วันเดย์ทริป ปฐมออร์แกนิก สวนสามพราน

ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ครอบครัวไหนไม่อยากขับรถไกล แต่อยากพักผ่อนแบบได้ทั้งความสนุกและสาระเน้นๆ เราขอแนะนำ สวนเกษตรอินทรีย์ “หมู่บ้านปฐมออร์แกนิก สวนสามพราน” แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ริมแม่น้ำท่าจีน ซึ่งห่างจากเมืองกรุง เพียง 1 ชม. !!!

เมื่อมาถึง เราจะได้พบกับบรรยากาศร่องสวนและแปลงผักแบบดั้งเดิมตามสไตล์พื้นที่ลุ่มแม่น้ำในภาคกลางของไทย โอบล้อมด้วยสวนสไตล์ทรอปิคัลสุดแสนจะชุ่มชื้นและสวยงาม โดยผู้ที่มาเที่ยวเล่นยังสามารถมีส่วนร่วมทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการทำเกษตรอินทรีย์ กิจกรรมเรียนรู้และแปรรูปวัตถุดิบเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ พร้อมเยี่ยมชมงานแสดงโชว์ด้านวัฒนธรรมไทยที่ทางสวนสามพรานได้จัดไว้แบบเต็มๆ ไม่มีเบื่อ

ไม่ใช่แค่เดินชมสวน แล้วสูดหายใจอย่างเต็มปอดนะคะ แต่ที่หมู่บ้านปฐมออร์แกนิกยังมีทีเด็ดอยู่ที่ใต้ถุนเรือนไทยในโซนเกษตรอินทรีย์ ซึ่งมีจัดกิจกรรมสีข้าวและฝัดข้าวด้วยเครื่องมือจากภูมิปัญญาไทยในอดีต โดยหน้าเรือนยังมีแปลงสาธิตการปลูกผักพื้นบ้านที่นิยมใช้ในครัวเรือน ทั้งขมิ้น ขิง ข่า ตะไคร้ มะเขือ และชะอมอีกด้วย

ใครที่อยากเรียนรู้การทำเกษตรอินทรีย์ หรืออยากจะแค่เยี่ยมชมให้ใจฟูก็ไปกันได้ที่ สวนสามพราน จังหวัดนครปฐม กระซิบบอกอีกนิด ไม่ต้องกลัวจะร้อนเพราะกิจกรรมกลางแจ้งนะจ๊ะ เนื่องจากทั่วทั้งบริเวณเขามีน้ำตกอยู่หลายจุด ถ่ายรูปก็สวย แถมยังเย็นสบาย เที่ยวเพลินแนะนำรัวๆ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.