัด คุณพี่หมื่น มานั่งพูดคุยกัน พร้อมกับความลับที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

โป๊บ ธนวรรธน์ เล่าให้ซีเคร็ตฟังว่า…

ตอนแรกตัวเขาก็ไม่อยากพูดเรื่องธรรมะสักเท่าไหร่ เพราะเขายอมรับว่าเขาก็มี มุมไม่ดี ยังมีผิดมีถูก ถ้าพูดเรื่องนี้ก็ต้องมีคนคิดว่าสร้างภาพ แต่พอคิดอีกมุมหนึ่ง ถ้าการพูดเรื่องธรรมะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่เขาอาจยังหาทางออกให้ชีวิตไม่ ได้ ทำให้เขามีแรงกลับมาสู้ชีวิต หรือหันมาศึกษาธรรมะ แม้เพียงแค่คนเดียว ก็นับเป็นบุญมหาศาลแล้ว ส่วนใครจะว่าเราสร้างภาพ ไม่เป็นไร ให้เขาว่าไป

ได้ยินอย่างนี้ซีเคร็ตจึงถามว่า เพราะมีวิธีคิดแบบนี้ใช่ไหม ทำให้หลายคนมองว่าโป๊บไม่ค่อยทำอะไรตามกระแส โป๊บเล่าว่า…

“ผมไม่ได้ทำงานตามใจทุกคน ถามว่าการที่เราไม่ทำงานตามกระแส ไม่กลัวเสียความนิยมเหรอ ผมคิดว่าวันหนึ่งเราก็ต้องไม่มีคนนิยมอยู่แล้ว สิ่งเหล่านี้ไม่จีรัง แต่ผมอยากมีความทรงจำที่ว่า หากช่วงเวลาของผมได้ผ่านไปแล้ว และมองย้อนกลับมา ผมจะนึกถึงมันด้วยความรู้สึกที่ว่า เราไม่ได้ทำงานตามกระแสโลก ไม่ได้กอบโกยทุกสิ่งทุกอย่างให้มาอยู่กับเรา แต่เวลาทำงาน เราทำอย่างบริสุทธิ์ใจ ตรงนี้มันจะเป็นพลังบุญให้ผมคิดถึงแล้วมีความสุขก่อนตาย

ฉะนั้นเวลาผมทำงาน ผมมีจุดยืนชัดเจน และบอกตัวเองเสมอว่า ต้องเชื่อมั่นในคำสอนของพระพุทธเจ้า เชื่อมั่นในธรรมะ ถ้าสิ่งที่เราทำวันนี้ ทำให้คนอื่นเดือดร้อน จะไม่ทำ แต่การที่เราเป็นคนแบบนี้ สังคมจะว่าเราไม่ดี ไม่เป็นไร คนที่มาเจอเรา สัมผัสเรา เดี๋ยวเขาก็รู้เองว่าเราไม่ใช่คนแบบนั้น”

นอกจากนี้โป๊บยังเล่าว่า สำหรับบางคนอาจมองว่าความสำเร็จคือการได้เป็นพระเอก ได้รางวัลซูเปอร์สตาร์หรือมีคนนิยมชมชอบมากมาย แต่สำหรับเขากลับไม่ได้เป็นอย่างนั้น

“ผมคิดว่า ถ้าเมื่อไหร่ที่เราเข้าใจธรรมะจริง ๆ นั่นคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ถ้าผมยังไม่เข้าใจธรรมะอย่างถ่องแท้ ผมก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ…แต่จริง ๆ แล้วชีวิตมันจะเป็นอย่างไรก็ช่างมันเถอะครับ ขอให้เราทำดีแล้วมีความสุขกับตัวเองให้ได้ก็พอแล้ว”


เรื่องโดย : อุรัชษฎา ขุนขำ จาก บทสัมภาษณ์ส่วนหนึ่งในนิตยสาร Secret

ขอบคุณภาพจาก: Ch3Thailand ข่าวสด Campus star


บทความที่น่าสนใจ

เชษฐ์ วรเชษฐ์ เอมเปียร์ กับชีวิตในแบบ “ธรรมะ ธรรมชาติ ธรรมดา”

อีกมุมของ เจมส์ มาร์ พระเอกวัยใสหัวใจธรรมะ

เรื่องจริง ไม่ได้อิงละคร  ธรรมะจากละคร นิตยสาร Secret

3 สุขที่สุดในชีวิตของพระเอกตลอดกาล – เคน ธีรเดช

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.