10 วิธีหักห้ามใจหากเกิดอาการ “คิดถึงแฟนเก่า”

10 วิธีหักห้ามใจหากเกิดอาการ “คิดถึงแฟนเก่า”

อาการ “คิดถึงแฟนเก่า” ไม่สามารถรักษาให้หายได้ด้วยยา และเราไม่รู้ล่วงหน้าด้วยว่าจะเลิกคิดถึงเมื่อไหร่ แต่เราสามารถหักห้าม และยับยั้งใจให้คิดถึงเขาน้อยลงได้ค่ะ

10 วิธีหักห้ามใจหากเกิดอาการ "คิดถึงแฟนเก่า"

1. อย่าอยู่คนเดียว

การอยู่คนเดียวยิ่งทำให้เราฟุ้งซ่าน หาเวลาออกไปเจอเพื่อน พบปะผู้คนบ้าง หรือไม่ก็โทรไประบายกับเพื่อน อย่าเก็บทุกอย่างเอาไว้คนเดียว

2. ลบช่องทางการติดต่อเขา

ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ ข้อความ ไลน์ หรือ เฟซบุ๊ค แนะนำว่าให้ลบไปให้หมด อย่าให้เหลือค่ะ เพราะไม่งั้นวันดีคืนดีจู่ๆ เราเกิดสติแตกขึ้นมา เผลอกดเบอร์โทรหาเขาแล้วจะยุ่งกันไปใหญ่ บางคนก็ตามไปส่องเฟซบุ๊คเขาให้ต้องเสียใจวนไปอีก ดังนั้นเราต้องหักดิบด้วยการลบทุกอย่างที่จะติดต่อเขาได้ค่ะ

3. สิ่งของเตือนความจำเก็บไปให้หมด

ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ ของขวัญวันเกิด ของขวัญวันครบรอบที่คบกัน ต่อให้มีค่าแค่ไหน แต่ถ้ามันทำให้คุณเห็นแล้วนึกถึงเขาขึ้นมา ก็อย่าเก็บเอาไว้ให้บาดตาบาดใจเลยค่ะ เก็บทุกอยู่ลงกล่องแล้วเอาไปไว้ให้ไกลสายตาที่สุด

4. ไม่ฟังเพลงเศร้า

คนหักแล้วยิ่งไปฟังเพลงเศร้าให้ตอกย้ำตัวเองเนี่ย จะรู้สึกว่าเพลงนี้แต่งมาเพื่อเราโดยเฉพาะ ฟังเพลงไหนก็ตรงกับชีวิตเราไปหมด แล้วมักจะมโนว่าตัวเองเป็นนางเอก MV ยิ่งดราม่าร้องไห้กันไปอี๊กก ดังนั้นช่วงนี้งดฟังเพลงก่อนจะดีมาก แต่หากจะฟังจริงๆ แนะนำว่าให้ฟังเพลงที่ให้กำลังใจจะดีที่สุดค่ะ

5. หากิจกรรมทำตัวเองให้ยุ่ง

บางครั้งเราก็ไม่สามารถอยู่กับเพื่อนได้ตลอด ดังนั้นลองหากิจกรรมอย่างอื่นทำเพื่อให้ตัวเราเองไม่ว่าง เพราะจะได้ไม่มีเวลามาฟุ้งซ่าน จะเป็นการออกกำลังกาย อ่านหนังสือ หรือทำงานให้เยอะขึ้นก็ได้นะ วิธีนี้นอกจากจะยุ่งจนไม่มีเวลาคิดถึงเขาแล้ว ยังดีต่อตัวเองอีกด้วย

6. อย่าไปที่ที่คุณเคยไปกับเขา

ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารร้านเดิม หรือสถานที่ที่คุณชอบไปกันสองคน แนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงจะดีกว่าค่ะ เพราะการไปสถานที่เดิมๆ มักจะทำให้ความทรงจำของคุณกับเขาผุดขึ้นมา

7. เปิดโอกาสให้ตัวเอง พบคนใหม่ๆ

บางคนคร่ำครวญว่าการอกหักครั้งนี้ ทำให้คุณไม่สามารถรักใครได้อีก จริงๆ แล้วมันก็เป็นแค่ความรู้สึกช่วงแรกๆ เท่านั้นแหละค่ะ อย่ายึดติดอยู่กับอดีตจนทำให้เราเริ่มใหม่กับใครไม่ได้ เพราะบางครั้งคนใหม่ๆ ที่เข้ามานั้น อาจจะดีกว่าคนเก่าก็ได้นะ ถึงเวลานั้นคุณจะขอบคุณแฟนเก่าที่ทิ้งคุณไปเชียวล่ะ

8. รักตัวเองให้มากๆ

อย่าลืมว่าต่อให้ไม่เหลือใคร เราก็ยังเหลือตัวเราเองนะ บางคนอกหักครั้งเดียวถึงกับกินข้าวไม่ลง ทำอะไรไม่ได้เลยทีเดียว ส่งผลกระทบต่องาน ต่อคนรอบข้าง ทุกอย่างพังหมด นั่นเป็นวิธีที่ผิดพลาดมากนะ แน่นอนว่าช่วงแรกๆ ที่อกหักเราสามารถเสียใจได้เต็มที่ แต่พอถึงจุดหนึ่งเราต้องตระหนักให้ได้ว่า พอแล้ว หมดเวลาเสียใจแล้ว จำไว้ว่าหากเราไม่รักตัวเราเอง ก็อย่าหวังให้คนอื่นมารักเราเลย

9. ทำตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้น

ต่อเนื่องจากข้อที่แล้ว ในเมื่อเราหันกลับมารักตัวเองแล้ว ก็ลองพิจารณาว่าอะไรบ้างที่เราพลาดไป หรือมีสิ่งไหนที่เราอยากแก้ไข แม้จะย้อนอดีตไม่ได้ แต่เราสามารถทำให้อนาคตของเราดีขึ้นได้ เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ให้ดีขึ้นกว่าตอนที่เรามีเขา ให้เขารู้ว่าถึงเราจะไม่มีเขาเราก็อยู่ได้ และอยู่ได้ดีอีกด้วย

10. ยอมรับและทำความเข้าใจ

คุยกับตัวเองให้มากๆ ว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้ เช่นเดียวกับคนที่หมดรักแล้ว ไม่ว่าเราจะทำยังไงก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจให้เขากลับมารักเราได้เช่นกัน ดังนั้นหยุดโทษตัวเอง หยุดโทษคนอื่น เพราะสุดท้ายแล้วความรักไม่มีผิดหรือถูก มีแค่ “รัก” กับ “ไม่รัก” ก็เท่านั้น

เรื่อง : saipiroon_goodlifeupdate

Goodlife Update

บทความเพิ่มเติมที่น่าสนใจ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.