4 วิธีเปลี่ยนงานยากให้เป็นเรื่องง่าย เพื่อเอาชนะความท้าทาย

4 วิธีเปลี่ยนงานยากให้เป็นเรื่องง่าย เพื่อเอาชนะความท้าทาย

 

มองว่ามาทำงานก็เพื่อตัวเอง
จงคิดซะว่าเรามาทำงานก็เพื่อพัฒนาตัวเองให้เก่งและมีทักษะที่ดียิ่งขึ้น เนื่องจากการมาทำงานก็เหมือนกับการลงมือทำแบบทดสอบชนิดหนึ่ง ซึ่งเราไม่รู้มาก่อนว่าวันนี้จะต้องเจอกับโจทย์ที่ยากหรือง่าย หากเจอโจทย์ยาก แต่สามารถผ่านมันไปได้ ก็จะทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจและมองว่าตัวเองเก่งที่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างสำเร็จลุล่วง

หัดใส่ “ใจ” ลงไปในงานที่ทำ
เมื่อเราใส่ความรู้ ความตั้งใจ รวมถึงใส่ใจลงไปในงานที่ทำ แน่นอนว่างานย่อมออกมาดีและบรรลุตรงตามเป้าหมาย ซึ่งก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ส่งผลให้เราเกิดความรู้สึกภาคภูมิใจ และได้เอาชนะตัวเองด้วยการก้าวผ่านความยากขึ้นไปอีกขั้น

คิดว่างานทำให้เรามี “คุณค่า”
คนเราจะรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าก็ต่อเมื่อได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือผู้อื่นในเรื่องต่างๆ เพราะฉะนั้น ในชีวิตการทำงานก็เช่นกัน การได้นำความรู้ที่มีอยู่ออกมาใช้โดยก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น รวมถึงการพัฒนาองค์กรที่ทำงานอยู่ให้ก้าวหน้าขึ้นได้ จะทำให้เรารู้สึกมีคุณค่าในตัวเองและรู้สึกว่างานนี้ไม่ได้ยากเย็นอย่างที่คิดไว้


คิดว่างานที่ทำ คือ “ปัญหา”
มองงานที่ทำให้เป็นปัญหา ซึ่งปัญหามีไว้แก้ไข ดังนั้น การแก้ปัญหาก็เหมือนกับการเล่นเกม ที่ถ้าหากคุณสามารถแก้ไขได้ด้วยการนำทักษะและความรู้ที่มีอยู่ออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ก็เท่ากับว่าคุณได้รับชัยชนะอย่างใสสะอาด และเป็นข้อดีที่จะทำให้คุณรู้สึกสนุกไปกับมัน จนอาจทำให้มองเห็นว่าปัญหาหรือเรื่องยากต่างๆ ที่เจอกลายเป็นเพียงเรื่องง่ายนิดเดียว

cr: canva

อ่านบทความเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.