ทำงาน ทำงานให้มีความสุข ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

5 วิธีง่ายๆ เปลี่ยนวัน ทำงาน ให้ดี และมีความสุขกับสิ่งที่ทำ

5 วิธีง่ายๆ เปลี่ยนวัน ทำงาน ให้ดี และมีความสุขกับสิ่งที่ทำ

เชื่อว่าในวัยอย่างเราๆ คงไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่า การมีความสุขกับงานที่ทำ และใช้ชีวิตการ ทำงาน อย่างมีความสุขทุกๆ วัน เพราะฉะนั้น ลองตาม GoodLife มาฟังวิธีใช้ชีวิตยังไงให้เช้าวันทำงานของเราเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจดีๆ รับรองว่าวันทั้งวันนี้ ต้องเต็มไปด้วยพลังอันเหลือล้นจากตัวคุณอย่างแน่นอนค่ะ

1.ตั้งเป้าหมาย และรีบลงมือทำ

อีหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้เรารู้สึกดีต่อตัวเอง นั่นก็คือ ‘การตั้งเป้าหมาย’ อย่างเช่น เช้านี้ตื่นขึ้นมาเราจะเริ่มทำอะไร หรือวันนี้ตั้งใจจะทำงานชิ้นไหนให้เสร็จเรียบร้อย ซึ่งข้อดีของการมีเป้าหมาย จะช่วยให้เราจัดการกับสิ่งต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สะเปะสะปะ และก้าวเข้าสู่ความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นค่ะ

2.มองข้อดีของตัวเอง

หลายคนมักชอบนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนนู้นทีคนนี้ที จนทำให้ตัวเราเกิดความรู้สึกด้อยค่า และไม่ภูมิใจในตัวเอง ทางที่ดี การมองให้เห็นข้อดี หรือคอยย้ำเตือนข้อดีต่างๆ ของตัวเองอยู่เสมอ จะมีส่วนช่วยให้เรารับรู้ถึงการมีอยู่ของมันได้ เพราะฉะนั้น ใครที่ชอบคิดวนเวียนตอกย้ำข้อเสียของตัวเองบ่อยๆ จึงควรตั้งใจลองใช้วิธีนี้ดูค่ะ

ทำงาน ทำงานให้มีความสุข ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

3.ไม่คิดว่างาน คือ “งาน”

ควรคิดว่าการออกไปทำงานก็เหมือนกับการได้ออกไปค้นหาตัวเอง เรียนรู้ว่าเราชอบอะไรและไม่ชอบอะไร เพื่อที่จะได้เดินไปบนทางที่ใช่อย่างมีความสุข และไม่รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ ‘ต้องทำ’ โดยการฝืนใจหรือบังคับตัวเอง

4.ให้รางวัลตัวเองบ้าง

เมื่อทำสิ่งที่ตั้งใจไว้ได้สำเร็จแล้ว ก็จงหันมามอบรางวัลให้กับตัวเองบ้าง อย่างเช่น การให้คำชื่นชมตัวเอง หรือการทำในสิ่งที่อยากทำ เพื่อเป็นการตอบแทนความพยายามและความตั้งใจ ซึ่งจะช่วยส่งผลให้เรามีกำลังใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ต่อไปนั่นเองค่ะ

ทำงาน ทำงานให้มีความสุข ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

5.อย่าคิดลบ

แม้หลายๆ สถานการณ์ที่ต้องเจอในชีวิตประจำวันของคนทำงาน อาจส่งผลให้ใครหลายคนเกิดอาการ “คิดลบ” แบบไม่ทันตั้งตัว ดังนั้น เมื่อรู้ว่าตัวเองเริ่ม หรือ กำลัง ‘คิดลบ’ อยู่ จงรีบดึงสติกลับมาโดยด่วน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องตกไปบนหลุมพลางของการเป็นคนมองโลกแง่ร้าย จนหาความสุขกับการทำงานไม่เจอกันนะคะ

ไม่ว่าเช้าวันนี้ของคุณจะเริ่มต้นวันด้วยเรื่องที่ดีหรือไม่ดี แต่ยังไงซะ เราก็ยังคงมีเวลาเหลืออีกเยอะมากพอ ที่จะเปลี่ยนแปลงและสร้างพลังให้กับตัวเองกันได้อยู่นะคะทุกคน

ทำงาน ทำงานให้มีความสุข ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
5 วิธีใช้ชีวิต เริ่มต้นวันทำงาน ให้ดีและมีความสุข
Article Name
5 วิธีใช้ชีวิต เริ่มต้นวันทำงาน ให้ดีและมีความสุข
Description
1.ตั้งเป้าหมาย และรีบลงมือทำ 2.มองข้อดีของตัวเอง 3.ไม่คิดว่างาน คือ "งาน" 4.ให้รางวัลตัวเองบ้าง 5.อย่าคิดลบ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.