ข้อปฏิบัติ 8 ข้อ ที่จะช่วยทำให้คุณดีขึ้นหลังจากความสัมพันธ์พังลง !

ข้อปฏิบัติ 8 ข้อ ที่จะช่วยทำให้คุณดีขึ้นหลังจากความสัมพันธ์พังลง !

ข้อปฏิบัติที่จะช่วยทำให้คุณดีขึ้นหลังอาการอกหัก และ ความรู้สึกแย่ๆ

อาการอกหักและ ความรู้สึกแย่ๆ จะถือเป็นเพียงแค่เรื่องเล็กนิดเดียว หากรู้จักจัดการ และควบคุมมันให้ได้ เพียงเท่านี้ คุณก็จะรู้สึกดีต่อตัวเองมากขึ้นแล้วล่ะ !

  1. ห้ามลดคุณค่าในตัวเอง

กฎข้อสำคัญที่จะทำให้คุณหันกลับมารักตัวเองได้ก็คือ “ห้ามลดคุณค่าในตัวเองลง” ไม่ว่าจะเจ็บปวดหนักหนาสาหัสมาอย่างไรก็ตาม คุณจะต้องรู้จักมองเห็นค่าของตัวเองให้ได้เสียก่อน แล้วมันจะช่วยทำให้คุณรู้สึกดีต่อตัวเองมากขึ้น ซึ่งหลังจากนั้นคุณก็ย่อมกล้าที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างผู้ชนะได้แน่นอน

  1. อยู่กับคนที่มองเห็นค่าของคุณ

นอกจากจะไม่ลดคุณค่าในตัวเองลงแล้ว การอยู่กับคนที่เขามองเห็นคุณค่าในตัวของคุณ ก็ถือเป็นวิธีที่สามารถช่วยฮีลความรู้สึกแย่ๆ ให้กลับมาดีขึ้นได้เหมือนกัน เพราะพวกเขาเหล่านั้นก็คือ ผู้ที่มองเห็นข้อดีในตัวของคุณ แม้ในวันที่คุณเองอาจจะกำลังมองข้ามสิ่งดีๆ ของตัวเองไป

  1. หันหน้าไปหาเพื่อนซี้

การหันหน้าไปหาเพื่อนซี้ที่รู้ใจคุณ ในวันที่ความรู้สึกของคุณกำลังพังลง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญในการเยียวยาตัวเองให้ดีขึ้นมาได้ เพราะแน่นอนว่า เพื่อนจะต้องไม่ซ้ำเติมเพื่อนด้วยกันเอง แถมคุณอาจจะยังได้รับคำปลอบใจดีๆ ที่สามารถทำให้คุณสองคนรักกันมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย !

  1. หาอะไรทำ

การทำตัวเองให้ดูยุ่งวุ่นวายมากๆ ย่อมดีกว่าการนั่งฟุ้งซ่านคิดเยอะอยู่คนดียวแบบนั้นอย่างแน่นอน เพราะอย่างน้อยมันก็ช่วยให้คุณมีอะไรทำ จนไม่ต้องมานั่งคิดถึงเรื่องเก่าๆ หรือความรู้สึกแย่ๆ ที่มันผ่านไป และกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้อีกแล้ว

  1. หยุดส่อง หยุดตามหา

การไม่ต้องรับรู้เรื่องราวของกันและกันอีก ถือเป็นอีกหนึ่งหนทางที่ดีที่สุดในการตัดใจ ซึ่งการไม่ต้องอยากไปรับรู้เรื่องราวของเขา และปล่อยให้เราได้ยืนอยู่ในที่ของเราตรงนี้ อาจเป็นสิ่งที่สามารถช่วยทำให้ความทรงจำบางอย่างค่อยๆ เลือนลาง และเริ่มจางหายไปในที่สุด

  1. บอกตัวเองว่าคุณยังต้องเจอคนอีกมาก

คนบางคนอาจผ่านเข้ามาเพื่อทำความรู้จักกันแค่เพียงชั่วคราว ไม่ได้หมายความว่า เขาและเราจะต้องคงอยู่เคียงข้างกันได้ตลอดไป ซึ่งถ้าหากลองมองออกไปข้างหน้า คุณก็จะสามารถค้นพบได้ว่า ตัวคุณเองยังต้องพบเจอกับคนอีกมาก บางครั้งการสูญเสียใครสักคนไป ก็อาจจะเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างให้คนใหม่ๆ เข้ามาทดแทน

  1. มองว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตดีๆ

ความสูญเสีย อาจเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตดีๆ ที่ไม่สามารถมองหาจากที่ไหนได้อีก หากไม่ลองพบเจอกับมันด้วยตัวของเราเอง ซึ่งบทเรียนของมันถือเป็นบทเรียนที่ล้ำค่า และจะช่วยสอนให้เราได้รู้จักรักษา แก้ไข และปรับปรุงมันให้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

  1. ไม่ฟูมฟาย ดราม่า แล้วทุกอย่างจะดีเอง

ปล่อยวางความเศร้าที่มีทั้งหมดทิ้งไป แล้วบอกกับตัวเองให้เริ่มต้นใหม่ในทุกๆ วัน เพราะบางครั้งการมัวแต่นั่งร้องไห้เสียใจฟูมฟาย ก็อาจจะเป็นสิ่งที่เสียเวลาไปโดยไร้ประโยชน์ ทางที่ดีควรหาทางจัดการกับความรู้สึกของตัวเองให้ได้ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นตามไปเอง

 

ความรู้สึกแย่ๆ

โดย : sineenow

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ
คน 4 ประเภทที่ควรวิ่งหนีให้ห่าง หากไม่อยากเกิดแต่ความคิดแบบลบๆ
5 เรื่องในชีวิต ที่คนเราไม่ควรย้อนกลับไปคิดถึงมันอีกแล้ว !
7 ข้อ ที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มต้นกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่
ของขวัญดีๆ อย่างการมีเพื่อนแท้ในชีวิต ที่ไม่ได้หากันได้ง่ายๆ เลยเชียวนะ !
5 คำพูดโกหก ที่คนเรามักชอบใช้บอกกับคนอื่นและตัวเอง
Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.