10วิธีรับมือกับการถูกคนนินทาว่าร้าย ใส่ร้ายป้ายสี ยังไงให้ปังไม่มีพัง

10วิธีรับมือกับการถูกคนนินทาว่าร้าย  ใส่ร้ายป้ายสี ยังไงให้ปังไม่มีพัง

การถูกคนนินทาว่าร้าย ใส่ร้ายป้ายสี เป็นอีกหนึ่งtopicใหญ่ ปัญหาโลกแตกของสังคมเลยก็ว่าได้ และก็มีคนอีกจำนวนมากที่ไม่สามารถรับมือกับการถูกคนนินทาว่าร้ายหรือใส่ร้ายป้ายสี เพราะแน่นอนว่าไม่มีใครชอบหรอกหากตัวเอกตกเป็นหัวข้อสนทนา หรือถูกนำไปพูดนินทาเสียๆ หายๆหลายคนอาจรู้สึกว่า การนินทา ว่าร้าย ใส่ร้ายป้ายสี กันนั้น เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องพบเจอในสังคมการทำงาน ไม่อาจที่จะหลีกเลี่ยงได้ ขึ้นอยู่กับว่า เราจะสามารถรับมือกับพฤติกรรมเช่นนี้อย่างไร และเราจะทำอย่างไร หากต้องตกอยู๋ในสถานการณ์เช่นนี้   หากคุณไม่อาจเมินเฉยต่อการถูกคนนินทาว่าร้ายเหล่านั้นได้ ก็หาข้อดีจากการถูกนินทาซะเลยสิ! อย่าปล่อยให้การถูกนินทามาทำร้ายเราได้ วันนี้ GL จะมาบอก 10 วิธีรับมือกับการถูกนินทาว่าร้ายกันจ้า มาทำให้ถูกนินทา เป็นเรื่องเล็กๆและเป็นประโยชน์ต่อตัวเรากันเถอะ

1. ทำให้เรารู้ว่าใครที่คบได้และใครที่คบไม่ได้ ในสถานการณ์ที่เลวร้ายจะช่วยเราคัดกรองคนไม่จริงใจออกจากชีวิต จากได้ถูกนินทาว่าร้ายแบบลับหลังให้เราเสียหาย

2. คำนินทาเป็นเหมือนกระจกสะท้อนตัวเราผ่านสายตาคนอื่น ลองพิจารณาดูว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นจริงหรือไม่ หากเขาพูดจริงก็ปรับปรุงตัว หากไม่จริงก็มองข้ามไป เพราะแบบนี้แล้วการถูกนินทาก็มีข้อดีเหมือนกันนะ

การถูกนินทา

3. บางคนไม่เคยเจอกันมาก่อนหรือไม่ได้รู้จักเราดีเลย ไม่มีเหตุผลอะไรที่ทำให้เขาต้องพูดถึงเราในเรื่องเสียๆ หายๆ เลยด้วยซ้ำ หากไม่ใช่เพราะว่าเขา “อิจฉา” เรานั่นเอง

4. ทำให้เรารู้ว่าไม่มีใครหวังดีเท่ากับคนในครอบครัวอีกแล้ว เพราะพวกเขาจะเป็นคนสุดท้ายที่คิดทำร้ายเรา

5. ช่วยลดนิสัยขี้นินทาของตัวเองได้ เพราะเรารู้ดีว่าการโดนคนอื่นนินทานั้นรู้สึกอย่างไร ดังนั้นเราจะไม่ทำแบบนี้กับคนอื่นเช่นกัน

การถูกนินทา
6. ช่วยให้จิตใจเราเข้มแข็งขึ้น เพราะแต่ละครั้งที่เราโดนนินทา หากอยากจะก้าวข้ามผ่านมันไปได้ต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมาก
7. ทำให้เรารอบคอบและระมัดระวังตัวเองมากขึ้นทั้งคำพูดและการกระทำ ที่อาจทำให้คนอื่นเข้าใจผิดจนนำเราไปนินทาได้
8. อาจได้เพื่อนเพิ่มจากการถูกนินทา เพราะมีเพื่อนสนิทหลายคนที่ก่อนหน้านั้นมักไม่ค่อยถูกกันมาก่อน จนได้เฝ้ามองและสังเกตพฤติกรรมและพบว่าจริงๆ แล้วเราก็ไม่ได้แย่เหมือนที่คนอื่นพูดนิ
การถูกนินทา
9. บางคนก็ดูมีความสุขจากการที่ได้นินทาเรานะ ดังนั้นคิดเสียว่าเป็นการ “ทำบุญ” ให้เขาได้มีความสุขละกัน
10. ทำให้เข้าใจเรื่องการปล่อยวางมากขึ้น เพราะสุดท้ายแล้วคนที่นินทาเรา เขาก็ถูกคนอื่นนำไปนินทาเช่นกัน
หากคราวหน้าเจอใครนินทาเราอีกก็อย่าลืมขอบคุณเขานะคะ ลองมองโลกในแง่ดีมากขึ้น เพราะแม้แต่เรื่องแย่ๆ คุณก็จะเจอสิ่งดีๆ เสมอ
Cr: canva

อ่านบทความเพิ่มเติม

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.