วิธีทำงาน ให้มีความสุข

10 วิธีทำงาน ให้มีความสุข ตั้งเป้าหมาย เติมกำลังใจ และแรงบันดาลใจให้ชีวิต

10 วิธีทำงาน ให้มีความสุข ตั้งเป้าหมาย เติมกำลังใจ และแรงบันดาลใจให้ชีวิต

วิธีทำงาน ที่จะช่วยให้เรามีความสุขกับการทำงานมากยิ่งขึ้น มองเห็นเป้าหมายในการทำงาน และทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง หัวหน้า เจ้านายได้อย่างมีความสุข

 

::: ตั้งเป้าหมายในการทำงาน :::

ลองนึกย้อนไปถึงวันที่เราตัดสินใจสมัครงานนี้ หรือ วันแรกที่เราตัดสินใจเลือกทำงานนี้ ลองย้อนมองวัตถุประสงค์ และ เป้าหมายของเราในเวลานั้นดู ว่าอะไรคือเป้าหมายในการทำงานของเรา แล้วลองวิเคราะห์ตัวเราในปัจจุบัน ว่าเราสามารถบรรลุเป้าหมายนั้นได้หรือยัง เราได้พยายามทำตามเป้าหมายที่เราคาดหวังไว้อย่างเต็มที่แล้วหรือยัง แล้วเป้าหมายในการทำงานของเหมือนหรือแตกต่างจากเดิมอย่างไรบ้าง

ตั้งเป้าหมายในการทำงาน แล้วทำตามเป้าหมายนั้นอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ จะช่วยให้เราสามารถโฟกัสกับงานที่ทำได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

::: เข้าใจ ข้อดี และ ข้อเสีย ของตัวเราเอง :::

ในการทำงานใดๆ เราควรที่จะรู้ข้อดี ข้อเสีย จุดเด่น จุดด้อย ของตัวเราเอง ่าเราถนัด หรือ ไม่ถนัดที่จะทำงานประเภทไหนบ้าง เพื่อที่เราจะสามารถเลือกรับงานที่เราทำได้ถนัด ทำแล้วมีความสุขจริงๆ ได้ หรืองานไหนที่ไม่ถนัดจริงๆ รู้สึกว่าต้องการการพัฒนา เราก็จะได้สามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างตรงจุด

เพียงเท่านี้ เราก็จะเป็นคนที่ไม่หยุดนิ่ง มีแต่จะเดินหน้า พัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ

 

::: เป็นทั้ง ผู้ให้ และ ผู้รับ ในเวลาเดียวกัน :::

เราควรรู้จักการเป็นทั้ง “ผู้ให้” และ “ผู้รับ” ในที่ทำงาน เวลาที่ควรจะรับ ก็รับเสียบ้าง เวลาที่ควรจะให้ ก็ให้เสียบ้าง เพื่อความสมดล และความสุขในการทำงานค่ะ

 

::: อย่าเกรงใจจนเกินไป :::

การเกรงใจกันและกันเป็นสิ่งที่ดี แต่การเกรงใจกันมากเกินไป จนทำให้ต่างฝ่ายต่างไม่กล้าแสดงความรู้สึกออกมาตรงๆ เมื่อเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ก็อาจทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัด ไม่มีความสุข กลายเป้นความทุกข์ในการทำงานร่วมกันไปเสียอีก

บางเรื่อง เราก็ต้องแสดงความคิดเห็นออกมาอย่างชัดเจนบ้าง ว่าเราต้องการอะไร ไม่ต้องการอะไร เห็นด้วย หรือ ไม่เห็นด้วย เพื่อให้อีกฝ่ายรับทราบว่าเราคิดเห็นอย่างไร และสามารถปรับความเข้าใจกัน หาทางออกของเรื่องต่างๆ ให้ลงตัวกับทุกคน ทุกฝ่าย

 

::: ทำตามใจตัวเองบ้าง :::

ทำตามใจตัวเองบ้าง แต่ก็ตามใจตัวเองอย่างพองาม ไม่มากเกินไป จนดูเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเอง ชอบเอาเปรียบคนอื่น แต่ก็ไม่ควรยอมตามใจคนอื่นมากเกินไปจนทำให้เราสูญเสียความเป็นตัวเอง ไม่เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำตามสิ่งที่ตัวเองต้องการ เก็บกดความไม่พอใจเอาไว้ จนไม่มีความสุขกับการทำงาน

 

<< คลิกอ่าน วิธีทำงานให้มีความสุข หน้าที่ 2 >>

Summary
10 วิธีทำงาน ให้มีความสุข ตั้งเป้าหมาย เติมกำลังใจ และแรงบันดาลใจให้ชีวิต
Article Name
10 วิธีทำงาน ให้มีความสุข ตั้งเป้าหมาย เติมกำลังใจ และแรงบันดาลใจให้ชีวิต
Description
10 วิธีทำงาน ที่จะช่วยให้เรามีความสุขกับการทำงานมากยิ่งขึ้น มองเห็นเป้าหมายในการทำงาน และทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง หัวหน้า เจ้านายได้อย่างมีความสุข
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.