วิธี Move on

4 วิธี Move on ไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าเดิม โสดแบบนี้ก็มีความสุขได้

4 วิธี Move on ไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าเดิม โสดแบบนี้ก็มีความสุขได้

“อกหักไม่ยักกะตาย” เราอาจเคยได้ยินคำพูดนี้อยู่บ่อยครั้ง เพราะไม่ใช่ทุกครั้งที่ความรักจะสมหวังเสมอไป บางครั้งเราก็อาจต้องเผชิญกับความผิดหวัง เสียใจบ้าง จนบางครั้งอาจทำให้เสียศูนย์ และส่งผลต่อสุขภาพและการทำงานของเราได้ ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าจะมี วิธี Move on และฟื้นฟู เยียวยาความรู้สึกของตัวเราเอง ให้กลับมาดีดังเดิมได้อย่างไรบ้าง

เพราะฉะนั้น มาทำตัวสตรอง แล้วยืดอกขึ้น หายใจเข้าลึก ๆ ให้โลกเห็นว่า ถึงเราจะอกเดาะ แต่เราก็มีชีวิตแบบสวยๆ ต่อไปได้ เราจะดามอกด้วยตัวของเราเองเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

  • ออกไปปาร์ตี้หรือไปเที่ยวตามคำชวนเพื่อนอีกครั้ง 

เคยเป็นกันไหมคะ ที่คนมีแฟนมักจะโดนเพื่อน ๆ เหน็บแนมว่า “พอมีแฟนแล้วลืมเพื่อน” ก็แหม.. ตอนสวีทกัน บางทีก็อยากใช้เวลาอยู่กับแฟนเยอะ ๆ เนอะ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะรักเพื่อนน้อยลงเสียหน่อย

พอถึงเวลานี้ก็ เอ้า! ตอนนี้เรากลับมาแล้ว เพื่อน ๆ ช่วยพาไปปาร์ตี้ดามใจหรือรับฟังคนนกอย่างเราบ้างก็ดี เผลอๆ ปาร์ตี้ไปแผลบเดียว แผลใจก็แห้งตกสะเก็ดแล้วค่ะ

 

  • เอาเวลาไปออกกำลังกายหรืออยู่กับครอบครัว 

หลังอกหัก เวลาว่างจะเยอะตามตัวไป เนื่องจากเวลาที่อยู่กับแฟนนั้นกลายเป็นเวลาที่อยู่ตัวคนเดียว แทนที่จะเอาเวลาไปนั่งเลียแผลใจคนเดียวเปล่าเปลี่ยวใจ ก็กลับมาให้ครอบครัวที่รักเราคอยดูแล ปลอบใจไม่ให้ฟุ้งซ่าน

  • ทำตามที่ใจอยากเป็นการปลอบใจตัวเองบ้าง 

ระหว่างที่คบกับแฟน อาจจะมีกฎเกณฑ์ร่วมกันหรือกิจกรรมบางอย่างที่ต้องงดเว้น เช่น กินไอศกรีมสัปดาห์ละครั้ง แต่แฟนทำงานไม่เป็นเวลา จึงงดเว้น เมื่ออกหักไปแล้ว ก็ขอกินไอศกรีมย้อมใจเสียให้สะใจไปซะเลย

4 วิธี Move on ไปสู่ชีวิตที่มีดีกว่าเดิม โสดแบบนี้ก็มีความสุขได้

 

  • มาใส่ใจมุ่งมั่นกับงาน 

บางคนบอกคนที่มีโชคเรื่องความรัก มักไม่มีโชคเรื่องงาน แต่เมื่อคุณหมดโชคเรื่องความรักแล้ว ทำไมไม่มาทุ่มเทเรื่องงานดูสักตั้งล่ะ นอกจากจะทำให้คุณก้าวหน้าแล้ว ยังทำให้คุณดูมีคุณค่าขึ้นด้วย ใครล่ะจะไม่ชอบผู้หญิงสวยและทำงานเก่งด้วย

4 วิธี Move on ไปสู่ชีวิตที่มีดีกว่าเดิม โสดแบบนี้ก็มีความสุขได้

เรื่องอกหัก แท้จริงเป็นเรื่องที่มีทางแก้ต่างกันไปแต่ละคน เพราะทั้งสภาพจิตและสิ่งแวดล้อมแต่ละคนล้วนต่างกัน แต่การจมปลักกับความเศร้าโศกก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยเช่นกัน ดังนั้นการยืดอกเดาะๆ อย่างเข้มแข็งก็ดูเป็นทางเลือกไม่เลวเหมือนกัน

Summary
4 วิธี Move on ไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าเดิม โสดแบบนี้ก็มีความสุขได้
Article Name
4 วิธี Move on ไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าเดิม โสดแบบนี้ก็มีความสุขได้
Description
"อกหักไม่ยักกะตาย” เราอาจเคยได้ยินคำพูดนี้อยู่บ่อยครั้ง เพราะไม่ใช่ทุกครั้งที่ความรักจะสมหวังเสมอไป บางครั้งเราก็อาจต้องเผชิญกับความผิดหวัง เสียใจบ้าง จนบางครั้งอาจทำให้เสียศูนย์ และส่งผลต่อสุขภาพและการทำงานของเราได้ ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าจะมี วิธี Move on และฟื้นฟู เยียวยาความรู้สึกของตัวเราเอง ให้กลับมาดีดังเดิมได้อย่างไรบ้าง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate
Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.