ใจดี

คุณตาผู้ป่วยวัย 91 ปี ใจดี ถักหมวกแจกฟรีให้คนไร้บ้าน

คุณตาผู้ป่วยวัย 91 ปี ใจดี ถักหมวกแจกฟรีให้คนไร้บ้าน

แม้ร่างกายจะเจ็บป่วย โรยรา ต้องนอนรักษาตัวอยู่บนเตียงคนไข้ แต่คุณตา Morrie Boogart ก็ยัง ใจดี ไม่ลืมนึกถึงผู้ตกทุกข์ได้ยากเสมอ ใจดี 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2559 คุณตา Morrie Boogart วัย 91 ปี เป็นผู้ป่วยที่กำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในสถานบริบาลผู้ป่วยระยะท้าย Cambridge Manor ในเมืองแกรนด์วิลล์ รัฐมิชิแกน ด้วยโรคมะเร็งผิวหนังและไต แม้ว่าจะป่วยหนักและต้องนอนอยู่เฉย ๆ แต่บนเตียง แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่า คุณตาจะหยุดทำความดี

คุณตาใช้เวลากว่า 15 ปี ถักหมวกไหมพรมเพื่อแจกให้คนไร้บ้านตามท้องถนน ด้วยหวังให้พวกเขาไม่ต้องทนหนาวอยู่ข้างนอก ไม่มีใครตอบได้ว่า จนถึงวันนี้ หมวกที่ถักไปแล้วมีจำนวนมากเท่าไหร่ เพราะคุณตาเลิกนับจำนวนไปแล้ว ตั้งแต่ถักได้ครบ 8,000 ใบ

แม้วันนี้ ร่างกายที่อ่อนแรงจะทำให้คุณตาถักหมวกได้ช้าลง เหลือเพียง 1 ใบต่อ 2 วัน แต่คุณตาก็ไม่เคยคิดจะหยุดทำ ยกเว้นเวลาที่หลับตาลงนอนเท่านั้น

91-elder-khit01

ตลอดชีวิตที่ผ่านมา คุณตาทำความดี ช่วยเหลือผู้คนเสมอ โดยไม่เคยหวังสิ่งใด ๆ ตอบแทน เช่นเดียวกันกับวันนี้ แม้สังขารจะโรยรา แต่คุณตาก็ขอทำดีให้ได้มากที่สุด…ในฐานะที่ผู้ป่วยติดเตียงคนหนึ่งจะทำได้

คุณตาเล่าว่า เขาไม่รู้ว่า ต่อจากนี้เขาจะมีชีวิตเหลือนานเท่าไหร่ แต่ที่รู้คือเขาจะทำให้ทุกนาทีที่ยังเหลือมีคุณค่า และหากใครถามคุณตาว่า เขาทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร คุณตามักจะตอบสั้น ๆ ง่าย ๆ เพียงว่า มันทำให้เขารู้สึกดี

“มันไม่ได้มีเรื่องราวอะไรมากหรอก แต่มันมีความหมายกับผมมาก” คุณตา ทิ้งท้าย


บทความน่าสนใจ

โมเมนต์สุดซึ้ง! บุรุษพยาบาลร้องเพลงให้หญิงชราป่วยหนักฟัง ตามคำขอสุดท้าย

ผมเป็นมือของเขา ส่วนเขาเป็นดวงตาของผม มิตรภาพซึ้งๆ ระหว่างชายตาบอดและชายไร้แขน

หนุ่มน้อยใจดี เย็บตุ๊กตาหมี แจกผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาล

ยอดเยี่ยม! ศิลปินช่างสักใจดี ช่วยหนูน้อยผู้ป่วยกลับมายิ้มแก้มปริได้อีกครั้ง

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.