ผู้ชาย 6 แบบที่่ผู้หญิงอย่างเราไม่ควรเสียเวลาด้วย โบกมือลา เททิ้งไปไกลๆ เลย!

ผู้ชายแบบไหนที่ควรเทได้แล้ว เสียเวลา!

ความรักก็คือการลงทุนรูปแบบหนึ่ง มีทั้งขาดทุนและกำไร  เมื่อเราลงทุนทั้งกายและใจ ทุ่มเทให้เพื่อหวังมีความสุขด้วยกัน แบบนี้เรียกว่ากำไรชีวิต แต่ถ้าคบกับคนๆ หนึ่งแล้วเสียทั้งเวลา เสียทั้งใจ ไม่เคยได้รู้จักคำว่าความสุข แบบนี้เรียกว่าขาดทุน ถึงเวลาที่ต้องโละคนๆ นี้ทิ้งไปได้แล้ว  อย่าไปเสียดายที่เราลงทุนทุ่มเทไป แต่ให้คิดว่า รีบสลัดทิ้งก่อนจะสูญเสียไปมากกว่านี้

มาดูกันเลยว่า ผู้ชายแบบไหนบ้างที่ผู้หญิงสายสตรองอย่างเราควรเทได้แล้ว เจอแบบนี้อยู่คนเดียวดีกว่า!

 

ผู้ชายที่สร้างแต่หนี้แล้วให้เราใช้

ไม่ว่าเขาจะอ้างว่าจนอย่างไร หรือคุณจะรวยมีเงินมีทองขนาดไหน ผู้ชายที่เอาแต่สร้างหนี้ให้ผู้หญิงจ่ายแทน หรือให้ผู้หญิงหาเงินมาเลี้ยงดู ถือว่าเป็นคนไม่เอาไหน  แต่ถ้าคุณคิดว่าเขาสักวันเขาอาจจะรวยขึ้นมา มีเงินมาชดใช้คุณ  ขอบอกเลยว่าอย่าหลอกตัวเองเลย เพราะถ้าเขาอยากจะรวย อยากจะมีเงินจริงๆ เขาจะต้องมองหาโอกาสหาเงิน ไม่ใช่แบมือขอเงินคุณแล้วสร้างฝันให้คุณเคลิ้มผู้ชายแบบนี้ต้องเทก่อนที่คุณจะกลายเป็นตู้ ATM เคลื่อนที่ได้นะคะ

 

ผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิง

ในสังคมปัจจุบัน ผู้หญิงกับผู้ชายเสมอภาคเท่าเทียมกัน  และผู้หญิงไม่ใช่สิ่งของของผู้ชาย ดังนั้น ผู้หญิงทุกคนควรได้รับความเคารพ มีสิทธ์ในการทำงาน ความเป็นส่วนตัว และเป็นอิสระได้เสมอ

คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อความพอใจของเขา หรือไม่จำเป็นต้องทำตามที่เขาสั่งเสมอถ้าคุณคิดว่ามันไม่ใช่  และไม่ควรทนกับคำพูดแรงๆ ที่ทำร้ายจิตใจ ยกเว้นคุณจะยินยอมเอง!

ลองคิดดูว่าหากคบกับคนที่ให้ความเคารพซึ่งกันและกันจะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นขนาดไหน แต่กล้าพูดเลยวา ถ้าผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติคุณเลย ชีวิตคุณจะเหมือนตกนรกแน่ๆ

 

ผู้ชายที่ชอบใช้ความรุนแรง

คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก ไม่ว่าจะเพราะสาเหตุใดที่ทำให้เค้าลงมือทำร้ายคุณทั้งร่างกายและจิตใจก็ไม่สมควรที่จะอยู่กับคนแบบนี้อีกต่อไปแล้ว  และที่สำคัญคือ ถึงแม้เค้าจะทำร้ายคุณแล้ว ก็ไม่ใช่ข้ออ้างให้คุณทำร้ายเขากลับ  ทางที่ดีที่สุด คือ การแจ้งความและเทไปไกลๆ แบบไม่ต้องกลับมาอีกเลยค่ะ

ผู้ชายเจ้าชู้

ถึงแม้ความเจ้าชู้ หยอกเล่น จะทำให้ดูเป็นคนมีเสน่ห์ แต่เมื่อถ้าตกลงปลงใจคบกับใครสักคนแล้ว ก็ไม่ควรเจ้าชู้อีกแล้วค่ะ

ความเจ้าชู้กับเป็นคนมนุษยสัมพันธ์ดี มันเป็นเส้นบางๆ ถ้าเมื่อไรที่เรารู้สึกว่าเกินเส้นนั้นไปแล้ว คุณควรเปิดอกพูดกับเขาตรงๆ ว่าไม่สบายใจ อยากให้ลดระดับความขี้เล่นของเขาลง แต่ถ้าเขายังทำตัวเจ้าชู้เหมือนเดิมแล้วก็ยังมาบอกว่ารักคุณที่สุด คนอื่นแค่คุยเล่นๆ สนุกๆ  มันไม่ใช่แล้วค่ะ เพราะ ถ้ารักกันจริงเขาจะไม่ทำอะไรให้คุณรู้สึกไม่สบายใจเด็ดขาด

ถ้าเขาอยากเจ้าชู้ ก็ปล่อยให้เขาเจ้าชู้ไปค่ะ ผู้ชายดีๆ ที่ซื่อสัตย์ยังมีอีกเยอะ!

 

ผู้ชายที่ไร้ความสามารถ

ผู้ชายมักพูดว่า อยากได้ผู้หญิงที่ดูแลตัวเองได้ และไม่เอาแต่แบมือขอเงินเขา ดังนั้น ผู้หญิงเราก็เช่นกันค่ะ เรามอบความรัก ความเอาใจใส่ให้ แต่เราไม่ได้อยากเป็นแม่ใครเหมือนกัน และบางครั้งเราก็อยากพึ่งพาและออดอ้อนดูบ้างด้วย

เราลงทุนในความรักก็เพื่อสร้างครอบครัวและชีวิตใหม่ใช่หรือไม่คะ ถ้าอย่างนั้นเราอาจพูดได้ว่า ความรักกับการพึ่งพาอาศัยกันเป็นเรื่องที่ควรไปด้วยกัน  ดังนั้น ถ้าคุณเจอผู้ชายที่เหยาะแหยะ ไม่กล้าตัดสินใจ จะทำอะไรก็คิดมากเกินไป และยังต้องพึ่งครอบครัวอยู่ คุณอาจจะเปลี่ยนสถานะจากคนรักมาเป็นเพื่อนที่ช่วยเหลือกันน่าจะดีกว่าไหม

 

ผู้ชายที่หมดรัก

ข้อนี้สำคัญมากค่ะ เมื่อหมดรักแล้ว ไม่ว่าเขาจะยังแสนดีกับคุณอย่างไร คุณก็ไม่ได้เป็นที่หนึ่งในใจของเขาอยู่ดี ถ้าคุณคิดว่าสักวันเขาอาจจะเปลี่ยนใจมารักคุณอีกครั้ง ถ้าคิดแบบนี้ก็ได้ค่ะ แต่อย่าไปรอ เราไม่มีทางรู้อนาคตหรอกค่ะ

เราจะมามัวเสียเวลารอคนๆ หนึ่งทำไม เมื่อยังมีอีกหลายคนรอต่อคิวอยู่ ถ้าวันนั้นเขากลับมารักคุณอีกครั้ง แล้วคุณยังรู้สีกเหมือนเดิม และยังไม่มีใคร วันนั้นค่อยตอบรักเขากลับก็ได้

แต่วันนี้ขอออกไปปาร์ตี้สาวโสดก่อนนะคะ ฮิฮิ

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.