บุ๋ม ปนัดดา

บุ๋ม ปนัดดา ทำความดีด้วยหัวใจ กับ ความสุขในการเป็นจิตอาสา

บุ๋ม ปนัดดา ทำความดีด้วยหัวใจ กับ ความสุขในการเป็นจิตอาสา

แม้จะมีงานล้นมือแค่ไหน แต่ บุ๋ม ปนัดดา คนนี้ ก็ยังไม่หยุดที่จะช่วยเหลือสังคม และยังเดินหน้าทำความดีต่อไป

ล่าสุดนักแสดง พิธีกร ใจกล้า บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี  มุ่งไปใต้ ที่อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เพื่อร่วมกิจกรรมดีๆ กับองค์การปกครองท้องถิ่นจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ โดยไม่หวั่นกับการลงพื้นที่ไปใน 3 จังหวัดภาคใต้เลยสักครั้ง เพราะคิดเสมอว่า ใจมีพลังมากพอที่จะขจัดความกลัวออกไป และยังพร้อมที่จะไปช่วยเหลือพี่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้อยู่เรื่อยๆ 

คุณบุ๋มเคยบอกกับซีเคร็ตในฐานะที่เป็นคนของประชาชนและเป็นพุทธศาสนิกชนคนหนึ่ง ได้อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือสังคมและพระพุทธศาสนา โดยเธอจะช่วยงานท่าน ว.วชิรเมธีอยู่เป็นประจำ งานที่ช่วยท่านก็จะมีงานแปลเอกสาร แปลจดหมาย หรือบางทีก็ไปเป็นพิธีกรงานเปิดห้องสมุด หาทุนให้กับนักเรียน หาทุนสร้างห้องสมุด สร้างโรงเรียน บางทีก็ไปเป็นพิธีกรพากย์แข่งเรือ ตีกอล์ฟ หรืองานฟุตบอลการกุศล เรียกว่าท่านมีงานอะไรก็จะส่งมาให้ ทุกงานเป็นงานบุญซึ่งเธอเต็มใจและภูมิใจมาก ที่ได้ทำ

เธอไปช่วยท่าน ว.วชิรเมธี ตั้งแต่สมัยที่ยังมีแค่อาศรมอิสรชน ตอนนั้นห้องน้ำยังเป็นห้องน้ำติดแก๊สอยู่เลย ครั้งหนึ่งเธอเข้าห้องน้ำแล้วไฟลุกพึ่บขึ้นหลังคา ตกใจร้องลั่น วันรุ่งขึ้นเลยเข้าไปในเมืองแล้วสั่งเปลี่ยนเป็นเครื่องทำน้ำอุ่นหมดทั้งวัด ทุกครั้งเวลาที่คุณบุ๋มไปกราบท่าน ก็จะเห็นศิษยานุศิษย์เพิ่มมากขึ้นทุกปี อันนี้คือความภูมิใจที่ได้เห็นเด็กรุ่นใหม่ ๆ เข้าวัดเพิ่มขึ้น เลยทำให้เธอรู้สึกว่าดีเนอะ คนทำดีเยอะขึ้นสังคมจะได้น่าอยู่ขึ้น”

สุดท้ายนี้ความสุขของบุ๋มคือ…

การมีเวลาให้จิตนิ่งหลังจากเจอเหตุการณ์ต่าง ๆมามากมาย การที่รู้สึกไม่สุขไม่ทุกข์ ได้อยู่กับตัวเองนั้นมีความสุขที่สุดแล้ว ถือเป็นแก่นแท้ของชีวิตเลย

แต่ถ้าในฐานะแม่คนหนึ่ง ความสุขคือการได้เห็นลูกแข็งแรง ได้เรียนหนังสือ ได้อยู่ในสังคมที่ดี

แต่ถ้าในฐานะนางสาวไทย ก็คือการได้ทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคมเพื่อประเทศชาติ

ทุกวันนี้บุ๋มอยากทำงานให้ดีที่สุด และในอนาคตข้างหน้าอยากจะรีไทร์ตัวเองเอาจิตมาอยู่กับพระพุทธศาสนาตามรอยพระพุทธเจ้าบ้าง เท่านี้คือความสุขที่สุดแล้ว

ข้อมูลจาก : thairat, นิตยสารซีเคร็ต คอลัมน์ secret of life

ภาพโดย : วรวุฒิ วิชาธร

บทความที่น่าสนใจ

ธนาคารจิตอาสา มากกว่าคำว่า “อาสา” คือ “การพัฒนาจิต”

“ขอทำความดีทุก ๆ ลมหายใจ” ทนายสงกานต์ เจ้าของฉายา เปาบุ้นจิ้นเมืองไทย

ดนตรีจิตอาสา ความสุขในทุกบันไดเสียง

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.