วิธีลืม แฟนเก่า คนรัก คนรักเก่า อดีตคนรัก

7 วิธี ลืมแฟนเก่า คนรักเก่า คนที่เรารัก อดีตคนรัก เพื่อเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มแข็ง

7 วิธี ลืมแฟนเก่า คนรักเก่า คนที่เรารัก อดีตคนรัก เพื่อเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มแข็ง

คุณมีวิธี ลืมแฟนเก่า ที่เราไม่อยากลืมได้อย่างไรบ้างคะ? ถ้าเราอยากลืมคนคนนี้ เราคงไม่ต้องคิดหาวิธีการที่จะลืมเขาให้ได้ เพราะถ้าเขาไม่ใช่คนสำคัญสำหรับเรา ถ้าเราไม่รักไม่ห่วงใยเขา ถ้าเขาเป็นแค่ใครสักคนที่ไม่มีความสำคัญสำหรับเรา เราคงจะลืมเขาไปได้อย่างง่ายดาย ใช้เวลาเพียงไม่นาน 

แต่เพราะเขาคือคนสำคัญ คือคนที่เรารัก เราห่วงหา จึงยังเกิดความรู้สึกอาลัยอาวรณ์ จะลืมก็ไม่ลง จะก้าวไปต่อก็ไม่ได้ ติดตรึงเป็นพันธนาการที่รัดตัวเราไว้ไม่ให้สามารถก้าวต่อไปได้เสียที

Goodlifeupdate จึงนำวิธีการ ลืมเขา ลืมเธอ ลืมคนรัก มาแนะนำทุกคนกันค่ะ

 

  1. ยอมรับความจริง

สิ่งที่ทำได้ยากที่สุดสำหรับคนที่อยากลืม แต่ก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการลืม นั่นก็คือการยอมรับว่าเขาได้จากเราไปแล้ว เขาจะไม่มีวันกลับมา เราต้องยอมรับความจริงนี้ให้ได้เสียก่อน เพื่อที่จะได้ไม่หลอกตัวเองอยู่ต่อไป และสามารถที่จะเดินหน้าต่อไปให้ได้

 

  1. ทิ้งสิ่งของที่ทำให้นึกถึงเขา

การที่จะลืมคนที่เรารักได้นั้น ควรเริ่มจากการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ทำให้เราหวนนึกขึ้นได้น้อยที่สุด หรือถ้าไม่นึกถึงเลยก็ยิ่งดี

คุณควรกำจัดสิ่งของที่ทำให้คุณนึกถึงเขา เช่น ของขวัญที่เขาเคยมอบให้คุณ รูปภาพที่เคยถ่ายด้วยกัน ฯลฯ ออกไปให้พ้นจากสายตา

โดยการทิ้งขยะ การนำไปบริจาค หรือแพ็คใส่กล่องเก็บไว้ให้พ้นหูพ้นตา ในที่ที่คุณมองไม่เห็น ที่สำคัญคือเมื่อกำจัดไปแล้วอย่านึกเสียดาย หรือไม่รื้อกลับมาดูอีกครั้ง รอให้คุณรู้สึกดีขึ้นแล้ว สามารถก้าวข้ามผ่านความเจ็บปวดครั้งนี้ได้แล้ว ไม่รู้สึกอะไรแล้วจึงค่อยนำกลับมาดูได้

 

  1. รักตัวเองและมองเห็นคุณค่าในตัวเอง

ถึงเวลาที่คุณจะหันกลับมารักตัวเองให้มากขึ้น และสร้างคุณค่าให้ตัวเองด้วยการใส่ใจดูแลตัวเอง รักษาสุขภาพ มีความสุขกับทุกๆ วัน ทำตัวคุณให้มีความสุข เป็นอิสระ

 

  1. พบปะเพื่อนฝูงและสร้างมิตรภาพครั้งใหม่

ช่วงเวลาที่ผ่านมาคุณอาจต้องแบ่งเวลาของคุณให้กับคนที่คุณรัก แต่ในวันนี้คุณมีเวลาว่างมากขึ้น นำเวลาที่มีค่านี้ไปอยู่กับคนที่รักคุณ และเห็นคุณค่าในตัวคุณ

แล้วคุณจะรู้ว่ายังมีคนที่รักและพร้อมที่จะเป็นที่พึ่งให้กับคุณอีกมากมาย

 

  1. เปิดใจให้กับความสัมพันธ์ใหม่ๆ

ถึงเวลาที่คุณจะเปิดใจให้กับความสัมพันธ์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบเพื่อน หรือความรักอย่างคนรัก ลองเปิดตา เปิดใจ มองคนรอบข้างให้มากขึ้น เปิดโอกาสให้ตัวคุณได้พบเจอกับคนดีๆ

วิธีลืม คนรักเก่า แฟนเก่า คนเคยรัก

  1. สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ตนเอง

ออกไปท่องโลกกว้าง ลองทำอะไรแปลกใหม่ที่ไม่เคยทำ ทำในสิ่งที่อยากทำ ไปในที่ที่อยากไป ปลดปล่อยความรู้สึก ผ่อนคลายไปให้เต็มที่ พักฟื้นจิตใจตนเอง แล้วเดินหน้าต่อไป

คุณอาจจะพบกับทักษะใหม่ๆ หรือความสามารถพิเศษของตัวคุณเองที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนก็ได้นะ!

วิธีลืม แฟนเก่า คนรักเก่า คนเคยรัก

  1. ยิ้มให้ตัวเองอยู่เสมอ

อย่าลืมยิ้มกว้างๆ ให้กับตัวเองเสมอ เพราะรอยยิ้มที่แต่งแต้มบนใบหน้าของคุณคือรอยยิ้มที่สวยงามที่สุด รักษารอยยิ้มสวยงามนี้เอาไว้ แล้วเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มแข็งนะคะ

 

บทความที่น่าสนใจ

อกหัก แล้วอยากลืมคนรักต้องทำยังไง?

6 วิธีช่วย “ลืม” เรื่องที่ไม่อยากจำ

10 วิธีรักตัวเอง ให้มากขึ้นกว่าเมื่อวาน

 

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

สายด่วนสุขภาพจิต 1323

สำนักส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพจิต

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.