วิธี หุ่นลีน เฟิร์ม

เคล็ดลับ “หุ่นลีน” เฟิร์มกระชับ พร้อมเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่

เคล็ดลับ “หุ่นลีน” เฟิร์มกระชับ พร้อมเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่

ตอนนี้เทรนด์ออกกำลังกายกำลังมาแรงมากเลยนะคะ สาวๆ หลายคนก็เริ่มหันมาดูแลตัวเอง เริ่มลุกขึ้นมาออกกำลังกายเพื่อปั้นหุ่นให้สวยงามตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ แต่ว่ากว่าที่เราจะก้าวไปถึงเป้าหมายได้หุ่นลีนและกระชับตามอินฟลูเอนเซอร์สายออกกำลังกาย มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะ เพราะต้องอาศัยความพยายามอย่างมากทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

ออกกำลังกาย หุ่นลีน

นอกจากนี้ยังต้องอาศัยการเรียนรู้หรือหาวิธีที่ดีมาช่วยให้เราได้หุ่นลีนตามที่ตั้งเป้าไว้ เพราะบางคนออกกำลังกายเป็นประจำแต่หุ่นก็ยังไม่เป๊ะปังตามที่อยากได้ก็มี วันนี้ Goodlife เลยอยากจะมาแชร์เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้หุ่นลีนและเฟิร์มกระชับ พร้อมเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ที่ดูดีกว่าเดิม มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

หุ่นลีน เฟิร์ม

1.สร้างวินัย
ก็อย่างที่บอกไปว่าการออกกำลังกายให้หุ่นลีนและเฟิร์มกระชับนั้นต้องใช้ความพยายามทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ดังนั้น “วินัย” จึงสำคัญมาก เพราะถ้าเรามีวินัยเราก็จะสามารถผลักดันตัวเองให้ไปถึงเป้าหมายได้สำเร็จ

เริ่มแรกให้เราเขียนเป้าหมายติดเอาไว้ให้ทั่วห้อง เขียนไว้ว่าเราต้องการอะไร เพื่อตอกย้ำให้เราไม่ลืมและยึดมั่นในเป้าหมาย จากนั้นให้ลงมือทำตามเป้าหมาย และเมื่อออกกำลังกายและควบคุมอาหารตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ ก็แอบให้รางวัลตัวเองเป็นขนมที่อยากกิน (ชิ้นเดียวพอนะ)

วินัย ออกกำลังกาย หุ่นลีน

2.ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง
ออกกำลังกายโดยเน้นไปที่การคาร์ดิโอ เพื่อช่วยสลายไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ในร่างกาย ที่สำคัญคือต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ร่างกายของเราเผาผลาญไขมันส่วนเกินออกไป หรือจะทำควบคู่ไปกับการเล่นเวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อก็ได้ ซึ่งจะยิ่งทำให้ผลลัพธ์ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่อย่าหักโหมจนเกินไป เอาที่ร่างกายพอรับไหวและสอดคล้องกับเป้าหมายที่ต้องการ

วิ่ง หุ่นลีน เฟิร์ม

3.กินอาหารที่มีประโยชน์และเสริมด้วยโปรตีน
นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การกินอาหารก็สำคัญ ดังนั้นจึงต้องเน้นอาหารที่มีประโยชน์และต้องกินให้ครบ 5 หมู่ รวมถึงต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันมาก ลดแป้ง ลดน้ำตาล โดยหันไปกินผลไม้แทนขนมขบเคี้ยว รวมถึงกินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนแทน เช่น พืชตระกูลถั่ว แป้ง ข้าว หรือธัญพืชที่ไม่ผ่านการแปรรูปและขัดสี และเนื้อสัตว์ไขมันต่ำ

อาหาร หุ่นลีน

นอกจากนี้เรายังต้องเสริมด้วย “โปรตีน” เพราะโปรตีนเป็นแหล่งพลังงานชั้นดีในสำหรับร่างกาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย ช่วยเผาผลาญ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ไข่ไก่ หรือ นม และอีกหนึ่งเคล็ดลับดีๆ ที่เราพูดถึงมาตั้งแต่ต้นนั่นที่ทำให้ชีวิตเราง่ายและสะดวกมากๆ ก็คือ เมจิ ไฮโปรตีน สูตรไม่เติมน้ำตาลทราย โดย 1 ขวด มีโปรตีนสูงสุดถึง 28 กรัม เทียบเท่ากับเวย์ 1 สกูป หรือทานอกไก่ประมาณ 120 กรัม

เมจิ ไฮโปรตีน หุ่นลีน

แถมยังมี BCAA ซึ่งเป็นกรดอะมิโนจำเป็นต่อร่างกายที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายอีกด้วย ที่สำคัญคือไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย แคลเซียมสูง อร่อย ดื่มง่าย มีหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น รสจืด รสไวท์มอลต์ รสช็อคโกแลต และ ใหม่ล่าสุดคือ กลิ่นกล้วย ซึ่งจะทำให้เราได้โปรตีนครบ ง่ายมากๆ ตอบโจทย์ทุกการออกกำลังกายเลยหละ ก็คือหลังออกกำลังกายจัดไปขวดเดียวก็ได้คุณประโยชน์แบบครบๆ ไม่ต้องไปหาโปรตีนจากที่ไหนให้วุ่นวาย

เมจิ ไฮโปรตีน ไม่เติมน้ำตาลทราย กล้วย หุ่นลีน

4.พักผ่อนให้เพียงพอ
ปิดท้ายเคล็ดลับที่จะทำให้หุ่นลีนและเฟิร์มกระชับด้วยการเน้นย้ำให้ทุกคนพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการนอนก็สำคัญไม่แพ้การออกกำลังกายและการเลือกกินอาหาร เนื่องจากช่วงเวลาที่เราหลับร่างกายก็จะได้พักผ่อนและซ่อมแซมตัวเองด้วยการหลั่งโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) ออกมา

พักผ่อน ออกกำลังกาย หุ่นลีน

กลับกันถ้าเราพักผ่อนไม่เพียงพอก็จะทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า ร่างกายไม่แข็งแรงและไม่พร้อมที่จะทำตามเป้าหมายให้หุ่นเป๊ะปังได้ต่อไป ดังนั้นจำไว้เสมอว่า กินให้ดี นอนให้พอ ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ รับรองว่าหุ่นดีได้แน่นอนจ้า

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.