มุมมองความรัก ยืดอายุความสัมพันธ์ ดูแลความรัก

4 ข้อควรรู้ ในการช่วย ยืดอายุความสัมพันธ์

4 ข้อควรรู้ ในการช่วย ยืดอายุความสัมพันธ์

คิดเหมือนกันมั้ยคะว่า บางทีความรักก็คงไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่า ความเข้าอกเข้าใจในตัวของกันและกัน หรือการเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน โดยไม่ปล่อยปละละเลยความรู้สึก จนทำให้อีกฝ่ายนั้นต้องโดดเดี่ยว ดังนั้น ถ้าหากยังอยากให้ความสัมพันธ์นี้ เดินหน้าไปต่ออย่างราบรื่น ก็จงหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อช่วย ยืดอายุความสัมพันธ์ ให้อยู่ได้อย่างตราบนานเท่านานกันเถอะค่ะ

มีระยะห่างที่พอดี

เชื่อว่าทุกคน ต่างก็ต้องหวงแหนพื้นที่ส่วนตัวด้วยกันทั้งนั้น เพราะคงไม่มีใครรู้สึกดีแน่ๆ ถ้าหากต้องถูกก้าวก่ายความเป็นส่วนตัว จนแทบไม่เหลืออิสระในตัวเองบ้างเลย แต่ในทางกลับกัน การมีระยะห่างที่มากเกินไประหว่างคนมีคู่ ก็อาจก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้อีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเว้นระยะห่างในแบบที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งขาดการให้ความสนใจ ซึ่งมันสามารถส่งผลให้ความสัมพันธ์เกิดรอยร้าวในแบบที่ไม่ทันได้ตั้งตัวเลยก็เป็นได้นะ

การทำอะไรด้วยความ “พอดีๆ” จึงเป็นสิ่งสำคัญมากกับทุกๆ เรื่อง ซึ่งถ้าหากคุณรู้จักเว้นช่องว่างให้เป็น ข้อดีที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คือ นอกจากคุณจะได้มีพื้นที่ในการสูดอากาศหายใจอย่างเต็มปอดแล้ว มันยังสามารถช่วยให้ “ความคิดถึง” ระหว่างคุณและคนรัก เดินหน้าทำงานอย่างเต็มกำลังอีกด้วยล่ะค่ะ

ความเสมอต้นเสมอปลาย

เป็นเรื่องธรรมดาของคู่รัก ที่เมื่อคบกันไปนานๆ ความเสมอต้นเสมอปลายที่เคยมี ก็อาจเลือนลางจางหายลงไปบ้าง แต่ทางที่ดีถ้าหากรู้ตัวแล้ว ก็จงอย่ามองข้ามความสำคัญ ของความเสมอต้นเสมอปลายระหว่างกันเลยจะดีกว่าค่ะ เพราะมันอาจเป็นสิ่งๆ เดียว ที่สามารถช่วยแสดงออกให้อีกฝ่ายได้รับรู้ว่า คุณยังคงเป็นคุณคนเดิม ที่ยังรักเขาเหมือนเดิม แม้เวลาจะเปลี่ยนไปมากขนาดไหน

“ความเสมอต้นเสมอปลาย” จึงเปรียบเสมือนกับความจริงใจ ที่เราสามารถแสดงออกมาให้ใครสักคนเห็นได้ ดังนั้น ก็จงอย่าลืมเตือนตัวเองเอาไว้เสมอว่า วันแรกคุณเคยปฏิบัติตัวดีกับเขาอย่างไร หลังจากนั้นก็ขอให้ปฏิบัติตัวดีแบบเดิมให้ได้ตลอดเช่นนั้น

พูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา

ยังมีคู่รักอยู่อีกหลายคู่เหมือนกันค่ะ ที่เวลาเกิดปัญหาแล้วมักหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากัน ทำให้ไม่ได้ปรับความเข้าใจ จนก่อให้เกิดเป็นปัญหาค้างคาที่ไม่มีวันจบสิ้นตามมา ซึ่งหลายคนก็อาจจะยังรู้สึกว่า การพูดคุยกันตรงๆ นั้น ถือเป็นการเสียฟอร์ม เนื่องจากคงไม่มีใครอยากพูดสิ่งที่อยู่ในใจตัวเองออกไปสักเท่าไหร่ แต่หารู้ไม่ว่า นั่นคือวิธีที่ดีที่สุด ที่จะสามารถช่วยแก้ปัญหาของความสัมพันธ์นี้ ให้จบลงอย่างง่ายดาย

ดังนั้น ข้อดีของการพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งนอกจากมันจะช่วยทำให้คุณและคนรักเกิดความเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้นแล้ว มันยังสามารถช่วยทำให้คุณได้เรียนรู้ในสิ่งที่คนรักชอบหรือไม่ชอบ เพื่อนำมาปรับใช้กับชีวิตคู่ และไม่ให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาอีกได้นั่นเองค่ะ

หัดทำความเข้าใจในตัวของกันและกัน

คนสองคนจะไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้เลย ถ้าขาดความเข้าใจในตัวตนของกันและกันอย่างถ่องแท้ ฉะนั้น การปรับตัวและการทำความเข้าใจ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งของชีวิตคู่ เพราะหากยังไม่สามารถยอมรับตัวตนที่แท้จริงของอีกฝ่ายได้ มันอาจก่อให้เกิดเป็นปัญหาข้อแรกที่จะลามไปถึงปัญหาในชีวิตคู่ข้ออื่นๆ  ตามมา

ดังนั้น “ความเข้าใจ” จึงจะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เรียนรู้ว่า ตัวตนของเราทั้งคู่นั้นเป็นแบบนี้ เมื่อความเข้าใจเกิดขึ้น ก็ย่อมส่งผลให้ปัญหาต่างๆ ตามมาน้อยลง และยอมรับในตัวตนของกันและกันได้ง่ายขึ้นด้วย

มุมมองความรัก ยืดอายุความสัมพันธ์ ดูแลความรัก

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

Summary
4 ข้อควรรู้ ในการช่วย ยืดอายุความสัมพันธ์
Article Name
4 ข้อควรรู้ ในการช่วย ยืดอายุความสัมพันธ์
Description
1. มีระยะห่างที่พอดี 2. ความเสมอต้นเสมอปลาย 3. พูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา 4. หัดทำความเข้าใจในตัวของกันและกัน
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.