4 นิสัยที่คนทำงานเก่ง ควรมีเพื่อเป็นคนที่ทำงานต้องการ

4 นิสัยที่คนทำงานเก่ง ควรมีเพื่อเป็นคนที่ทำงานต้องการ

หากเราอยากเป็นคนที่มีความสำคัญในบริษัท มีผลงานที่ดี ทำงานเก่ง และรอบรู้อยู่เสมอ เราควรเพิ่ม 4 นิสัยนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเราเองแล้ว ยังเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเราให้ดีขึ้นอยู่เสมออีกด้วย

พัฒนาตนเองอยู่เสมอ


หากเราอยากเป้นคนที่ “ดีขึ้น” มากกว่าเมื่อวาน เราต้องหมั่นพัฒนาตัวเอง เปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางทึ่ดีขึ้นอยู่เสมอ ลองย้อนกลับมามองดูตัวเราว่าเราเป็นคนยังไง มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้าง เราสามารถเพิ่มข้อดี หรือ จุดเด่นของเราให้ดีขึ้นได้อย่างไรบ้าง และเราสามารถปรับปรุง แก้ไขข้อเสียของเราให้ดีขึ้นได้อย่างไรบ้าง หมั่นเติมความรู้ อ่านหนังสือ ดูสารคดี เสพสื่อดีๆ เพื่อเติมความรู้ให้สมองของเราบ้าง เพียงเท่านี้ เราในวันพรุ่งนี้ก็จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว


ชีวิตต้องอย่าหยุดนิ่ง


อย่าปล่อยให้ชีวิตของเราหยุดอยู่กับที่ เพราะสาวๆ เก่ง และมั่นใจอย่างเราต้องสวย เลิศ และก้าวไปพร้อมกับโลกใบนี้อย่างสวยๆ อยู่เสมอ เริ่มจากการอ่านข่าวให้มากขึ้น ติดตามข่าวสาร เหตุการณ์บ้านเมืองทั้งในไทย และต่างประเทศอยู่เสมอ อัพเดตเทรนด์ใหม่ๆ หมั่นเติมความรู้ให้ตัวเอง เพื่อไม่ให้ตัวเราตกยุค ตกข่าว ล้าสมัย


มนุษยสัมพันธ์ดี


มนุษย์เป็นสัตว์สังคม ต่อให้เราเป็คนที่เก่ง ดี มีความสามารถขนาดไหน หากขาดเพื่อนผู้รู้ใจ ขาดสังคมดีๆ คนดีๆ โอกาสที่จะเติบโตก็อาจเป็นไปค่อนข้างยาก นอกจากจะพัฒนานิสัย และทักษะต่างๆ ของเราให้ดีขึ้นแล้ว อีกนิสัยที่เราควรมีคือ “มนุษยสัมพันธ์ที่ดี” กับคนรอบข้างนั่นเอง


มองหาโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเราเองอยู่เสมอ


ต่อให้เราเก่งขนาดไหน แต่ถ้าเราขาดโอกาสที่จะได้แสดงความสามารถ โชว์ศักยภาพออกมาให้คนอื่นเห็น เราก็เป็นเหมือนเพชรที่สวยงามที่หล่นถูกบนทราย นานวันเข้าก็ค่อยๆ โดนทรายกลบ จนความสวยงามนั้นไม่สามารถเปล่งประกายออกมาให้ใครเห็นได้

ลองมองหา “โอกาส” ใหม่ๆ เมื่อมีโอกาสที่ดีก็ลองทำดู หรือถ้าไม่มีใครหยิบยื่นหรือเสนอโอกาสดีๆ มาให้ ก็ลองเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเราเองด้วยการมองหางานใหม่ๆ คอนเนคชั่นใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ ที่สามารถนำพาชีวิตเราไปในทางที่ดีขึ้น เปิดโอกาสให้ตัวเราได้ทดลองทำงานที่หลากหลาย สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ สร้างผลงานเพิ่มเติมให้กับตัวเราเอง

Cr : canva

อ่านบทความเพิ่มเติม 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.