ลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัล

รู้หรือไม่ ลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัล สร้างอาชีพ สร้างบุญ ได้ อย่าทิ้ง!!!

รู้หรือไม่ ลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัล สร้างอาชีพ สร้างบุญ ได้ อย่าทิ้ง!!!

เชื่อว่าใครหลายคนลุ้นรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล… แต่เมื่อไม่ถูก เรามักจะถอนหายใจ และนึกในใจว่า “ไม่ถูกอีกแล้ว” กระดาษแผ่นนี้บางคนอาจจะขยำทิ้ง บางคนอาจจะเก็บไว้เยอะๆ เป็นปึก เพื่อสะสม แต่คุณรู้หรือไม่ว่า… ลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัล มีคุณค่ามากกว่านั้น

คุณ Kulyakorn Siphay ได้โพสต์เรื่องราวที่ของบางอย่างอาจไม่มีราคาสำหรับบางคน แต่เป็นสิ่งอาจที่มีค่าสำหรับคนบางกลุ่ม นั่นคือเรื่องของสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ถูกรางวัล ว่า ทั้งหมด 705 ใบ คูณ 80 บาท จะได้เท่ากับ 56,400 บาทที่ซื้อไป คำถามถ้าตรวจว่าไม่ถูกแล้วเอาไปทำอะไรกันบ้าง

อย่าทิ้งนะคะ เพราะกระดาษมูลค่า ห้าหมื่นกว่าๆ มันสามารถต่อลมหายใจ ให้กับคนพิการ และผู้มีรายได้น้อย ได้ ใครมีเยอะไม่รู้จะเอาไปไหน เก็บไว้เฉยๆ ก็ไม่เกิดประโยชน์ รับบริจาคค่ะ รับทั้งแบบเก่า แบบใหม่มาทำบุญโดยการให้ทาน ให้โอกาส ให้ลมหายใจ พวกเขากัน

 

สถานที่จัดส่งนะคะ

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุตรดิตถ์

ศาลากลางจังหวัด ชั้น 1 ถนนประชานิมิตร ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ 53000 (ส่งลอตเตอรรี่ ร่วมบุญ) หรือจะส่งให้

คุณอัจฉรา ทองสาย (ประธานกลุ่มอาชีพคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ)

312ม.4 ตำบลวังกะพี้ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ 53000

สะดวกส่งได้ตามที่อยู่ที่สะดวกเลยคะ

 

 

โดยผู้รับบริจาคได้มอบให้กลุ่มคนรายได้น้อยและคนพิพากนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ถูกรางวัลไปใช้ประโยชน์ อย่างเช่น การพับเป็นดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในพิธีศพ และสามารถทำเป็นสิ่งอื่นๆได้ จึงถือเป็นแนวทางหนึ่งที่สร้างรายได้โดยนำของที่ไม่ได้ใช้มารีไซเคิล

 

ขอบคุณที่มาข้อมูและภาพ : เฟสบุ๊ค Kulyakorn Siphay


บทความน่าสนใจ
Dhamma Daily: ฝากของให้คนอื่นไปทำบุญให้พ่อแม่ แบบนี้จะได้บุญไหม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.