วิธีแก้เครียด

ปวดหัว กัดเล็บ นั่งเขย่าขา สัญญาณเสี่ยงอาการเครียด : 3 วิธีแก้เครียด จากการทำงาน

ปวดหัว กัดเล็บ นั่งเขย่าขา สัญญาณเสี่ยงอาการเครียด : 3 วิธีแก้เครียด จากการทำงาน เคล็ดไม่ลับรับมือความเครียดจากไลฟ์สไตล์ของคนทำงานยุคใหม่

ความเครียดที่เกิดจากการทำงานนั้น เป็นปัญหาที่คนทำงานยุคใหม่แทบทุกคนมีโอกาสพบเจอ ซึ่งเมื่อเกิดความเครียดขึ้นมา แต่ละคนก็จะมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อความเครียดที่ความแตกต่างกันออกไป การสะสมความเครียดในชีวิตประจำวันเป็นประจำโดยไม่รู้ตัว อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพทั้งในระยะสั้น และ ระยะยาวได้ ซึ่งหากเราปล่อยปละละเลย หรือ ไม่มีการป้องกันที่ทันท่วงที ความเครียดสะสมจากไลฟ์สไตล์เหล่านี้อาจนำไปสู่โรคต่างๆที่สามารถสร้างความเสียหายต่อร่างกายอย่างถาวรได้ เราจึงต้องเร่งหา วิธีแก้เครียด เพื่อการทำงานที่มีความสุข และสุขภาพที่แข็งแรงค่ะ

 

กลัวตกข่าว (FOMO หรือ Fear of Missing Out) หนึ่งในสาเหตุของความเครียด

ไลฟ์สไตล์การทำงานของชาวออฟฟิศยุคใหม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากแต่ก่อน ด้วยอิทธิพลของอินเตอร์เน็ต สังคมดิจิทัล และสื่อโซเชียลมีเดียที่แทรกซึมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต โดยในแต่ละวันนอกจากจะต้องใช้เวลานั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อทำงานต่าง ๆ แล้ว

แม้แต่ในช่วงเวลาพักผ่อนส่วนตัว เราก็ยังคงคว้าโทรศัพท์มือถือมาเช็คข่าวสาร และ อีเมล์จากที่ทำงานต่อเนื่องเป็นระยะ ๆ อีกด้วย ซึ่งอาจส่งผลให้กลุ่มคนทำงานยุคใหม่นั้นมีเวลาพักผ่อนและดูแลตัวเองน้อยลง

ด้วยสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆส่งผลให้ผู้คนทั่วไปเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ทันโลกทันเหตุการณ์ แต่การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วทันใจเพียงแค่ปลายนิ้วคลิกกลับเป็นสิ่งที่มาพร้อมกับความกดดันทางสังคมหรือที่เราเคยได้ยินกันว่า FOMO หรือ Fear of Missing Out เพราะทุกคนต่างก็ต้องการอยู่ในเทรนด์ เลยต้องอัพเดทข้อมูลข่าวสารตลอดเวลาเพื่อให้ก้าวทันโลก เพราะหากหยุดอยู่กับที่ก็อาจทำให้เราล้าหลังคนอื่นได้

จากอินไซต์นี้เองที่ทำให้คนรุ่นใหม่มีไลฟ์สไตล์ที่ต้องอยู่กับหน้าจอต่าง ๆ เช่น ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือก้มหน้าเล่นก้มตาเล่นโซเชียลมีเดียบนมือถือเพื่ออัพเดทข่าวสารต่าง ๆ เกือบจะตลอดเวลา จนทำให้ไม่มีเวลาให้กับแง่มุมอื่น ๆ ของชีวิต เช่น การให้เวลากับครอบครัว การออกกำลังกาย การดูแลตัวเอง หรือ การออกไปพูดคุยสังสรรค์กับเพื่อนๆ

 

การอยู่กับหน้าจออย่างไม่เหมาะสม มากเกินไป ทำให้เกิดโรคอะไรบ้าง?

 

อาการที่บ่งบอกว่าเรากำลัง “เครียด”

  • เวียนศีรษะ
  • คลื่นไส้ อาเจียน
  • บางคนอาจเผลอนั่งเขย่าขา หรือ กัดเล็บตัวเองโดยไม่รู้ตัว
  • บางคนอาจมีอาหารโมโหหงุดหงิดง่าย

อาการดังกล่าวเปรียบเสมือนสัญญาณที่ร่างกายเตือนว่าถึงเวลาที่ต้องจัดการกับความเครียดได้แล้ว

<< คลิกอ่านวิธีแก้เครียดหน้าต่อไป >>

Posted in BEAUTY, NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.