12 พฤติกรรมสุดแย่ ที่ใครเห็นเป็นต้องเบือนหน้าหนี

12 พฤติกรรมสุดแย่ ที่ใครเห็นเป็นต้องเบือนหน้าหนี !

พฤติกรรมสุดแย่

มาเริ่มสังเกตดูตัวเองกันหน่อยซิว่า ในแต่ละวันได้หลงลืม หรือเผลอทำในสิ่งที่เรียกได้ว่าไม่น่ารัก อย่าง “ พฤติกรรมสุดแย่ ” เหล่านี้ อยู่หรือไม่ !?

เอ๊ะ… หรือใครที่มีบุคคลรอบข้างกำลังเข้าข่ายการกระทำจำพวกนี้อยู่ ก็อย่าลืมเตือนๆ กันไว้บ้างนะ เดี๋ยวจะกลายเป็นที่น่ารังเกียจของสังคมเอาได้

1.เจ้ากี้เจ้าการ

การยืนชี้นิ้วพูดนู่นสั่งนี่ ยุ่งวุ่นวาย หรือมองเห็นตัวเองเป็นใหญ่อยู่เหนือคนรอบข้างมากจนเกินไป เป็นการกระทำที่ดูไม่กู้ดเอาซะเลย แถมยังช่วยสร้างความน่ารำคาญใจได้ดีอีกด้วย ซึ่งอย่าลืมนะว่าคนอื่นๆ เขาก็โตพอๆ กับคุณ มีความสามารถในการคิดเองได้

เพราะฉะนั้น อย่ามัวแต่เจ้ากี้เจ้าการไปบอกคนอื่น แต่ตัวเองดันไม่ยอมลงมือทำสักที ไม่อย่างนั้น อาจจะถูกตั้งคำถามได้นะว่า คุณเป็นบุคลคประเภทไหนกันแน่ !!?

2.ขี้ประชดประชัน

ถ้าการเป็นคนขี้ประชดประชันแล้วจะช่วยให้คนรอบข้างสนใจมากขึ้น ขอบอกเลยนะว่าคิดไปเองสุดๆ !  เพราะคนขี้ประชดประชันมักจะไม่ค่อยรู้ตัวว่า คำพูดของเขาน่ะ คือการบั่นทอนจิตใจ และทำให้ให้คนอื่นเสียความรู้สึก จนไม่มีใครอยากคุยด้วย !

3.อยากรู้อยากเห็นไปหมด

อาการอยากรู้อยากเห็น ถือเป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยทำให้คุณฉลาดมากยิ่งขึ้น แต่ข้อควรระวังก็คือ ต้องอยากรู้อยากเห็นให้ถูกเรื่องและได้สาระ ไม่ใช่ทุกๆ เรื่อง หรือแม้กระทั่งเรื่องของคนอื่น !

ซึ่งการซักถามเรื่องนู้นเรื่องนี้ของคนอื่นมากเกินไป อาจทำให้คุณถูกมองว่าเป็นพวกที่ชอบ “ ยุ่งเรื่องของชาวบ้าน ” ก็เป็นได้นะ !

4.ขาเหวี่ยง ขี้วีน ไร้เหตุผล

จัดเป็นพฤติกรรมไร้สาระ ที่เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง เพราะการกระทำเช่นนี้ อาจทำให้คุณถูกมองว่าเป็นพวกไม่มีวุฒิภาวะในการใช้ชีวิต หรือการจัดการกับอารมณ์ของตัวเองที่ดีพอ แถมยังหาเหตุผลอันสมควรไม่ได้

รวมถึงไม่มีใครเชื่อถือหรือไว้ใจให้คุณทำอะไร  เพราะกลัวว่าคุณจะทำทุกอย่างพัง และยังทำให้ไม่ค่อยมีใครอยากเข้าใกล้หรือคบค้าสมาคมด้วย เนื่องมาจากอารมณ์ร้ายๆ ของคุณเองนั่นแหละ !

5.คิดว่าตัวเองถูกอยู่เสมอ

คนที่ไม่ยอมเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น และเอาแต่คิดเข้าข้างตัวเองว่า มีความคิดที่ยอดเยี่ยมกว่า ก็เหมือนพวกใจแคบที่เอาแต่ความคิดตัวเองเป็นใหญ่ พอใครคิดอะไรขึ้นมาได้ดีกว่า ก็ต้องเกิดการขัดคอ หรือติงติงให้มีข้อเสียไปซะหมด !

6.ปากไวเกินกว่าความคิด

พวกที่ชอบพูดจาแซว หรือแขวะคนอื่น โดยที่ไม่ได้ใช้ความคิดจากสมองกลั่นกรองออกมาให้ดีก่อน อาจจะเรียกอีกอย่างหนึ่งได้ว่า “ พวกปากเสีย ” ซึ่งคนประเภทนี้ มักจะไม่ค่อยรู้ตัวเองนักหรอกว่า คำพูดของเขาได้นั่นแหละ ที่ได้ทำลายความมั่นใจ และความรู้สึกของคนอื่นไปเรียบร้อยแล้ว

7.น้อยใจไม่เข้าเรื่อง

คนที่ขี้น้อยใจ และเอาแต่ตัดพ้อผู้อื่นอยู่ตลอดไม่ว่าเรื่องอะไร ไม่ได้ช่วยทำให้ตัวเองดูน่าสงสารขึ้นมาสักนิด และยังดูน่ารำคาญเกินไปสำหรับคนรอบข้างอีกด้วย เพราะการมานั่งน้อยใจให้กับเรื่องเล็กๆ ก็เหมือนเด็กที่ไม่รู้จักโต และยังเป็นพวกที่ไม่ยอมลำดับความสำคัญของแต่ละเรื่องให้ดีอีกด้วย

8.โมโหร้าย พูดจาแรง ใจร้อนวู่วาม

การเป็นคนพูดจาร้ายๆ หรือมักจะชอบเกิดความบันดาลโทสะใส่คนรอบข้าง ไม่ได้ช่วยทำให้คนอื่นมองว่าคุณเป็นคนแรงอย่างมั่นใจ หรือน่าชื่นชมเลยแม้แต่น้อย นอกเสียจากจะถูกมองว่า เป็นพวกขาดสติ ไม่รู้จักการควบคุมอารมณ์ หรือใช้คำพูดที่ดีพอในการแก้ไขปัญหา

9.ต่อหน้าอย่าง ลับหลังอย่าง

คนประเภทนี้ถือเป็นพวกร้ายลึกและน่ากลัว อยู่ตรงไหนก็มักจะกลายเป็นที่น่ารังเกียจของสังคม เพราะการแสดงออกที่ไม่จริงใจ ซึ่งใครๆ ก็สามารถดูออกได้ง่าย จึงทำให้มักจะไม่ค่อยมีเพื่อนแท้ หรือคนรอบข้างที่จริงใจด้วยสักเท่าไหร่

10.ชอบโบ้ยให้คนอื่น

คนที่ชอบผลักภาระ หรือความผิดของตัวเองให้คนอื่น มักเรียกอีกอย่างหนึ่งได้ว่า “ คนเห็นแก่ตัว ” ซึ่งสังเกตได้ง่ายว่า คนพวกนี้จะรักในความสบาย และชอบทำตัวเองให้ยุ่งวุ่นวายเหมือนกับว่ามีสิ่งที่ต้องทำเยอะมากมายอยู่ตลอดเวลา พอเมื่อเจอปัญหาก็จะโยนให้คนอื่นแบกรับไปอย่างหน้าตาเฉย

11.กล้าเกินเบอร์

บางครั้งการกล้าแสดงออก ก็คงไม่ใช่สิ่งที่ดีสักเท่าไหร่ หากมัวแต่กล้าแสดงในทางที่ผิด อีกทั้ง ยังไม่ได้รับความชื่นชมจากใคร แถมยังถูกบ่นด่าจากคนรอบข้าง จนอาจกลายเป็นประเด็น และไม่ค่อยมีใครอยากข้องเกี่ยวด้วย เพราะความกล้าในทางที่ไม่สมควร

12.หาความจริงไม่ได้

คนที่ยังชอบพูดจาโกหก ทั้งๆ ที่คนอื่นรู้ความจริงหมดแล้ว แสดงว่าคนประเภทนี้ ก็มักไม่ได้มีความละอายใจต่อสิ่งใดเลย ซึ่งยังอาจถูกมองว่าเป็นพวกลึกลับ หรือแอบแฝงเพื่อมาหลอกหาประโยชน์จากใครอยู่หรือเปล่า !?

พฤติกรรมสุดแย่

โดย : sineenow

 

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.