3 วิธีก้าวข้ามความผิดหวัง อย่างคนสตรอง มองโลกในแง่ดี

3 วิธีก้าวข้ามความผิดหวัง อย่างคนสตรอง มองโลกในแง่ดี

รู้มั้ยคะว่า การมีมุมมองและความคิดที่ช่วยส่งพลังบวกให้กับชีวิตได้นั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญจริงๆ เพราะต่อให้วันนี้เราต้องเจอกับเรื่องแย่ๆ หรือเรื่องที่สุดแสนจะยากขนาดไหน แต่ถ้าหากเรามีการปรับตัว เตรียมพร้อมรับมือ หรือมี วิธีก้าวข้ามความผิดหวัง อย่างคนมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ ก็สามารถทำให้วันร้ายๆ ผ่านพ้นไปอย่างมีความสุขได้เหมือนกันนะ

1.เลิกโทษตัวเอง

หากมัวแต่โทษตัวเองต่อไปซ้ำๆ อาจทำให้เรามองไม่เห็นข้อดีอีกมุมหนึ่งของชีวิต และไม่สามารถมูฟออนจากความผิดหวังได้เลย เนื่องจากการรับรู้อยู่เพียงด้านเดียวว่าเราคือฝ่ายที่ผิด ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม โดยการ ‘เลิกโทษตัวเอง’ ให้ได้ซะก่อน จึงจะช่วยให้เรากล้าก้าวออกจากความผิดหวัง อย่างกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว และเข้มแข็งยิ่งขึ้น

2.ค้นหาข้อดีที่มีอยู่

ไม่ใช่ว่าทุกๆ เรื่องที่เราเจอ จะต้องมีแต่ด้านร้ายๆ ซ่อนอยู่ไปเสียหมด เพราะหลายสิ่งหลายอย่างต่างก็มีสองด้านให้ค้นหากันอยู่แล้ว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับมุมที่เราเลือกมองเอง เพราะฉะนั้น จงรีบพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส อย่าลืมเรียนรู้บทเรียนและประสบการณ์จากความผิดหวังที่เจอ เพื่อใช้เป็นวิธีก้าวผ่านความเจ็บปวดนี้กันดูค่ะ

วิธีก้าวข้ามความผิดหวัง ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

3.สำคัญที่สุดก็คือ “เรา”

การเริ่มต้น โดยการปรับเปลี่ยนความคิดและการมี Attitude ที่ดี จากตัวเราเองก่อนนั่นแหละค่ะ คือก้าวแรกที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าหากเรามีทัศนคติและมุมมองต่อสิ่งต่างๆ ดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เราก็จะสามารถก้าวข้ามผ่านความผิดหวัง และมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ที่ไม่ได้ส่งผลอะไรมากมายกับชีวิตเลยนั่นเอง


เหนือสิ่งอื่นใด ก่อนที่จะหันไปเป็นห่วงเป็นใยใคร อันดับแรกเราคงต้องหันกลับมารักตัวเองให้ได้ซะก่อน เพราะมันคงไม่ดีแน่ๆ ค่ะ ถ้าหากเรามัวแต่ใส่ใจคนอื่น และละเลยความรู้สึกของตัวเอง จนมูฟออนออกจากความผิดหวังที่เป็นอยู่ไม่ได้สักที

วิธีก้าวข้ามความผิดหวัง ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
3 วิธีก้าวข้ามความผิดหวัง อย่างคนสตรอง มองโลกในแง่ดี
Article Name
3 วิธีก้าวข้ามความผิดหวัง อย่างคนสตรอง มองโลกในแง่ดี
Description
1.เลิกโทษตัวเอง 2.ค้นหาข้อดีที่มีอยู่ 3.สำคัญที่สุดก็คือ "เรา"
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.