4 เรื่องที่จะเปลี่ยนคุณให้กลายเป็นคนใหม่ที่สตรองมากขึ้นกว่าเดิม

4 เรื่องที่จะเปลี่ยนคุณให้กลายเป็นคนใหม่ที่สตรองมากขึ้นกว่าเดิม

เรื่องที่จะเปลี่ยนคุณให้กลายเป็น คนใหม่

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เรื่องบางเรื่องได้กลับกลายมาเป็นเรื่องที่มีอิทธิพลต่อชีวิต ถึงขั้นเปลี่ยนคนบางคนให้กลายเป็น คนใหม่ ขึ้นมาได้ในทันที

  1. อาการอกหัก

ว่ากันว่าอาการอกหัก แม้จะไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อร่างกายอย่างรุนแรงนักหนา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยนะว่า บาดแผลในใจนั้นกลับแผ่ขยายวงกว้างอย่างไม่มีทางจะควบคุมความเจ็บปวดเหล่านั้นเอาไว้ได้ ซึ่งในอีกมุมมองหนึ่ง อาการอกหักก็ถือเป็นคุณครูที่สามารถช่วยสอนบทเรียนแห่งความรักได้เป็นอย่างดี เพราะสุดท้ายแล้ว มันจะทำให้ตัวเรานั้นเข้าใจได้เองว่า คนที่ซื่อสัตย์ต่อตัวเราเองและรักตัวเราเองได้มากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นตัวเราเองอยู่ดี

  1. การถูกหักหลัง

สิ่งที่ทำให้เจ็บได้มากยิ่งกว่าอาการอกหัก ก็คือการถูกหักหลัง โดยเฉพาะการถูกหักหลังจากคนที่ไว้ใจ ซึ่งไม่คิดว่าจะทำร้ายกันได้อย่างลงคอ จนมันอาจส่งผลให้เราไม่กล้าที่จะไว้วางใจ หรือให้ใจกับใครได้ง่ายๆ อีก และเผลอๆ อาจส่งผลให้คนใจดีบางคนเปลี่ยนไปจนกลายเป็นคนใจร้ายขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะความจำเป็นในการที่จะต้องปกป้องตัวเองจากความเจ็บปวด และการถูกแทงข้างหลังอีกซ้ำสอง

  1. ความสูญเสีย

เชื่อว่าไม่มีใครเกิดมาไม่เคยไม่พบกับความสูญเสีย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือเรื่องใหญ่ต่างก็สามารถส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อจิตใจได้มากมายด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งข้อดีของการปล่อยให้ชีวิตได้ลองเผชิญหน้ากับความสูญเสียดูบ้าง อาจช่วยทำให้เราได้เข้าใจถึงความเป็นไปของโลกใบนี้ ว่าทุกสิ่งไม่เคยมีอะไรแน่นอน แม้กระทั่งความคิดและความรู้สึกของตัวเราเองก็ด้วยเช่นกัน

  1. ความผิดหวัง

อดยอมรับไม่ได้ว่าเราทุกคนต่างก็กำลังสร้างความหวังให้กับตัวเอง และเชื่อเถอะว่าไม่มีใครสามารถปฏิเสธความคาดหวังในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้หรอก ซึ่งมันก็อยู่ที่ว่าความหวังที่ได้ตั้งเอาไว้นั้นยืนอยู่ในระดับใด หวังมากหรือหวังน้อย เพราะถ้าหากสร้างความคาดหวังเอาไว้มาก บาดแผลจากความผิดหวังก็ย่อมกรีดลึกลงไปในใจมากด้วยเหมือนกัน

คนใหม่

โดย : sineenow

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.