โรงพยาบาล วิมุต ประกาศความสำเร็จในฐานะผู้นำด้าน Trusted Healthcare Platform

ฉลองครบ 2 ปี! โรงพยาบาล วิมุต ประกาศความสำเร็จในฐานะผู้นำด้าน Trusted Healthcare Platform ของไทย ชูบริการเฮลท์แคร์ครบทุกมิติเพื่อสังคมยุคใหม่ เร่งเดินหน้ากลยุทธ์ “HOLISTIC HOSPITAL” รองรับตลาดสูงวัย-โรคยากซับซ้อน

 โรงพยาบาลวิมุต  โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ ฉลองครบรอบ 2 ปีแห่งความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจเฮลท์แคร์ที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศของบริการสุขภาพภายใต้การดูแลอย่างใส่ใจของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะโรค เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาภายใต้คอนเซ็ปต์ “เพราะความใส่ใจ…ไม่ใช่แค่คําพูด” ชูรายได้ไตรมาสแรกของปี 2566 เติบโตถึง 69% เมื่อเทียบกับปีก่อน พร้อมประกาศเดินหน้าสู่ปีที่ 3 อย่างมั่นคงในฐานะ Trusted Healthcare Platform ชั้นนำอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้ กลยุทธ์ “HOLISTIC HOSPITAL” บริการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมสำหรับทุกคนในครอบครัวที่ รพ. วิมุตยึดมั่นมาโดยตลอด โดยโรงพยาบาลฯ จะเร่งสานต่อและขยายบริการสุขภาพให้ครอบคุลมทุกมิติของสังคมสูงวัยในปัจจุบันเพื่อมอบความอุ่นใจให้คนในสังคมไทย ตลอดจนตั้งเป้าหมายในการเป็นโรงพยาบาลต้นแบบในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคยากและซับซ้อนแบบบูรณาการสำหรับคนทุกช่วงวัย โดยจะเน้นการเสริมแกร่งเครือข่ายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาและอาศัยนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยและชาญฉลาดมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการดูแลรักษาคนไข้ให้ดีที่สุดและทันท่วงที เพื่อการรักษาที่ดูแลทุกความกังวลและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนทุกช่วงวัยอย่างแท้จริง

นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา รพ.วิมุต ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเป็นผู้นำด้าน Trusted Healthcare Platform เราได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงมาติดปีกให้บริการและแพลตฟอร์มด้านสุขภาพของเรามีประสิทธิภาพและไร้รอยต่อที่สุด ที่ผ่านมาเราเน้นการบริการคนไข้แบบองค์รวมหรือ Holistic Care ตั้งแต่การป้องกัน ส่งเสริม รักษา และฟื้นฟูสุขภาพของทั้งครอบครัวให้มีสุขภาพดีทั้งกายและใจและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ธุรกิจเฮลท์แคร์ของเราเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยรายได้ของกลุ่มวิมุตในไตรมาสแรกปี 2566 อยู่ที่ 412 ล้านบาท โตขึ้น 69% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมา โดยรายได้ทั้งหมดแบ่งออกเป็น 1) รายได้จากการบริการทางการแพทย์ของ รพ. วิมุต รวมกว่า 186 ล้านบาท โดยรายได้ที่ไม่รวมการรักษาโควิดนั้นเติบโตขึ้นกว่า 90% และจำนวนผู้ป่วยนอกสูงขึ้น 34%  นอกจากนี้ยังมีจำนวนคนไข้ต่างชาติสูงขึ้นเกือบ 10%  และ 2) รายได้จากโรงพยาบาลเทพธารินทร์  ซึ่งมีรายได้กว่า 226 ล้านบาทในไตรมาสที่ผ่านมา ตัวเลขนี้ถือเป็นอัตราการเติบโตที่สูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้ 

“ในอนาคตเราจะสานต่อแผนการเป็นผู้นำด้าน Trusted Healthcare Platform  ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านบริการสุขภาพที่ผสานความเชี่ยวชาญเฉพาะโรค นวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัย และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการดูแลผู้ป่วยด้วยความใส่ใจผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม เรามี ViMUT Application ที่ให้บริการให้คำปรึกษาสุขภาพและติดตามการรักษาแบบไร้รอยต่อ ที่ทำให้การรักษาที่โรงพยาบาลและบ้านเชื่อมต่อถึงกันอย่างไม่มีสะดุด ในอนาคตเราจะพัฒนาสู่การเป็นโรงพยาบาลเสมือนจริง (Virtual Hospital) เพื่อดูแลผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านจากเครื่องติดตามการทำงานของร่างกาย หากมีเหตุฉุกเฉินหรือผิดปกติทีมแพทย์สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที รวมถึงบริการเจาะเลือดไม่ต้องมาโรงพยาบาล และเดินหน้าผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ เพื่อยกระดับการเข้าถึงการบริการด้านสุขภาพผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทำให้ชีวิตของทุกคนง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น”  นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ กล่าวเสริม

นายแพทย์สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต เน้นยำถึงการดูแลแบบองค์รวมและความพร้อมของรพ. วิมุตในการขยายบริการสู่การรักษาโรคยากและซับซ้อน “ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 รพ. วิมุต ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์ “HOLISTIC HOSPITAL” เพื่อเร่งรองรับตลาดสูงวัยซึ่งปัจจุบันโครงสร้างประชากรไทยมีคนอายุ 60 ปีถึง 20% แผนที่จะดำเนินการต่อไปคือการขยายบริการให้ครอบคลุมโรคยากและซับซ้อนให้มากยิ่งขึ้น โดยเราได้เข้าร่วมลงทุนในโรงพยาบาลเทพธารินทร์ ซึ่งมีชื่อเสียงในกลุ่มโรคยากและซับซ้อน เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน มะเร็ง และกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรังอื่นๆ เพื่อรวมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และนำองค์ความรู้มาพัฒนาศูนย์เฉพาะทางของวิมุตให้มีความเป็นเลิศยิ่งขึ้น นอกจากนี้ รพ.วิมุต ยังมีศูนย์แพทย์เฉพาะทางที่โดดเด่น ได้แก่ ศูนย์กระดูกและข้อ หัวใจ สมองและระบบประสาท ศูนย์ระบบทางเดินอาหาร ศูนย์เบาหวาน และศูนย์ผู้สูงอายุ (Geriatric Center) เป็นต้น ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อนำนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์มาตรฐานระดับสากลมาใช้ที่ศูนย์เฉพาะทางของเรา เพื่อช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ที่เจ็บป่วยด้วยโรคซับซ้อนและทำให้ผู้ป่วยเหล่านี้เข้าถึงบริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และมีอัตราการรอดชีวิตที่สูงขึ้น”

นายแพทย์สมบูรณ์ ทศบวร อธิบายต่อว่า “การรักษาโรคยากและซับซ้อนในประเทศไทยถือว่ายังคงอยู่ในวงจำกัด เราจึงเห็นถึงโอกาสในการเป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่จะขยายบริการให้สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเหล่านี้ได้ ด้วยการดึงบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความชำนาญและนำอุปกรณ์การแพทย์และนวัตกรรมการรักษาชั้นนำมาไว้ที่โรงพยาบาล เพื่อเพิ่มเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขให้แก่ประชาชน เพื่อมอบการรักษาที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบายให้คนจำนวนมากขึ้น ภายใต้การดูแลใส่ใจอย่างเหนือระดับจากบุคลากรทุกคนของวิมุต”

นอกจากนี้ เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มการดูแลสุขภาพแบบเต็มรูปแบบ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ยังได้ประกาศร่วมทุนกับนัลลูรี่ เทอราพิวติกส์ เพื่อถือหุ้นใน บริษัท นัลลูรี่ เทอราพิวติกส์ จำกัด ผู้ให้บริการสุขภาพผ่านระบบดิจิทัลและให้คำปรึกษาด้านสุขภาพกายและใจผ่านฟีเจอร์ใหม่ ViMUT CARE โดยเป็นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าธุรกิจ (B2B) และบุคคลทั่วไป (B2C) ในไทย เพื่อช่วยดูแลคนไข้ของโรงพยาบาลวิมุตโดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง เน้นการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ด้วยทีมโค้ชสุขภาพของนัลลูรี่ (Naluri) ที่ประกอบด้วยแพทย์นักจิตวิทยา นักกำหนดอาหาร เภสัชกร ฟิตเนสโค้ช และที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อให้ผู้รับคำปรึกษาบรรลุเป้าหมายทางสุขภาพที่ได้ตั้งใจไว้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อลดน้ำหนัก คุมความดัน คุมเบาหวาน คุมระดับไขมัน หรือจัดการกับความเครียด ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะนำเฮลท์แคร์สู่คนไทยจำนวนมากขึ้นอีกด้วย

และเพื่อเป็นการตอบแทนผู้ใช้บริการที่มอบความไว้วางใจในโรงพยาบาลวิมุตมาโดยตลอด วิมุตได้จัดงานกิจกรรม Health Fair ตั้งแต่วันที่ 18 – 21 พฤษภาคม 2566 เพื่อมอบของขวัญแห่งความสุขผ่านโปรโมชันสุขภาพดีแบบสุดคุ้ม ด้วยแพ็กเกจตรวจสุขภาพและความงาม ในราคาเริ่มต้นเพียง 933 บาท พร้อมลงทะเบียนลุ้นรับรางวัลแพ็กเกจตรวจสุขภาพอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แพ็กเกจตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) สำหรับผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป แพ็กเกจตรวจสุขภาพตาเบื้องต้น และแพ็กเกจตรวจวัดมวลร่างกาย (In Body โดยจำกัดสิทธิ์เพียง 100 ท่านแรก พร้อมรับสิทธิ์ใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ViMUT CARE ที่ระดมทีมสหสาขา อาทิ แพทย์ นักจิตวิทยา นักกำหนดอาหาร ฟิตเนสโค้ช และเภสัชกร ที่จะช่วยร่วมดูแลผู้ใช้บริการ 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมและเกมลุ้นรับของรางวัลมากมาย (เงื่อนไขในการแจกรางวัลเป็นไปตามที่โรงพยาบาลกำหนด)

ติดตามข่าวสารกิจกรรมและโปรโมชันดี ๆ จากโรงพยาบาลวิมุตได้ที่เว็บไซต์ www.vimut.com เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/vimuthospital  อินสตาแกรม: vimut_hospital ไลน์: @vimuthospital หรือติดต่อที่ โทร. 02-079-0000

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Riya
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.