5 คำสั้นๆ ช่วยรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาว

5 คำสั้นๆ ช่วยรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาว

แรกๆ อะไรก็หวาน ดูเอาอกเอาใจอย่างดี แต่พอนานเข้าความเบื่อ ความเคยชินเริ่มเข้ามาแทนที่ รสรักที่เคยหวานกลับขมแบบไม่ทันตั้งตัว สิ่งหนึ่งที่จะรักษาความสัมพันธ์ของเราให้ยืนยาวไปได้ คือการหาวิธีที่จะทำให้อีกฝ่ายมีความสุขเสมอ ไม่เพียงแต่ในกรณีของคู่รัก แต่ในมุมความสัมพันธ์แบบเพื่อนหรือครอบครัว วิธีนี้ก็ใช้ได้เช่นกัน จะมีอะไรบ้างที่จะช่วยรักษาความสัมพันธ์ให้ดีและยืนยาวๆไปดูพร้อมกัน

1. สร้างเสียง “หัวเราะ”

วิธีเด็ดๆที่จะช่วยรักษาความสัมพันธ์ให้ดี อย่างแรกเลยก็คงจะเป็นการสร้างเสียงหัวเราะนี่แหละ เมื่อคุณอยู่ร่วมกัน เกิดช่วงเวลาตึงเครียดระหว่างความสัมพันธ์ คนใดคนหนึ่งควรหาวิธีสร้างเสียงหัวเราะ เพื่อลดความตึงเครียด จากเหตุการณ์ที่กำลังทะเลาะกัน ก็จะบรรเทาลงและมองเห็นปัญหาที่สร้างความขัดข้องหมองใจกันชัดเจนขึ้น พร้อมช่วยกันแก้ไข

รักษาความสัมพันธ์

2. กล่าวคำ“ขอบคุณ”

คำขอบคุณซึ่งกันและกันอย่างจริงใจ และตรงไปตรงมา สามารถมอบให้แก่กันได้โดยไม่ต้องรอวาระที่เหมาะสมหรือโอกาสสำคัญ เราอาจกล่าวคำขอบคุณที่มีเขาอยู่ในชีวิต หรือขอบคุณเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เขาทำให้ อย่าทำตัวเป็นคนปากหนัก แล้วรอให้ดวงอาทิตย์ตกดินผ่านไปแต่ละวันโดยไม่แสดงความรู้สึกขอบคุณอย่างจริงใจต่อกัน

รักษาความสัมพันธ์

3. เข้าใจ

“ คุณไม่ฟังฉัน” คำพูดนี้ที่คู่รักกล่าว อาจไม่ได้หมายถึง คุณไม่ได้ใช้หูฟัง แต่อาจกำลังแสดงให้รู้ว่าคุณไม่เข้าใจในสิ่งที่เค้ากำลังสื่อสาร ฉะนั้นความเข้าใจคือสิ่งสำคัญที่สุด

4. “สนับสนุน” ซึ่งกันและกัน

เมื่อเรารักกันแล้ว แน่นอนว่าคนหนึ่งคนต้องระวังภัยให้อีกคนได้ เขาคนนั้นจะต้องคอยประคองเมื่อเราล้ม มีไหล่ให้พักพิงยามเหนื่อยล้า รวมถึงรู้สึกไว้ใจกัน และสัมผัสได้ว่าคนคนนี้จะคอยสนับสนุนเป็นแบ็คเราเสมอเมื่อยามอ่อนล้า ไม่เคยคิดทำลายกันโดยเฉพาะต่อหน้าผู้อื่น แต่เป็นกำลังหนุนที่สำคัญในชีวิต

รักษาความสัมพันธ์

5. “กอด” ให้แน่น

เมื่อคุณตกลงจะสร้างสัมพันธ์ระหว่างกัน มือต้องจับกันให้แน่นพอ รวมถึงให้เราคอยอยู่ในอ้อมกอดเพื่อคอยปกป้องในพื้นที่ที่ปลอดภัย และวางไว้ซึ่งการให้เกียรติที่น่านับถือต่อกัน ถ้าคุณยึดหลักการรักษาความสัมพันธ์ทั้ง 5 ข้อไว้ให้มั่นคง รับรองว่าความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ก็จะเดินทางไปสู่ความสำเร็จหรืออยู่เคียงกันไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอน

รักษาความสัมพันธ์

………………………………………………….
ติดตาม GoodLifeUpdate เพื่อไม่พลาดแรงบันดาลใจดีๆ
✅ ID Line : @goodlifeupdate

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.