Pray for Australia: รวมลิสต์กองทุนบริจาคช่วยเหลือ ไฟป่าออสเตรเลีย (Australia's bushfire)

Pray for Australia: รวมลิสต์กองทุนบริจาคช่วยเหลือ ไฟป่าออสเตรเลีย (Australia’s bushfire)

Pray for Australia: รวมลิสต์กองทุนบริจาคช่วยเหลือ ไฟป่าออสเตรเลีย (Australia’s bushfire)

วิกฤต ไฟป่าออสเตรเลีย ที่กำลังลุกโหมรุนแรง กินพื้นที่เป็นวงกว้าง จนทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตทั้งคน สัตว์ และป่าไปมากมาย เป็นภาพที่ชวนให้หดหู่ สะเทือนใจคนทั่วโลก จนเกิดเป็นกระแสการติดแฮชแท็ก #PrayforAustralia เพื่อให้มอบความรัก และกำลังใจให้แก่กัน นอกจากนี้ยังมีหน่วยงาน องค์กร และมูลนิธิต่างๆ มากมายที่เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้ รวมไปถึงเป็นการสนับสนุนการทำงานของหน่วยกู้ภัย และครอบครัวของหน่วยกู้ภัย ผู้เสียสละ มุ่งมั่นทำงาน ปกป้องทุกชีวิตอย่างสุดความสามารถ

วันนี้ Goodlife จึงขอรวบรวมรายชื่อกองทุนบริจาค พร้อมช่องทางการร่วมบริจาค เพื่อช่วยเหลือให้ออสเตรเลียก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันค่ะ

 

สภากาชาด หรือ Red Cross

เริ่มต้นกันที่สภากาชาด หรือ Red cross ที่ระดมเงินผ่านกองทุนบรรเทาทุกข์และกอบกู้จากภัยพิบัติไฟป่าในครั้งนี้ รวมไปถึงภัยภิบัติต่างๆ คลิกดูช่องทางการบริจาคได้ที่ https://www.redcross.org.au/campaigns/disaster-relief-and-recovery-donate

Australia's bushfire

 

นักดับเพลิง

สำหรับใครที่ต้องสนับสนุนการทำงานของนักดับเพลิงผู้ทุ่มเททำงาน ผจญเพลิงเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และเหล่าสัตว์ป่าต่างๆ  สามารถร่วมบริจาคกับ NSW Rural Fire Service (NSW) และ Victoria’s Country Fire Authority (CFA) ได้ทางช่องทางด้านล่างนี้

ช่องทางบริจาคให้ RFS https://www.rfs.nsw.gov.au/volunteer/support-your-local-brigade

ช่องทางบริจาคให้ CFA https://www.cfa.vic.gov.au/about/supporting-cfa#donate-cfa

Pray for Australia: รวมลิสต์กองทุนบริจาคช่วยเหลือ ไฟป่าออสเตรเลีย (Australia's bushfire)
ขอขอบคุณภาพจาก ALEX ELLINGHAUSEN

การระดมทุน Victorian Bushfire

การระดมทุนที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันของรัฐบาลวิคตอเรีย ธนาคาร Bendigo และ Salvation Army ในการเปิดรับบริจาคเพื่อร่วมช่วยเหลือ และรับมือกับภัยพิบัติไฟป่าในครั้งนี้

ไฟป่าออสเตรเลีย
ขอขอบคุณภาพจาก KATE GERAGHTY

ร่วมบริจาคได้ที่ https://www.communityenterprisefoundation.com.au/make-a-donation/bushfire-disaster-appeal/

 

St Vincent de Paul Society

กองทุนที่รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเหยื่อจากภัยพิบัติ https://www.vinnies.org.au/page/Donate/Vinnies_Current_Appeals/

 

Salvation Army

อีกกองทุนที่เปิดรับบริจาค เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้ช่วยเหลือนักดับเพลิง ผู้ประสบภัย รวมไปถึงฟื้นฟูชุมชนที่ถูกทำลายโดยไฟป่า ดูช่องทางบริจาคได้ที่ https://www.salvationarmy.org.au/

ไฟป่า

Foodbank

องค์กรที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลาง รับบริจาคอาหารเพื่อผู้ประสบภัย ไม่ว่าจะเป็นอาหารกระป๋องแบบที่มีหูดึงเปิดได้ โดยไม่ต้องใช้ที่เปิดกระป๋อง นมยูเอชทีพร้อมดื่ม และอาหารแห้ง อย่างซีเรียวต่าง ๆ เป็นต้น ดูช่องทางบริจาคได้ที่ https://www.foodbank.org.au/support-us/make-a-donation/donate-funds/?state=au

 

World Wildlife Fund (WWF)

กองทุนสัตว์ป่าโลกสากล องค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่รับบริจาคเงินเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับหมีโคอาล่า ซึ่งหนีรอดมาจากภัยพิบัติไฟป่า ดูช่องทางการบริจาคได้ที่ https://www.wwf.org.au/get-involved/bushfire-emergency#gs.q230nw

Pray for Australia: รวมลิสต์กองทุนบริจาคช่วยเหลือ ไฟป่าออสเตรเลีย (Australia's bushfire)

 

Port Macquarie Koala Hospital

โรงพยาบาล Port Macquarie Koala เป็นโรงพยาบาลที่ดูแลรักษา และช่วยเหลือหมีโคอาล่าที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟป่า นอกจากนี้ยังมีการระดมทุนเพื่อสร้างแหล่งน้ำสำหรับเป็นอาหารให้หมีโคอาล่า และจัดทำโปรแกรมขยายพันธุ์หมีโคอาล่าอีกด้วย สามารถดูช่องทางการบริจาคได้ที่ https://www.gofundme.com/f/help-thirsty-koalas-devastated-by-recent-fires

Pray for Australia Pray for Australia Pray for Australia

 

WIRES

เอเจนซี่ที่เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือ และคุ้มครองสัตว์ป่าที่ได้รับอันตรายจากไฟป่า เช่น หมีโคอาล่า และหมาจิ้งจอก เป็นต้น

คลิกเข้าร่วมบริจาคได้ที่ https://www.facebook.com/donate/1386120504919105/10158318179549750/

Pray for Australia

 

Gippsland Emergency Relief Fund (GERF)

GERF ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1978 เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติต่าง ๆ  ซึ่งในเหตุการณ์ไฟป่าครั้งนี้ GERF ก็เปิดรับบริจาคเงินในช่องทางนี้ https://www.gerf.org.au/donate/ ค่ะ

 

ทุกคนนนน! ตอนนี่เราสามารถรับอุปการะโคอาล่าที่เป็นเหยื่อไฟป่าได้ด้วยนะ!! ไปที่เว็บ แล้วเขาจะมีโคอาล่าให้เลือกรับเลี้ยง ค่าตัวน้องตัวละประมาณ 800 บาทเอง! เขาจะเอาเงินนี้ไปซื้อยาอาหารและค่าหมอให้น้องๆ แล้วจะมีใบ Certificate ให้ด้วย!

แหล่งอ้างอิง

https://twitter.com/pimvipar2/status/1213756350188048384?s=12

https://www.smh.com.au/national/here-s-how-you-can-help-australia-s-bushfire-victims-20200104-p53ot2.html

 

บทความเพิ่มเติมที่น่าสนใจ

Summary
Pray for Australia: รวมลิสต์กองทุนบริจาคช่วยเหลือ ไฟป่าออสเตรเลีย (Australia's bushfire)
Article Name
Pray for Australia: รวมลิสต์กองทุนบริจาคช่วยเหลือ ไฟป่าออสเตรเลีย (Australia's bushfire)
Description
วิกฤต ไฟป่าออสเตรเลีย ที่กำลังลุกโหมรุนแรง กินพื้นที่เป็นวงกว้าง จนทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตทั้งคน สัตว์ และป่าไปมากมาย เป็นภาพที่ชวนให้หดหู่ สะเทือนใจคนทั่วโลก จนเกิดเป็นกระแสการติดแฮชแท็ก #PrayforAustralia เพื่อให้มอบความรัก และกำลังใจให้แก่กัน นอกจากนี้ยังมีหน่วยงาน องค์กร และมูลนิธิต่างๆ มากมายที่เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้ รวมไปถึงเป็นการสนับสนุนการทำงานของหน่วยกู้ภัย และครอบครัวของหน่วยกู้ภัย ผู้เสียสละ มุ่งมั่นทำงาน ปกป้องทุกชีวิตอย่างสุดความสามารถ วันนี้ Goodlife จึงขอรวบรวมรายชื่อกองทุนบริจาค พร้อมช่องทางการร่วมบริจาค เพื่อช่วยเหลือให้ออสเตรเลียก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันค่ะ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.