อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

ลำปาง ปลายทางฝัน: อาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น ที่ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง

ลำปาง ปลายทางฝัน: อาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น ที่ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง

อากาศดี น่าเที่ยวแบบนี้ อยากชวนทุกคนมาเที่ยวที่ “จังหวัดลำปาง” ปลายทางฝัน เมืองรถม้าที่ใครๆ ต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี ที่นี่มีอุทยานแห่งชาติอีกแห่งหนึ่งที่มีกิจกรรมน่าสนใจหลากหลาย ให้แวะเวียนมาเที่ยวชมเพลิดเพลินกันได้ทั้งครอบครัว อุทยานแห่งชาติที่ Goodlifeupdate จะพาทุกคนไปเที่ยวในวันนี้ก็คือ ” อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ” จังหวัดลำปาง นั่นเองค่ะ

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

ทำไมอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนจึงน่าเที่ยว?

นี่คงเป็นคำถามที่หลายๆ คนสงสัยกัน ว่าอุทยานแห่งชาติแห่งนี้ แตกต่างจากอุทยานแห่งชาติที่อื่นอย่างไรบ้าง ตาม Goodlifeupdate ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

เดินทางสะดวก

เหตุผลแรกที่อยากแนะนำมากๆ  คือ เราสามารถเดินทางมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนได้สะดวก ภายในจังหวัดลำปางมีสนามบินที่สามารถเดินทางมาได้อย่างง่ายดาย ใช้เวลานั่งเครื่องบินจากกรุงเทพไม่เกิน 1 ชั่วโมงครึ่ง แถมยังสามารถขับรถขึ้นมาจอดบนลานจอดรถอุทยานฯ ได้เลย จากลานจอดรถ เดินไปไม่ไกล ก็สามารถชมความงามของอุทยานฯ ได้แล้ว สะดวก  รวดเร็ว ถนนหนทางง่ายต่อการสัญจร ไม่ต้องเดินเหนื่อย สมบุกสมบัน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวที่มีเด็ก ผู้สูงอายุ หรือผู้พิการ ก็สามารถเดินทางมาเที่ยวได้สะดวกค่ะ

 

คลายร้อนกับน้ำตกและลำธารเย็นๆ

ในวันที่อากาศร้อนอบอ้าว จะดีแค่ไหนถ้าได้สัมผัสน้ำเย็น ใส สะอาด สดชื่น หรือได้แหวกว่ายในลำธารธรรมชาติที่แสนสดชื่น ใครที่ชอบเล่นน้ำ หรือ ชอบฟังเสียงน้ำไหลเพลินๆ ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนแห่งนี้ก็มีลำธารเย็นๆ ให้ได้เล่นน้ำ แช่ตัวกันอย่างมีความสุข

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

แช่ออนเซ็น ผ่อนคลายความเครียด

หากใครรู้สึกปวดเมื่อย หรือ รู้สึกหนาวจากการเล่นน้ำเย็นในลำธาร มายืดเส้นยืดสาย คลายกล้ามเนื้อ ผ่อนคลายความตึงเครียดไปกับการแช่น้ำอุ่นจากบ่อน้ำร้อน หรือ จะแช่ออนเซ็นในราคาประหยัด ให้เลือดลมสูบฉีด เลือดไหลเวียนดี เป็นการดูแลสุขภาพทั้งภายในและภายนอกไปพร้อมๆ กัน

ใครมากับแฟน ก็สามารถแช่พร้อมกันได้ในห้องส่วนตัว เพิ่มความหวาน และโรแมนติก หรือใครที่มาคนเดียวก็ไม่ต้องเขินอาย ที่นี่มีห้องแช่ส่วนตัว ให้สามารถแช่คนเดียวได้อย่างสบายใจอีกด้วย

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

 

อิ่มอร่อยกับไข่ออนเซ็น

หลังจากเล่นน้ำกันเพลิดเพลินแล้ว ก็ถึงเวลาเติมพลังด้วยอาหารอร่อยๆ สักที เดินทางมาถึงอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนแล้ว ก็อย่าลืมชิม “ไข่ออนเซ็น” ฝีมือของเราเอง!

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

เพียงแค่ซื้อไข่ไก่หรือไข่นกกระทาดิบ ซึ่งมีวางขายใส่ในชะลอม สะดวกพร้อมต้ม เลือกบ่อน้ำร้อนตามอุณหภูมิที่เราชอบ โดยในแต่ละบ่อจะมีอุณหภูมิที่แตกต่างกันไป

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

ค่อยๆ หย่อนชะลอมใส่ไข่ลงในน้ำร้อน ไปเดินเล่นรอสักครู่ ก็จะได้ไข่ออนเซ็นร้อนๆ พร้อมรับประทานแล้วค่ะ

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

ไข่ออนเซ็น ที่ต้มจากบ่อน้ำร้อนที่นี่แตกต่างจากไข่ต้มทั่วไปตรงที่ ไข่ออนเซ็นที่นี่จะมีเนื้อไข่ขาวที่นุ่มละมุน ไข่แดงยางมะตูม เด้งสวย กำลังดี เนื่องจากไข่ต้มทั่วไป มักจะต้มด้วยน้ำเดือดที่อุณหภูมิ 100 องศาเซลเซียส ในขณะที่บ่อน้ำร้อนที่นี่จะมีอุณหภูมิประมาณ 80 กว่าองศาเซลเซียส จึงทำให้ไข่ถูกต้มด้วยอุณหภูมิที่ไม่สูงมากนัก เมื่อต้มเป็นเวลาที่เหมาะสม จึงได้เป็นไข่ออนเซ็น หรือ “ไข่น้ำแร่” ที่มีเนื้อสัมผัสอร่อย แตกต่างจากที่อื่น

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

วันหยุดนี้ ลองแวะมาเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ อิ่มอร่อยและสนุกสนานกับหลากหลายกิจกรรมที่อุทยานแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง กันได้นะคะ

 

บทความที่น่าสนใจ

ลุยเที่ยว เมืองมัลลิกา – พิพิธภัณฑ์ทหารผ่านศึกเวียดนามใน กาญจนบุรี แบบวันเดียวจบ !

One Day Trip : ต้นจามจุรียักษ์ – วัดถ้ำเสือ ที่เที่ยวกาญจนบุรี แลนมาร์คสำคัญที่ห้ามพลาด

One day trip : พาเที่ยว ล้ง1919 และ อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

วันเดียวก็เที่ยวได้ : ชมฟาร์ม เพาะเห็ด เก็บผักสด ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ ศูนย์ศิลปาชีพสีบัวทอง จังหวัดอ่างทอง

1 Day Trip: ชวนออเจ้าไปตามรอย บุพเพสันนิวาส วันเดียวก็ เที่ยวลพบุรี ได้

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.