4 วิธี เปลี่ยนงานยากให้ง่ายนิดเดียว

4 วิธี เปลี่ยนงานยากให้ง่ายนิดเดียว

4 วิธี ทําเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะงาน!

เชื่อว่าใครๆ ก็อยาก ทําเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย กันทั้งนั้น โดยเฉพาะเรื่องงาน เพราะเป็นที่ทราบกันดีนะคะว่า วัยทำงานอย่างเราๆ เป็นวัยที่ต้องแบกรับความกดดันต่างๆ เอาไว้มากมาย รวมถึงต้องใช้ความอดทนและมีสติให้มากกว่าช่วงวัยอื่นๆ โดยเฉพาะการทำงานในบริษัทหรือองค์กรใหญ่ๆ ที่ต้องใช้ชีวิตทำงานร่วมกับคนหมู่มาก และเมื่อมีคนอยู่รวมกันมากขึ้น จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ความคิดเห็นจะมากขึ้นตาม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เอง ที่อาจเป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดปัญหาและข้อถกเถียงตามมาได้ เพราะความคิดเห็นของคนหลายคนที่ไม่ตรงกัน

ซึ่งแต่ละคนก็อาจจะเจอกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจกำลังตกอยู่ในสถานการณ์น่าอึดอัด ถูกเอาเปรียบจากเพื่อนร่วมงาน หรือการถูกตำหนิจากหัวหน้างานบ่อย ก็อาจทำให้หมดกำลังใจในการทำงานได้เช่นกัน

เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงสำหรับสาวๆ หลายคนที่เพิ่งก้าวเข้าสู่วัยทำงาน และยังไม่เคยมีประสบการณ์หรือการรับมือกับเหตุการณ์เหล่านี้มาก่อน จนอาจทำให้บางคนรู้สึกว่าไม่อยากมาทำงาน หรือท้อแท้กับการมาทำงานในแต่ละวัน  ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่องานที่ทำ ทำให้งานไม่บรรลุตรงตามเป้าหมายและออกมาไม่ดีเท่าที่ควร

เพราะฉะนั้น เรามาเรียนรู้วิธีง่ายๆ ในการเอาชนะเรื่องยากและปัญหาที่เจอจากการทำงานในแต่ละวันกัน โดยเฉพาะสาวๆ ที่ค่อนข้างเซนซิทีฟและอ่อนไหวกับคำพูดของคนอื่นง่ายๆ ต้องรู้ไว้เลย!

1.มาทำงานเพื่อตัวเอง

คิดซะว่าเรามาทำงานเพื่อพัฒนาตัวเองให้เก่งและมีทักษะที่ดีมากยิ่งขึ้น เพราะการมาทำงานก็เหมือนกับการทำแบบทดสอบชนิดหนึ่ง ซึ่งเราไม่รู้มาก่อนว่าวันนี้จะเจอกับโจทย์ที่ยากหรือง่าย หากเจอโจทย์ยากแต่สามารถผ่านมันไปได้ ก็จะทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจและมองว่าตัวเองเก่งที่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้สำเร็จ ดังนั้น นี่จึงถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างกำลังใจ รวมทั้งยังได้ฝึกฝนตัวเองจากประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เจอ ซึ่งเป็นข้อดีที่จะทำให้เรารู้จักอดทนและมีสติ

2.ใส่ “ใจ” ลงไปในงานที่ทำ

เมื่อเราใส่ความรู้ ความตั้งใจ รวมถึงใส่ใจลงไปในงานที่ทำ แน่นอนว่างานย่อมออกมาดีและบรรลุตรงตามเป้าหมาย ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกภาคภูมิใจและได้เอาชนะตัวเองโดยการก้าวผ่านความยากขึ้นไปอีกขั้น ความรู้สึกเหล่านี้จะกลายเป็นตัวจุดชนวนในการสร้างพลังบวกและปลุกไฟที่อยู่ในตัวเราให้ลุกขึ้นมาได้ เพราะผลจากคำตำหนิ ติชม หรือฟีดแบ็คจากบุคคลอื่นๆ ที่จะเป็นการต่อยอดให้เรานำมาพัฒนาและแก้ไขปรับปรุงตัวเอง รวมถึงงานที่ทำ

3.งานทำให้เรามี “คุณค่า”

คนเราจะรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าก็ต่อเมื่อได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือผู้อื่นในเรื่องต่างๆ เพราะฉะนั้นในชีวิตการทำงานก็เช่นกัน การได้นำความรู้ที่มีอยู่ออกมาใช้โดยก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น รวมถึงการพัฒนาองค์กรที่ทำงานอยู่ให้ก้าวหน้าขึ้นได้ จะทำให้เรารู้สึกมีคุณค่าในตัวเองและรักในการทำงาน ซึ่งถือเป็นข้อสำคัญในการสร้างกำลังใจในการทำงานได้ดี อีกทั้งยังได้พัฒนาทักษะและความรู้ที่มีอยู่จนสามารถสร้างคุณค่าให้กับสิ่งอื่นๆ ต่อไปได้

4.งาน คือ “ปัญหา”

มองงานที่ทำให้เป็นปัญหา และปัญหามีไว้แก้ไข ดังนั้น การแก้ปัญหาก็เหมือนกับการเล่นเกมชนิดหนึ่งที่ถ้าหากคุณสามารถแก้ไขได้ด้วยการนำทักษะและความรู้ที่มีอยู่ออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ก็เท่ากับว่าคุณได้รับชัยชนะแบบใสสะอาด และได้อัพเลเวลเพื่อเจอด่านถัดไป ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีที่จะทำให้คุณรู้สึกสนุกกับการแก้ปัญหาต่างๆ และรับมือกับมันได้ดี จนกระทั่งอาจทำให้ปัญหาหรือเรื่องยากต่างๆ ที่คุณเจอกลายเป็นสิ่งที่เล็กนิดเดียว

ทําเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย

 

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.