วิธีแก้นิสัย

เป็นคนน่ารักด้วย 9 วิธีแก้นิสัย “คุณนายสายเสมอ”

เป็นคนน่ารักด้วย 9 วิธีแก้นิสัย “คุณนายสายเสมอ”

การตรงต่อเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าคุณนั้นเป็นคนอย่างไร เพราะถ้าหากคุณเป็นคนไม่รักษาเวลา มาสายเสมอ อาจส่งผลกระทบต่อชีวิตหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องการทำงาน หรือความน่าเชื่อถือที่คนอื่นมีต่อคุณ หากคุณรู้ตัวว่าเป็นคนชอบมาสายขอบอกว่าให้เลิกซะ แต่ถ้ายังเลิกไม่ได้ ก็ลองเอา วิธีแก้นิสัย มาสายที่เรานำมาฝากวันนี้ไปใช้กันค่ะ

หลอกตัวเอง

วิธีแรกคือการหลอกตัวเองค่ะ เช่น ลองปรับนาฬิกาให้เร็วขึ้น 15 นาที หรือไม่ก็หากคุณมีนัดตอน 10 โมง ให้จดบันทึกเวลานัดหมายใหม่ให้เร็วขึ้น 15 นาที จาก 10 โมง เป็น 9 โมง 45 นาที ลงในมือถือหรือปฏิทิน

จัดเตรียมกระเป๋าไว้ตั้งแต่คืนนี้

คุณควรจัดเตรียมของไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ตอนกลางคืนให้เป็นนิสัย เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดเวลาไม่ทำให้คุณมาสายกับการหาของแล้ว ยังช่วยลดปัญหาการลืมของอีกด้วย เพราะหากคุณจัดกระเป๋าตอนเช้า คุณมีสิทธิ์ที่จะลืมนั่นนี่เยอะเพราะความเร่งรีบนั่นเอง

แต่งหน้านานก็ไม่ได้หมายความว่าจะออกมาดีเสมอไป

บางคนแต่งหน้าทีเป็นชั่วโมงสองชั่วโมง แต่พอส่องกระจกแล้วก็ไม่ได้แตกต่างจากที่เคย ควรกำหนดเวลาให้ตัวเองหรือตั้งนาฬิกาปลุกเอาไว้ว่าแต่งได้กี่นาที เพราะบางทีเราไม่ได้กำหนดเวลาก็แต่งหน้าจะเพลินเลยเวลาไม่รู้ตัว

ควรเผื่อเวลาเดินทาง

ปัญหาเรื่องการจราจรของบ้านเรานั้นเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติที่ยังแก้ไม่หาย คุณควรเผื่อเวลารถติด เผื่อเวลาที่โรงเรียนเปิดเทอมไว้ด้วยจะดีมาก ยิ่งถ้าใครทำงานในเมืองควรเผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 2 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำค่ะ

ไม่ชอบอย่างไรก็อย่าทำแบบนั้น

คุณเคยรอใครแล้วรู้สึกโมโหที่เขามาสายไหมคะ เช่นกันค่ะ หากคุณไม่ชอบคนที่มาสาย คุณก็ไม่ควรกลืนน้ำลายตัวเองแล้วมาสายซะเองนะคะ

วางกุญแจในที่ประจำ

เชื่อไหมคะว่าหลายคนมักจะเสียเวลาหลายนาทีเพื่อหากุญแจบ้าน กุญแจรถ หรือแม้แต่หามือถือ เพราะวางไม่เป็นที่เป็นทาง บางครั้งแทบจะรื้อบ้านซะด้วยซ้ำถึงจะหาเจอ ดังนั้นควรทำที่วางกุญแจ หรือทำที่ห้อยกุญแจให้เป็นที่ประจำซะ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ

ทำอาหารเช้าล่วงหน้า

อาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญ แม้จะเร่งรีบแค่ไหนก็ต้องทานมื้อเช้านะคะ แต่! บางคนก็ใช้เวลาไปกับการทำอาหารเช้านานมากกกก แนะนำว่าให้แบ่งมื้อเย็นของวันนี้เอาไว้ สำหรับเป็นมื้อเช้าของพรุ่งนี้ทีเดียว จะได้ประหยัดเวลาในการทำอาหารตอนเช้าค่ะ หรือไม่ก็ทำอาหารเช้าแบบง่ายๆ เช่น ขนมปัง หรือ แซนวิช เอาไปทานที่ออฟฟิศก็ได้ค่ะ

ให้รางวัลตัวเองที่ตื่นเช้า

ลองตั้งเป้าหมายให้ตัวเองดูค่ะว่าเดือนนี้เราจะไปทำงานสายให้น้อยลง หรือถ้าเป็นไปได้คือตั้งเป้าว่าเดือนนี้ฉันจะไม่สาย! เพราะจากเมื่อก่อนมาทำงานสายจนโดนหักเงินเดือนเป็นประจำ เดี๋ยวนี้ไม่สาย ไม่โดนหักเงินแล้ว ก็แบ่งจำนวนหนึ่งเท่าเงินที่เคยโดนหักมาซื้อของให้รางวัลตัวเองแทนก็ดีไม่น้อยทีเดียวค่ะ

ผูกมัดตัวเองทำให้เป็นเรื่องที่น่าละอาย

เรื่องบางเรื่องต้องแก้กันที่จิตสำนึก แต่ถ้ายังแก้ไม่ได้ ก็ลองสร้างสถานการณ์มาผูกมัดตัวเองดูค่ะ เช่น คุณด่าลูกน้อง ด่าเพื่อนร่วมงานที่ชอบมาสายว่าเป็นเรื่องที่น่าละอาย ซึ่งสถานการณ์นี้จะถูกฝังอยู่ในหัวของคุณว่าคุณจะไม่ทำตัวน่าละอายแบบนี้เด็ดขาด

 

บทความน่าสนใจ

ล้วง 5 ความลับที่ หัวหน้าไม่เคยบอกลูกน้อง

13 สิ่งผิดพลาด ที่คนส่วนใหญ่ชอบทำตั้งแต่ตื่นจนเข้านอน

ความทุกข์ของหัวหน้างาน ลูกน้องไม่ปลื้ม ติดหัวหน้าเก่า เจอบ่างช่างยุ ทำอย่างไรดี

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.