สิ่งที่ควรทิ้งไว้กับปีเก่า

5 สิ่งที่เราควรทิ้งไว้กับปีเก่า แล้วเริ่มต้นใหม่อย่างมีความสุข

5 สิ่งที่เราควรทิ้งไว้กับปีเก่า แล้วเริ่มต้นใหม่อย่างมีความสุข

ปีนี้ที่กำลังจะหมดไป เชื่อได้เลยว่าคงจะเป็นปีที่หนักหน่วง ต้องผ่านอะไรมากมายเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีหรือเรื่องร้ายๆก็ตาม แต่แน่นอนว่าทุกเรื่องที่ผ่านมาในชีวิตย่อมมีประโยชน์แก่ตัวเราเอง เพราะอย่างน้อยในเรื่องแย่ๆก็ยังเป็นเรื่องที่สอนให้เรารู้จักกับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น แต่ท้ายที่สุดแล้ว เราก็ควรที่จะมูฟออนต่อไป ก้าวต่อไปกับปีใหม่ที่ใกล้เข้ามาอย่างมีความสุขกัน ว่าแต่จะมีเรื่องะไรบ้างที่เราควรจะทิ้งไปพร้อมกับปีเก่า มาดูกันจ้า

คนที่ไม่หวังดี

เอ้ะกับคนก็ทิ้งได้นะรู้ยัง  ใครก็ตามที่เคยทำให้เราเสียใจ พยายามอย่าไปนึกถึงเขา อย่าปล่อยให้เขาคนนี้มาวนเวียนอยู่ในความคิด ความรู้สึก และช่วงเวลาที่ดีๆ ของเรา ปล่อยเขาเอาไว้กับปีเก่า อย่าเก็บมาคิดให้ตัวเราต้องทุกข์ไปมากกว่าเดิม ใช้ช่วงเวลาปีใหม่นี้ในการส่งต่อความรักและความรู้สึกดีๆ ให้กับคนที่เรารัก และเราก็รักเขาดีกว่าค่ะ คนดีๆมีอีกเยอะ ที่เราควรจะแคร์และใส่ใจเขา สำหรับใครที่ไม่ควรค่าที่จะไปสนใจอะไรขนาดนั้นก็ปล่อยไปย่อมดีกว่าแน่นอน อย่างน้อยก็ดีต่อใจเราอะเนอะ

สิ่งที่ควรทิ้งไว้กับปีเก่า

 ความรู้สึกที่เสียไปแล้ว


ความรู้สึกที่เคยเสียไปแล้ว เป็นเรื่องที่เราเองไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว ทำได้เพียงแค่นึกถึงและเรียนรู้จากมัน ก็ในเมื่อเสียไปแล้วก็ปล่อยมันไป เรายังสามารถมีความสุขกับปัจจุบันและอนาคตของเราได้  อย่าปล่อยให้ตัวเราจมอยู่กับความรู้สึกแย่ๆ ในวันเก่า ก้าวเดินออกจากความทุกข์เหล่านั้นไปสู่วันใหม่ๆ ปีใหม่ๆ ที่มีความสุขดีกว่า ลองคิดดูว่าความรู้สึกของเรา 

สิ่งที่ควรทิ้งไว้กับปีเก่า

ความผิดหวัง

เมื่อเรา “คาดหวัง” อะไรบางอย่าง “ความผิดหวัง” ก็เป็นสิ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา อย่าปล่อยให้ความผิดหวังในปีเก่าตามมาหลอกหลอนตัวเราในปีใหม่ จะเรียกได้ว่าความผิดหวังเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เพียงแต่เราควรที่จะก้าวต่อไป อย่าจมอยู่กับความผิดหวัง ให้ความผิดหวังที่เกิดขึ้นเป็นเพียงประสบการณ์ชีวิตและบทเรียแก่เราเท่านั้นก็พอ เริ่มต้นปีใหม่อย่างมีความสุข ยอมรับความผิดหวังที่เคยเกิดขึ้น เก็บเอาไว้เป็นบทเรียนให้ตัวเราได้เรียนรู้ที่จะเติบโตขึ้น แล้วใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท

สิ่งที่ควรทิ้งไว้กับปีเก่าความไม่รักตัวเอง

ใครที่ติดนิสัยชอบดูถูกตัวเอง น้อยเนื้อต่ำใจ คิดว่าตัวเรานั้นไม่ดี ไม่รักตัวเอง เบื่อหน่ายตัวเอง ทิ้งความรู้สึกเหล่านั้นเอาไว้กับปีเก่า แล้วเริ่มต้นปีใหม่อย่างมั่นใจ มองตัวเองในแง่ดี คิดสิ่งที่ดีๆ กับตัวของเรา ทำสิ่งที่ดีๆ ให้กับตัวของเรา รักตัวเองให้มากขึ้น นึกขอบคุณตัวเองบ่อยๆ แล้วก้าวเข้าสู่ปีใหม่อย่างมีความสุขมากกว่าเดิม มันถึงเวลาแล้วที่เราจะหันมารักตัวเอง มาใส่ใจตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าเราจะรักใคร หรือทำเพื่อใครขนาดไหน ก็อย่าลืมรักตัวเองกันด้วยนะคะ

สิ่งที่ควรทิ้งไว้กับปีเก่า

ความผิดพลาด


ให้อภัยตัวเอง​กับสิ่งที่เคยเกิดขึ้น ถึงจะไม่มีใครสามารถย้อนกลับไปแก้ไขอดีตได้ แต่เราก็สามารถทำปัจจุบันและอนาคตของเราให้ดีได้ เปลี่ยนความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียน แล้วก้าวเข้าสู่ปีใหม่อย่างเข้มแข็ง อย่างที่ใครหลายๆคนมักพูดว่า ถ้าเราไม่เรียรรู้หรือรู้จักที่จะผิดหวัง ผิดพลาดไปบ้าง เราเองก็จะไม่รู้จักกับความเจ็บปวด ความล้มเหลว และนี่อาจจะเป็นโอกาสที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ เป็นสิ่งที่ทำให้เราเข้มแข็งมากขึ้น เป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ก็ว่าได้

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.