VGI X Pomelo ร่วมลดมลภาวะให้โลก ผลิต “ Treasure Bag” แทนถุงใช้ครั้งเดียว

VGI X Pomelo ร่วมลดมลภาวะให้โลก ผลิต “ Treasure Bag” แทนถุงใช้ครั้งเดียว

VGI X Pomelo ร่วมลดมลภาวะให้โลก

ปลุกไวนิลเหลือใช้เกิดใหม่เป็น“ Treasure Bag” แทนถุงใช้ครั้งเดียว

บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือวีจีไอ (“VGI”) ผู้นำการตลาด OfflinetoOnline (“O2O”) โซลูชั่นส์ บนแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ร่วมกับบริษัทโพเมโลแฟชั่นจำกัดหรือ โพเมโล (Pomelo”)แพลตฟอร์มแฟชั่นแบบOmnichannel ชั้นนำสัญชาติเอเชียที่พร้อมจัดส่งสินค้ากว่า40 ประเทศทั่วโลกร่วมสร้างความยั่งยืนให้แก่โลกผ่านโปรเจกต์“Trash to Treasure”

VGI X Pomelo ร่วมลดมลภาวะให้โลก ผลิต “ Treasure Bag” แทนถุงใช้ครั้งเดียว

วิกฤติขยะพลาสติกเป็นปัญหารุนแรงที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับ VGI เรายึดพันธกิจในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ตลอดจนสังคมและสิ่งแวดล้อมรอบตัวโดยมีเป้าหมายลดปริมาณขยะอันเนื่องมาจากการประกอบธุรกิจ ภายใต้คอนเซปต์“Trash to Treasure” ซึ่งบริษัทฯ มองว่าทรัพยากรทุกอย่างควรถูกนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและยาวนานที่สุด  ทั้งนี้การแก้ไขปัญหาใดปัญหาหนึ่งให้ตรงจุดได้นั้นเราต้องมองและยอมรับถึงต้นตอของปัญหา  โดยพบว่าวัสดุไวนิลบางส่วนที่ใช้ทำป้ายโฆษณานั้น สามารถสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้หากนำไปจัดการแบบไม่ถูกต้อง ซึ่งจุดประกายให้เราคิดหาโซลูชั่นส์สร้างประโยชน์ และมูลค่าเพิ่มสูงสุดให้วัสดุเหลือใช้ในธุรกิจแน่นอนว่าบริษัทฯ ไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้เพียงลำพัง หากแต่ทุกภาคส่วนร่วมมือกันจึงจะขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทั้งระบบธุรกิจได้ ซึ่งทำให้เรามองหาพันธมิตรที่มีเป้าหมายเดียวกันและเป็นที่มาของการร่วมมือกับ Pomeloในครั้งนี้

จากพัฒนาการที่เติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดอีคอมเมิร์ซในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะจากสถานการณ์ที่ผู้คนต้องกักตัวอยู่บ้านช่วงการระบาดของ COVID-19 ผลักดันให้ธุรกิจช้อปออนไลน์เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยคาดการณ์ว่าในปี 2563ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยจะเติบโตสูงถึง 35%เมื่อเทียบจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน หรือคิดเป็นมูลค่าถึง 220,000 ล้านบาท*ส่งผลให้บรรจุภัณฑ์แบบใช้ครั้งเดียวโตตามความพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป  สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของบรรจุภัณฑ์ที่จะส่งถึงมือลูกค้าเหล่านักช้อปทั้งหลายได้เป็นอย่างดี

VGI X Pomelo ร่วมลดมลภาวะให้โลก ผลิต “ Treasure Bag” แทนถุงใช้ครั้งเดียว

VGI จึงได้จับมือกับPomelo เพื่อสร้างสรรค์ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน(Circular Economy) ให้กับขยะไวนิลและบรรจุภัณฑ์แบบใช้ครั้งเดียวโดยการอัพไซเคิลไวนิลจากป้ายโฆษณาที่ใช้แล้วของ VGI ทดแทนบรรจุภัณฑ์พลาสติกใช้ครั้งเดียวของ Pomelo ผ่านการออกแบบภายใต้โจทย์ลดกระบวนการผลิตที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด มิใช่เพียงการนำวัสดุที่ใช้แล้วไปเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลแบบเดิมๆเหมือนที่ผ่านมา  ทั้งนี้ในฐานะแพลตฟอร์มแฟชั่นแบบOmnichannel ชั้นนำที่ให้ความสำคัญต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมPomelo ต้องการเป็นกระบอกเสียงสร้างการรับรู้และตระหนักเกี่ยวกับการลดการใช้พลาสติกเพียงครั้งเดียวในวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ที่สนใจเทรนด์รักษ์โลกโดยบรรจุภัณฑ์ที่เราร่วมกันผลิตในครั้งนี้ จะถูกใช้ซ้ำเพื่อการส่งสินค้าแก่ผู้บริโภคภายในร้านค้าของPomelo ในทุกๆวันและสามารถใช้ซ้ำในระบบไม่ต่ำกว่า1,000 ครั้งต่อ 1ชิ้น

การผสานความร่วมมือระหว่างกันครั้งนี้สามารถทำให้ VGI ลดปริมาณขยะไวนิลลงได้มากกว่า 3,500 ตารางเมตร หรือ 3.5ตัน และpomelo ลดการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวได้มากกว่า 200,000 ชิ้น ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ช่วยลดขยะและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)ให้กับโลกใบนี้

VGI X Pomelo ร่วมลดมลภาวะให้โลก ผลิต “ Treasure Bag” แทนถุงใช้ครั้งเดียว

ที่มาของข้อมูล

*บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด หรือ Priceza กล่าวถึงมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยปี 2562 มีมูลค่า 163,300 ล้านบาท แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของCOVID-19 ในประเทศไทย ได้ผลักผู้บริโภคหันมาช้อปปิ้งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ตัวเลขตลาดอีคอมเมิร์ซไทยอาจพุ่งสูงถึง 220,000 ล้านบาท โดยในปี 2563 มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น 35% จากปีก่อนหน้า

เกี่ยวกับ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) (VGI.BKK)

 

วีจีไอมีพันธกิจหลักในการดำเนินธุรกิจคือ การเป็นผู้นำในการออกแบบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างสร้างสรรค์ ผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการให้กับนักการตลาดและแบรนด์ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีเป้าประสงค์ในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ตลอดจนสังคมและสิ่งแวดล้อมรอบตัวโดยสิ้นปีงบประมาณณวันที่ 31 มีนาคม 2563บริษัทฯมีรายได้ทั้งสิ้น4,000ล้านบาทและกำไรสุทธิ 1,424 ล้านบาท

 

เกี่ยวกับ POMELO

ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2556 Pomelo เป็นแพลตฟอร์มแฟชั่นแบบOmnichannelชั้นนำสัญชาติเอเชียที่มาพร้อมแนวคิดแบบสากลon-trend, online, และon-the-go ด้วยสไตล์ที่ไร้ที่ติและราคาที่ไม่เสมอเหมือนใครสินค้าของPomelo พัฒนาอย่างต่อเนื่องผ่านสินค้าใหม่ที่เปิดตัวทุกอาทิตย์ พร้อมส่งสินค้าฟรีเมื่อซื้อครบขั้นต่ำและมีนโยบายคืนสินค้าภายใน 365 วันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

 

Contact:VGI

ประชาสัมพันธ์ในนามบริษัทวีจีไอจำกัด (มหาชน) เผยแพร่โดยบมจ. มาสเตอร์แอด

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อกฤาณากรรุ่งอินทร์ (น้ำผึ้ง), วิมุตต์กัญญ์บุษบา (เนย)

โทร 02 – 938-3388 ต่อ 588-589 หรือ 081-782-8253, 089-789-1630

Email: kridsanakorn@masterad.com, wimutkun@masterad.com

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.