มาแล้วกับ รีวิว “HUAWEI Watch FIT 2” สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ เอาใจสายฟิต ให้ทุกไลฟสไตล์มีแต่ความลงตัว

คุ้มค่าแห่งการรอคอย สำหรับสายฟิตอย่างเรา อะไรจะดีไปกว่า สมาร์ทวอชตัวใหม่ล่าสุด จาก HUAWEI  ที่ได้เปิดตัว HUAWEI WATCH FIT 2 ตัวใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมดีไซน์ที่ล้ำสมัย แมทช์กับชุดไหนก็เก๋ได้ไม่หยุด แถมฟังก์ชั่นที่มาอย่างครบครัน พร้อมให้คุณได้ดูแลสุขภาพได้ในทุกไลฟสไตล์

ซึ่ง HUAWEI WATCH  FIT 2 ได้มาพร้อมกับ หน้าจอใหญ่ถึง 1.74 นิ้ว  และดีไซน์ที่เรียบแต่โก้ อีกทั้งยังสามารถเลือกรูปแบบหน้าจอได้อย่างสนุกสนาน ที่บ่งบอกสไตล์ของคุณในทุกๆวันแบบไม่จำเจ อีกทั้งระหว่างที่คุณทำกิจกรรมต่างๆ แน่นอนว่าคุณจะไม่พลาดสายสำคัญ ขณะที่คุณกำลังออกกำลังกาย หรือ ทำกิจกรรมที่สนุกสุดเหวี่ยง เพราะ HUAWEI WATCH  FIT 2  สามารถรับสายได้ และ สามารถคุยผ่านตัวนาฬิกาได้เลย เพราะว่ามีทั้ง ไมค์ ลำโพงพร้อมใช้งาน อีกทั้ง ยังใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 10 วัน

     

ดีไซน์ และ รูปลักษณ์ที่เรียบแต่โก้

และ จุดเด่นที่อยากจะบอกว่าเริ่ดมากๆนั้นก็คือ เรื่องของฟีเจอร์ต่างๆ และ แบตที่อึด เหมาะสำหรับชาว GOODLIFE ที่มีไลฟ์สไตล์ที่เน้นการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพ สวมใส่สบาย เพราะ HUAWEI WATCH  FIT 2  มาพร้อมสายซิลิโคนที่ให้ความรู้สึกสบายข้อมือ อีกทั้งยังเบาขณะสวมใส่ โดย มีสีสันให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ Midnight Black, สีฟ้า Isle Blue และสีชมพู Sakura Pink แถมยังสามารถเปลี่ยนสายได้อย่างสนุกสนาน ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน อีกทั้ง สายซิลิโคนที่สามารถถอดเปลี่ยนรูปแบบได้เพียงแค่คลิ๊ก แล้วเปลี่ยน เท่านี้ จะแมทช์ลุคไหนก็เก๋ได้เสมอ

  
หน้าจอคมชัดทั้งการใช้งาน OUTDOOR และ การใช้งาน INDOOR

ฟีเจอร์โดนใจสายฟิต

แน่นอนว่า ฟีเจอร์ที่ได้รับการพัฒนามาในครั้งนี้ เน้นในเรื่องของสุขภาพ โดยเฉพาะ โหมดการออกกำลังกายที่ถือว่ามีหลากหลายชนิดของการออกกำลังกายให้เราได้เลือกเก็บข้อมูลการออกกำลังกาย เมื่อเปิดใช้คู่กับ Application HUAWEI Health ทำให้เราได้รู้ถึงมิชชั่นและการตั้งเป้าหมายเพื่อสุขภาพที่ดีได้อย่างครบวงจร และมาพร้อมโหมดออกกำลังกาย 97 โหมด พร้อมตั้งเป้าหมายได้ทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น วิ่ง เดิน ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ พร้อมกันน้ำระดับ 5ATM หรือความลึกประมาณ 50 เมตรได้ด้วย ซึ่งแม่นยำด้วย GPS Sensor ที่ติดตั้งมาในตัวเรือน

 

 

ฟีเจอร์โดนใจสายสุขภาพ

นอกจากนี้ ยังมีระบบจัดการดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการวัดระดับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2) การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ  ด้วยเทคโนโลยี HUAWEI TruSeen™ 5.0 ที่แม่นยำ พร้อมแจ้งเตือนเมื่ออัตราการเต้นของหัวใจผิดปกติ  หรือแม้แต่ ฟีเจอร์ Health Living Shamrock ที่จะคอยเตือนให้เราลุกขึ้นขยับร่างกาย ดื่มน้ำ นับก้าวการเดิน และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ยังรวมไปถึง การวัดระดับความเครียดได้อีกด้วยค่ะ ใช้งานก็ง่าย ทลายทุกขีดจำกัดของการดูแลสุขภาพ เหมือนมีผู้ช่วยอยู่ใกล้ตัว

         

ฟีเจอร์โดนใจสายใส่ใจการทำงานของร่างกาย

นอกจากนี้ ยังมีระบบจัดการดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการวัดระดับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2) การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ  ด้วยเทคโนโลยี HUAWEI TruSeen™ 5.0 ที่แม่นยำ พร้อมแจ้งเตือนเมื่ออัตราการเต้นของหัวใจผิดปกติ  หรือแม้แต่ ฟีเจอร์ Health Living Shamrock ที่จะคอยเตือนให้เราลุกขึ้นขยับร่างกาย ดื่มน้ำ นับก้าวการเดิน และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ยังรวมไปถึง การวัดระดับความเครียดได้อีกด้วย อเมซิ่งมากๆ

ใส่ใจแม้ยามนอนหลับ

ที่สำคัญ HUAWEI WATCH FIT 2 ยังมาพร้อมการติดตามคุณภาพการนอนหลับด้วยเทคโนโลยี HUAWEI TruSleep เพื่อช่วยตรวจวัดแต่ละช่วงการนอน (Sleep Stage) พร้อมประเมินคุณภาพการนอนหลับ ระบุการนอนหลับลึก หรือ หลับตื้นได้ และรายงานผ่านแอปพลิเคชันHUAWEI Health ได้อัตโนมัติ จะทำให้การนอนหลับของคุณไม่ใช้การหลับตานอนเท่านั้น แต่เป็นการหลับอย่างมีคุณภาพที่มากขึ้นค่ะ

ทัชสกรีนและการแสดงผลที่สมูธ

ในส่วนของการใช้งาน HUAWEI WATCH FIT 2 ที่ทำงานบน HarmonyOS ของ Huawei ถือว่ามีการสัมผัสทัชสกรีนได้อย่างสมูธและลงตัว อีกทั้งยังให้ความสว่างสูงสุดได้ถึง 1000 nits มีการดีไซน์ UI ที่ใช้งานง่ายอีกด้วย  และมีแบตเตอรี่ขนาด 292 mAh ชาร์จเต็มหนึ่งครั้งใช้ยาวๆ ตลอดสัปดาห์ โดยใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 7 วันเมื่อใช้งานหนัก และสูงสุด 10 วันสำหรับการใช้งานทั่วไปรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว เพราะเพียงคุณชาร์จ 5 นาที สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องอีก 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังเลือกกการแสดงผลของหน้าจอได้หลากหลายดีไซน์ ที่บอกได้เลยว่า ง่ายและเก๋มากๆ

บอกได้เลยว่า HUAWEI WATCH FIT 2 ได้ถูกพัฒนาและออกแบบมาได้อย่างดีเยี่ยม เหมาะสมกับราคาที่ชาวออฟฟิศอย่างเราจับต้องได้ไม่ยาก อีกทั้งเรื่องของฟีเจอร์ คุณภาพ วัสดุการใช้งาน ที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้เราได้เพลิดเพลินและสนุกกับการใช้ชีวิต อีกทั้งยังได้ดูแลสุขภาพไปในทุกๆไลฟสไตล์ทุกๆวัน ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ เพราะนอกจากดูแลสุขภาพคุณระหว่างวันแล้ว ยังดูแลไปถึง การวัดความเครียด การนอนหลับ และอีกมากมาย เรียกได้ว่า HUAWEI Watch Fit 2 เป็นสมาร์ทวอทช์ที่ตอบโจทย์คนใส่ใจสุขภาพได้เป็นอย่างดี ด้วยฟีเจอร์ที่มีมาให้อย่างครบครันอย่างลงตัวเลยค่ะ 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.