สิ่งที่มีผลต่อความรัก ความรัก ข้อคิดความรัก

4 สิ่งที่มีผลต่อความรัก ช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้น

4 สิ่งที่มีผลต่อความรัก ช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้น

ใครว่าความรัก เป็นแค่เรื่องของคนสองคนที่รักกันเท่านั้น ขอบอกเลยไม่ว่าจริงเสมอไป เพราะมันยังมีรายละเอียดยิบย่อยอีกมาก และ สิ่งที่มีผลต่อความรัก เหล่านี้นี่แหละค่ะ ที่สามารถทำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้น หรือสั่นคลอนลงได้เลยทีเดียว ฉะนั้น ตามมาดูกันว่า นอกจากความรักของคนสองคนแล้ว ยังมีอะไรอีกบ้าง ที่จะช่วยส่งผลให้ความสัมพันธ์ของคู่เราเดินหน้าต่อไปได้ไกลยิ่งกว่าเดิม

เพราะบางทีความรัก ก็ไม่สามารถที่จะใช้แรงของคนสองคนช่วยกันขับเคลื่อนได้ดีพอ การมีปัจจัยที่ช่วยเกื้อหนุน จึงเป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิตคู่ ไม่ว่าจะเป็นความเข้าอกเข้าใจ ความเอาใจใส่ หรือการให้อภัยซึ่งกันและกัน ดังนั้น หากยังอยากมีคำว่า ‘เรา’ สิ่งต่างๆ ต่อไปนี้ นับว่าเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อยเลยค่ะ

ครอบครัวทั้งสองฝั่งที่ให้การสนับสนุน

หลายคนอาจเคยดูละคร หรือแม้กระทั่งชีวิตจริงเองก็ตาม ที่คนทั้งสองมักโดนกีดกันไม่ให้รักกัน อันเนื่องมาจากความไม่เหมาะสม ฐานะ นิสัยใจคอ หรืออะไรต่อมิอะไรต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากคนรอบข้าง โดยเฉพาะคนในครอบครัว ที่มักจะมีส่วนร่วมในการตัดสินใจในความสัมพันธ์ของเรา

จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า แรงผลักดันจากคนรอบข้าง หรือคนในครอบครัวนั้นก็มีส่วนสำคัญมากต่อความสัมพันธ์ที่ก่อตัวขึ้น หากไม่ได้รับแรงสนับสนุนจากครอบครัวทั้งสองฝ่าย ก็อาจทำให้ความรักเกิดการสะดุดและเดินหน้าไปต่ออย่างติดขัด แตกต่างจากการได้รับแรงสนับสนุน หรือได้รับการยอมรับ ที่จะมีผลช่วยให้ความสัมพันธ์นั้นสมบูรณ์แบบและราบรื่นมากเท่าที่ควรจะเป็น

สิ่งที่มีผลต่อความรัก ความรัก ข้อคิดความรัก

คนรอบข้างที่ให้การสนับสนุน

นอกจากแรงสนับสนุนจากคนในครอบครัวแล้ว คนรอบข้างหลายๆ คน อย่างเช่น เพื่อนสนิท หรือบุคคลที่คุณรัก ก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้เหมือนกันในความสัมพันธ์ครั้งนี้ ลองคิดดูสิว่า มันจะดีแค่ไหนนะ ถ้าหากคุณมีเพื่อนรักที่เข้ากับคนรักของคุณได้ ไปไหนมาไหนร่วมกันได้ โดยไม่เกิดความรู้สึกอึดอัด นี่จึงอาจนับเป็นความสุขเล็กๆ ทางใจที่ดีไม่น้อยเลยเชียวค่ะ

ซึ่งเราเชื่อว่า คนทุกคนต่างก็อยากถูกยอมรับด้วยกันทั้งนั้น บางครั้งความรักจึงไม่ใช่เรื่องของคนสองคนเสียทีเดียว คนรอบข้างเองก็มีผลต่อความรู้สึกของเราด้วยเช่นกัน เพราะถ้าหากคนรอบข้างไม่รู้สึกที่จะยินดีด้วย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เราเองก็คงไม่มีความสุขอย่างเต็มร้อยในความสัมพันธ์ครั้งนี้สักเท่าไหร่ ว่ามั้ยล่ะคะ

>>คลิกอ่านต่อหน้าถัดไป<<

Summary
4 สิ่งที่มีผลต่อความรัก ช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้น
Article Name
4 สิ่งที่มีผลต่อความรัก ช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้น
Description
1. ครอบครัวทั้งสองฝั่งที่ให้การสนับสนุน 2. คนรอบข้างที่ให้การสนับสนุน 3. การวางแผนอนาคตร่วมกัน 4. การใช้เวลาร่วมกัน
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.