รักทางไกล-ความสัมพันธ์

“รักทางไกล” ทำยังไงให้รอดไปถึงฝั่งฝัน ได้อยู่ด้วยกันแบบที่หวังไว้

“รักทางไกล” ทำยังไงให้รอดไปถึงฝั่งฝัน ได้อยู่ด้วยกันแบบที่หวังไว้

สถานการณ์แบบนี้ทำให้เราต้องห่างกัน ขนาดคนที่อยู่ใกล้กันยังแทบไม่ค่อยได้เจอกันเหมือนเก่า วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็ออกไปกินข้าวด้วยกันไม่ได้ แล้วยิ่งคนที่อยู่ไกลกันมากๆ หรือที่เรียกว่า รักทางไกล จากปกติที่ต้องเจอกันเดือนละครั้ง ก็คงจะไม่ได้เจอหน้ากันมาสองสามเดือนแล้ว แน่นอนว่าเมื่อเราต้องอยู่ห่างกันนานๆ ก็อาจจะทำให้ความสัมพันธ์จืดจางลงไป ความรู้สึกที่เคยมีให้กันอาจจะไม่เหมือนเดิม คงไม่มีใครอยากให้รักทางไกลต้องเกิดปัญหาใช่ไหมหละ
แต่ถ้าถามว่าจะเติมความหวานอย่างไร ทำยังไงดีในสถานการณ์ที่ไม่เอื้อให้เจอกันแบบนี้ ดังนั้น GL เลยเอาทริคดีๆ เพื่อให้รักทางไกลไปรอดถึงฝั่งฝัน มาฝากกัน
ความรัก-คบคนไกล

1.แชร์เรื่องราวของกันและกันเสมอ

ถึงตัวจะห่างไกลแต่ก็ต้องให้หัวใจอยู่ใกล้กันไว้ เทคโนโลยีจึงเป็นตัวช่วยสำคัญ ในยุคนี้เราสามารถส่งความคิดถึงและแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นในแต่ละวันให้กันได้แล้ว ไม่สำคัญว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นจะเล็กแค่ไหน เพียงเอามาเล่าสู่กันฟังก็จะช่วยย่นระยะห่างของหัวใจและส่งความคิดถึงให้กันได้แล้ว

2.เข้าใจและเชื่อใจกันให้มาก

ความเข้าใจและความเชื่อใจเป็นเรื่องสำคัญของรักทางไกลมากๆ บางครั้งเราอาจจะกังวลว่าเขาแอบไปคุยกับใครหรือเปล่า กลัวว่าอีกฝ่ายจะหมดรักเราแล้วไปเลือกคนที่อยู่ใกล้มากกว่า กลายเป็นยุ่งวุ่นวายกับชีวิตเขามากเกินไป ต้องให้รายงานไม่ว่าจะออกไปไหน ทำให้ความอึดอัดเข้ามาสอดแทรกระหว่างกัน จะดีกว่าไหมถ้าเราเชื่อใจกันให้มาก ไม่อย่างนั้นความสุขที่มีให้กันจะไม่หลงเหลืออยู่เลย

3.ถ้ามีเรื่องไม่สบายใจให้บอกไปตรงๆ

การอยู่ไกลกันแน่นอนว่าเราคงเดาอารมณ์และความรู้สึกจากภาษากายไม่ได้ ดังนั้นหากมีอะไรไม่เข้าใจก็ให้บอกกันไปตรงๆ จะดีกว่าปล่อยให้อีกฝ่ายคาดเดาไปต่างๆ นาๆ การได้พูดคุยในเรื่องข้อเสียของอีกฝ่าย พยายามปรับแก้ไขกันได้มากเท่าไหร่ จะช่วยให้ความสัมพันธ์ของเราแน่นแฟ้นขึ้น แต่ระวังการใช้อารมณ์และคำพูดให้ดีนะ

4.วาดฝันอนาคตที่มีกันและกันอยู่ในนั้น

ลองวางแผนชีวิตในอนาคตโดยที่มีกันและกันอยู่ในนั้น เพราะมันจะช่วยให้ทั้งคู่มีเป้าหมายชีวิตร่วมกันพร้อมที่จะจับมือกันฝ่าฟันและรักษาความสัมพันธ์ทางไกลไปให้รอด และการพูดคุยเรื่องของอนาคตจะทำให้ทั้งคู่มั่นใจได้ว่าสามารถฝากชีวิตไว้กับคนนี้ได้ ช่วยให้ความสัมพันธ์เติมโตอย่างมีเป้าหมาย

ความสัมพันธ์ทางไกล-ความรัก-คิดถึง

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.