มุมมองความรัก วิธีดูคู่ชีวิต

5 วิธีดูคู่ชีวิต คนที่คบอยู่ เข้าข่ายสัญญาณเหล่านี้หรือเปล่า

5 วิธีดูคู่ชีวิต คนที่คบอยู่ เข้าข่ายสัญญาณเหล่านี้หรือเปล่า

สาวๆ หลายคน หรือแม้แต่หนุ่มๆ เอง ก็อาจจะมีแอบคิดหรือแอบสงสัยบ้างว่า คนที่เรากำลังคบหา หรือศึกษาดูใจอยู่ในตอนนี้ เรียกว่าเป็น “คู่กัน” จริงๆ รึเปล่า ? เพราะบางทีการจะเป็น ‘คู่ชีวิต’ ของกันและกันได้ มักเริ่มมาจากการคอยส่งเสริม และเคารพในตัวของคนทั้งสองด้วยความเข้าอกเข้าใจอย่างถ่องแท้ เพราะฉะนั้น ลองตามมาฟัง วิธีดูคู่ชีวิต ว่าคนๆ นี้ ใช่สำหรับเราแล้วรึยัง กันเลยค่ะ

ผลัดกันคอยเป็นทั้งผู้นำและผู้ตาม

ในบางเวลาและในบางสถานการณ์ ต่างฝ่ายต่างก็ต้องคอยสนับสนุนกันและกันบ้าง ไม่ใช่จะปล่อยให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นผู้บงการอยู่คนเดียว หรือปล่อยให้อีกฝ่ายเป็นเพียงแค่คนรับฟัง ไม่ต้องแสดงความคิดเห็นใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งคู่ชีวิตที่ดี จะต้องช่วยกันพยุงความรักของเราให้ราบรื่นไปจนตลอดรอดฝั่ง ถึงจะเรียกได้ว่าเป็น “รักแท้” ที่กำลังตามหา

มีความสุขเมื่ออยู่ด้วยกัน

มีความสุขในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงการทำอะไรที่ชื่นชอบร่วมกันแล้วมีความสุขเท่านั้น แต่ยังต้องไม่สร้างความหวาดระแวงให้เกิดขึ้นกับทุกๆ ฝ่าย รวมถึงต้องไม่ทำให้อีกฝ่ายเกิดความไม่สบายใจ จากการกระทำของใครคนใดคนหนึ่งด้วย

มุมมองความรัก วิธีดูคู่ชีวิต

ให้อภัยได้ วางทิฐิเป็น

เพราะทุกๆ คนต่างก็ต้องเคยทำเรื่องผิดพลาดในชีวิตกันมาบ้างอยู่แล้ว ไม่เว้นแม้กระทั่งตอนมีความรัก ฉะนั้น การจะรักษาความสัมพันธ์ให้ยาวนานได้มากที่สุด ส่วนหนึ่งอาจมาจากการรู้จักให้อภัย แต่อีกฝ่ายที่ทำผิดเอง ก็ควรจะตระหนักและคอยเตือนตัวเองเอาไว้เสมอด้วยว่า ไม่ควรทำผิดซ้ำอีกในครั้งที่สอง มิเช่นนั้น คุณก็คงไม่ได้เรียนรู้อะไรจากบทเรียนที่เกิดขึ้นเลย

หมั่นเติมกำลังใจ ไม่ใช่เอาแต่ซ้ำเติม

คู่ชีวิตที่ดี มักจะพากันก้าวผ่านอุปสรรคร้ายๆ ไปด้วยกัน มากกว่าที่จะหยิบยกข้อเสียของใครคนใดคนหนึ่งขึ้นมาพูด โดยเฉพาะการรักษาน้ำใจและความรู้สึกของอีกฝ่าย นั่นก็เพื่อไม่ให้เกิดการซ้ำเติม หรือทำให้คนข้างกายต้องเสียกำลังใจไปมากกว่าที่เป็นอยู่

คิดถึงซึ่งกันและกัน

หมายถึง การไม่เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ไม่เห็นแก่ตัว หรือคิดจะทำอะไรโดยไม่คำนึงถึงสภาพจิตใจของอีกฝ่าย โดยเฉพาะเรื่องที่มีผลประโยชน์เข้าตนเองฝ่ายเดียว แล้วทำให้อีกฝ่ายต้องเกิดความรู้สึกไม่ดี จนทำให้ความสัมพันธ์เกิดการสั่นคลอน และกลายเป็นไม่ไว้ใจซึ่งกันและกัน

มุมมองความรัก วิธีดูคู่ชีวิต

Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
5 วิธีดูคู่ชีวิต คนที่คบอยู่ เข้าข่ายสัญญาณเหล่านี้หรือเปล่า
Article Name
5 วิธีดูคู่ชีวิต คนที่คบอยู่ เข้าข่ายสัญญาณเหล่านี้หรือเปล่า
Description
1.ผลัดกันคอยเป็นทั้งผู้นำและผู้ตาม 2.มีความสุขเมื่ออยู่ด้วยกัน 3.ให้อภัยได้ วางทิฐิเป็น 4.หมั่นเติมกำลังใจ ไม่ใช่เอาแต่ซ้ำเติม 5.คิดถึงซึ่งกันและกัน
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.