ขอพรเรื่องงาน

งานดีตลอดปี! 9 วัดยอดฮิต ขอพรเรื่องงาน ไทย – สิงคโปร์ – ฮ่องกง – มาเก๊า

งานดีตลอดปี! 9 วัดยอดฮิต ขอพรเรื่องงาน ไทย – สิงคโปร์ – ฮ่องกง – มาเก๊า

ใกล้จะถึงปีใหม่แล้ว มาเสริมดวงการงาน การเงิน เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต พร้อมกับทำบุญทำทานเพื่อความสบายใจ ต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึง กับ 9 วัดยอดนิยม ในด้านการ ขอพรเรื่องงาน ที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายประเทศ ทั้งไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเก๊า เดินทางไปทำบุญได้ ไม่ไกลจากประเทศไทย มีโปรโมชั่นเครื่องบินให้เลือกมากมาย แถมแต่ละที่ยังอยู่ใกล้ที่เที่ยว ทำบุญเสร็จก็แวะเที่ยวต่อได้เลยค่ะ

 

ท้าวมหาพรหมเอราวัณ

ท้าวมหาพรหมเอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ใกล้กับ BTS ราชดำริ เป็นสถานที่สำคัญที่คนกรุงเทพฯ รู้จักเป็นอย่างดี และให้ความเคารพนับถือ นิยมเดินทางมาเพื่อกราบไหว้ขอพร เสริมสิริมงคล โดยเฉพาะในด้านการงาน ทั้งการหางานใหม่ สัมภาษณ์งาน สอบเข้าที่ทำงานใหม่ หรือแม้แต่การขอพรเรื่องเรียนก็เป็นนิยมไม่แพ้กัน แถมทำเลที่ตั้งก็อยู่ใจกลางเมือง เดินทางได้หลายเส้นทางสะดวกสบาย

 

ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร

แลนมาร์คสำคัญประจำกรุงเทพมหานคร ที่ใครหลายคนต่างต้องแวะเวียนมาเยี่ยมชม สักการะ และขอพรเกี่ยวหน้าที่การเงิน และความเจริญรุ่งเรือง สงบสุขในทุกๆ ด้าน

 

วัดเจ้าแม่กวนอิม ประเทศสิงคโปร์

หากเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศสิงคโปร์ อย่าชืมแวะไปกราบไหว้สักการะ และขอพรเรื่องงาน เรื่องเงิน ที่วัดเจ้าแม่กวนอิม นอกจากไหว้ขอพรแลเ้ว ยังสามารถเซียมซีเพื่อดูดวงได้อีกด้วย

 

วัดกังหัน หรือ วัดแชกงหมิว – ซ้าถี่น (Che Kung Temple – Sha Tin)

แลนมาร์คสำคัญประจำฮ่องกง เป็นวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมากราบไหว้ขอพรกัน โดยเฉพาะเรื่องการทำงาน ทำธุรกิจ เนื่องจาก “แชกง” ขึ้นชื่อว่าเป็นเซียนผู้ผดุงความยุติธรรม ซื้อสัตย์ เก่งกาจด้านการรบ สามารถรบชนะเสมอ

นอกจากนี้ชื่อวัด “กังหัน” ก็ยังเป็นสัญลักษณ์ในการปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายอีกด้วย โดยใบพัดทั้ง 4 ใบของกังหันลม มีความหมายดังนี้

  • เดินทางปลอดภัย
  • สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว
  • โชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
  • สมหวัง สมความปรารถนา

เครื่องรางประจำวันกังหัน ประกอบด้วย

  • กังหันแบบตั้งโต๊ะ เหมาะสำหรับนำมาตั้งโต๊ะทำงาน ควรหันกังหันเข้าหาตัวเรา
  • กังหันแบบริบบิ้น เหมาะสำหรับประดับที่ระเบียงบ้าน แต่ละชิ้นมีคำอวยพรแตกต่างกัน เช่น เดินทางปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง เป็นต้น

จึงทำให้วัดนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และเคารพสักการะยอดนิยมของนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ

 

วัดหม่านโหมว (Man Mo Temple)

วัดหม่านโหมวตั้งอยู่ในเกาะฮ่องกง โดย “หม่านโหมว” คือ ชื่อของเทพเจ้า 2 องค์ ได้แก่ เทพเจ้าหม่าน ซ฿่งเป็นเทพเจ้าฝ่ายบุ๋น และ เทพเจ้าโหมว หรือ กวนอู ซึ่งเป็นเทพเจ้าฝ่ายบู๊ ผู้คนจึงนิยมมากราบไหว้เพื่อขอพรทั้งด้านบุ๋นและบู๊ คือ ขอให้เก่งและมองที่เฉียบแหลม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการขอพรด้านการงาน และการเรียน

นอกจากนี้ ผู้ที่กำลังศึกษาเล่าเรียน ยังนิยมนำต้นหอมและขึ้นฉ่ายมาไหว้ก่อนสอบ เนื่องจากต้นหอมและขึ้นฉ่ายเป็นพืชที่อุดมสมบูรณ์ตั้งแต่รากจนถึงยอด และสามารถเจริญเติบโตได้ง่ายและรวดเร็ว เหมือนดั่งสติปัญญาที่เจริญก้าวหน้า

ของไหว้ที่ควรนำมาไหว้องค์เทพ ได้แก่ หนังสือ เครื่องเขียน และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเรียนและการทำงาน

 

พระใหญ่โป่วหลิน (Po Lin Monastery)

พระใหญ่โป่วหลิน พระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่ถือเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ต้นๆ ในฮ่องกง อยู่ตรงข้ามกับวัดโป่วหลิน ได้รับการเรียกขานว่าเป็น “โลกของพุทธศาสนิกชนตอนใต้” พระหัตถ์ด้านขวายกขึ้นเพื่อเป็นการปัดเป่าความทุกข์ ส่วนพระหัตถ์ซ้ายวางบนตักเพื่อรับคำขอพรจากมนุษย์ นักท่องเที่ยวจึงนิยมเดินทางมาชมความยิ่งใหญ่ และขอพรเพื่อความสุขสมหวังในทุกด้าน

ถ้าอยากขึ้นไปสักการะใกล้ๆ พระองค์ต้องเดินขึ้นบันไดไปถึง 268 ขั้น เป็นการทดสอบควาแข็งแรงทั้งกายและใจ นอกจากนี้ยังสามารถแวะชมนิทรรศการและพระบรมสารีริกธาตุได้อีกด้วย

 

เจ้าแม่กวนอิมปรางทอง ที่ ศูนย์ส่งเสริมศาสนาเจ้าแม่กวนอิม (Kun Iam Ecumenical Centre)

เจ้าแม่กวนอิมปรางทอง รูปปั้นทองสัมฤทธิ์ สีทองสุกสว่าง ที่มีความสูงถึง 20 เมตร ประดิษฐานอยู่บนฐานดอกบัวที่มีความสูงถึง 7 เมตร ตั้งโดดเด่นอยู่ริมทะเลมาเก๊า สร้างขึ้นโดยประเทศโปรตุเกส มอบให้มาเก๊าเพื่อเป็นอนุสรณ์ในโอกาสที่ส่งมอบมาเก๊าคืนให้กับจีน องค์พระโพธิสัตว์กวนอิมจึงมีลักษะที่ผสมผสานระหว่างศิลปะแบบตะวันออกและตะวันตก โดยมีพระพักตร์เป็นเจ้าแม่กวนอิม แต่สวมใส่อาภรณ์ของพระโพธิสัตว์กวนอิม

เชื่อกันว่าหากใครที่เดินทางมาไหว้ สามารถหาสัญลักษณ์อินฟินิตี้ (Infinity) ที่ซ่อนอยู่ทั้ง 3 แห่งพบ จะทำให้มีโชคดีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

เนื่องจากเลข 3 และ เลข 8 เป็นเลขมงคลของชาวจีน หมาย ถึง ความมั่งคั่ง ร่ำรวย

วัดเทพเจ้าโทเท (Tou Tei Temple at Patane)

วักเทพเจ้าโทเท หรืออีกชื่อที่นิยมเรียกกันว่า “วัดเทพเจ้าแห่งผืนแผ่นดิน” เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่ “เทพเจ้าโทเท” หรือที่ชาวจีนรู้จักกันในนามว่า “เทพตี่จู่เอี๊ย” ผู้ดูแลรักษาผืนแผ่นดิน

วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เกาะโคโลอาน มาเก๊า ภายในวัดจะมี 3 โถงสำคัญที่ไม่ควรพลาด ได่แก่

  • โถงแห่งความสุขนิรันดร์
  • โถงแห่งน้ำและดวงจันทร์
  • โถงแห่งยา เวชกรรม
  • โถงแห่งพระแม้ผู้ศักดิ์สิทธิ์

วัดแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องการกราบไหว้บูชาเพื่อขอพรเรื่องการงาน และการเงิน ให้ทำมาค้าขึ้น ค้าขายเจริญรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ

 

วัดอาม่า (A-Ma Temple)

1 ใน 3 ของวัดเก่าแก่ในมาเก๊า สร้างขึ้นตั้งแต่ก่อนที่จะเกิดเมืองมาเก๊า และยังได้รับการบันทึกให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกอีกด้วย

ชื่อ “อาม่า” มีที่มาจากผู้หญิงชื่อ “หลิงม่า” ที่เดินทางข้ามทะเลไปที่คาบสมุทรเอ้าเหมิน เมื่อไปถึงกลางทะเล ก็เกิดพายุใหญ่จนทำให้เรือหลายลำล่ม ยกเว้นเรือของหลิงม่าที่เดินทางไปถึงฝั่งได้อย่างปลอดภัย หลังจากนั้นหลิงม่าก็ลอยหายไป ชาวประมงจึงเชื่อกันว่าหลิงม่าคือเทพธิดาแห่งท้องทะเล หรือที่คนไทยรู้จักกันในนามว่า “เจ้าแม่ทับทิม” และเรียกดินแดนตรงนี้ว่า A-Ma Goa แปลว่า อ่าวของอาม่า เมื่อผ่านไปนานขึ้นจึงเรียกเพี้ยนเป็นมาเก๊าจนถึงทุกวันนี้

เชื่อกันว่า ผู้ที่เดินทางมาสักการะจะประสบความสำเร็จ สมหวังดังปรารถนาทุกประการ เหมาะที่จะขอพรเรื่องความรัก โชคลาภ และเงินทอง

 

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากหนังสือ “ไหว้พระ เสริมมงคลที่ฮ่องกง มาเก๊า กับอาจารย์ช้าง” สำนักพิมพ์ Amarin Travel

บทความที่น่าสนใจ

ทายนิสัย จากการเลือกกิน “ช็อคโกแลต”

ดอกไม้ประจำตัว 12 ราศี ที่บ่งบอกลักษณะนิสัย และความเป็นตัวเรา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.