4 วิธีแก้นิสัยชอบเลท เปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนตรงเวลา

4 วิธีแก้นิสัยชอบเลท เปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนตรงเวลา

เชื่อว่าทุกคนคงไม่มีใครชอบการต้องรอคอยอะไรนานๆ ดังนั้น เรื่องการนัดหมายก็เช่นกันค่ะ หลายคนอาจจะยังติดนิสัยชอบทำอะไรเชื่องช้า จนบ่อยครั้งก็ทำให้เสียการเสียงาน และทำให้คนรอบข้างเสียอารมณ์ไปด้วย ซึ่งมันจะดีกว่ามั้ย ถ้าหากเรามาปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นโดยการใช้ วิธีแก้นิสัยชอบเลท ที่จะสามารถส่งผลให้เรากลายเป็นคนตรงต่อเวลาได้มากยิ่งกว่าเดิม!

ตื่นแล้วควรลุกออกจากที่นอนทันที

หลายคนน่าจะยังเป็นกันอยู่กับอาการที่ตื่นนอนแล้ว แต่ยังชอบกลิ้งไปกลิ้งมาอยู่บนที่นอน ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้เอง ที่เป็นสาเหตุหลักๆ ของการผิดนัดหรือไปถึงที่นัดหมายช้า เพราะการมัวแต่นอนแช่อยู่บนที่นอน ไม่ยอมลุกขึ้นยืดเส้นยืดสาย ส่งผลให้ร่างกายไม่สดชื่น อ่อนเพลีย แถมยังต้องการนอนต่อตลอดเวลา บางคนจึงอาจหลงลืมเผลอหลับต่อ ทำให้ตื่นสาย และต้องคอยเร่งรีบ จนรู้สึกว่าเช้านี้เป็นเช้าวันใหม่ที่ไม่สดใสเอาซะเลย

หยุดเล่น Social หลังตื่นนอน

เคยลองสังเกตตัวเองกันบ้างมั้ยคะว่า ตอนที่หยิบโทรศัพท์มือถือมาเล่นแต่ละทีนั้น มันสามารถกินเวลาชีวิตเราไปได้อย่างมากมายเลยทีเดียว ฉะนั้น การเช็คโทรศัพท์มือถือทันทีหลังตื่นนอน อาจทำให้เกิดการเสียนิสัยได้ เพราะบางคนชอบเล่นแบบจริงจังจนเกินขอบเขตไปโดยไม่รู้ตัว จนส่งผลให้ลุกไปทำกิจวัตรประจำวันอย่างอื่นช้าลงตามไปด้วยนั่นเอง

ทำธุระส่วนตัวด้วยความรวดเร็ว อย่าชะล่าใจ

บางคนตื่นก่อนเวลานัดหมายนานหลายชั่วโมงก็จริง แต่กลับทำธุระส่วนตัวต่างๆ อย่างเชื่องช้า เพราะคิดไปเองว่า ‘ยังไงก็ทัน’ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่อาจไม่ค่อยส่งผลดีมากสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น ทางที่ดี ลองหันมาปรับเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนที่ทำอะไรแบบรีบร้อนบ้าง มิเช่นนั้น คุณอาจติดนิสัยการทำอะไรแบบชักช้า จนคนอื่นไม่อยากรอเอาได้นะคะ

เลิกคิดว่า “ช้านิด ช้าหน่อย คงไม่เป็นไร”

หลายคนมักชอบคิดว่า ‘เลทนิดเดียว หรือช้าแค่นิดเดียวเอง’ คงไม่เป็นไร แต่หารู้ไม่ว่า มันกลับสร้างนิสัยและพฤติกรรมแย่ๆ ของเราให้คนรอบข้างรับรู้ได้แทบจะทันที และไม่แน่ว่าถ้าหากยังคงทำตัวเช่นนี้อยู่ และไม่ยอมปรับปรุงตัว มันอาจส่งผลให้ตัวเองต้องเสียการเสียงาน และเสียคนรอบข้างไปแบบที่ไม่ทันได้ตั้งตัวเลยก็เป็นได้นะ

วิธีแก้นิสัยชอบเลท เทคนิคบริหารเวลา จัดการเวลา

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
4 วิธีแก้นิสัยชอบเลท เปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนตรงเวลา
Article Name
4 วิธีแก้นิสัยชอบเลท เปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนตรงเวลา
Description
1. ตื่นแล้วควรลุกออกจากที่นอนทันที 2. หยุดเล่น Social หลังตื่นนอน 3. ทำธุระส่วนตัวด้วยความรวดเร็ว อย่าชะล่าใจ 4. เลิกคิดว่า "ช้านิด ช้าหน่อย คงไม่เป็นไร"
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate
Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.