“BENAS” สเปรดถั่วแระญี่ปุ่นผสมไวท์ช็อกโกแลต ทางเลือกใหม่ของผู้ที่ชื่นชอบแซนด์วิชสเปรด

อาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญที่ทุกคนไม่สามารถละเลยหรือมองข้ามได้ สำหรับประเทศไทย วัฒนธรรมอาหารเช้ามีทางเลือกมากมาย บ้างก็นิยมทานโจ๊ก ข้าวต้ม บ้างก็นิยมทานเป็นสเปรดทาขนมปังที่ทำมาจากถั่วชนิดต่าง ๆ เช่น พีนัทบัทเตอร์ เฮเซลนัทช็อกโกแลต เนยถั่วอัลมอนด์ หรือแยมผลไม้รสชาติต่างๆ เช่น แยมสตรอเบอรี่ แยมสับปะรด แครนเบอร์รี่  แต่เมื่อทานบ่อย ๆ ก็เริ่มแอบมีความกังวลถึงสุขภาพ เพราะส่วนผสมที่ใส่ลงไปใน สเปรดทาขนมปังที่ทำมาจากถั่วส่วนใหญ่จะมีสัดส่วนของน้ำตาล และน้ำมันปาล์มในปริมาณค่อนข้างสูง


สำหรับใครที่กำลังมองหามื้อเช้าที่ทานง่าย แต่ยังคงคอนเซ็ปอร่อย มีประโยชน์ อยากแนะนำเลยกับสเปรดทาขนมปังน้องใหม่แกะกล่อง ชื่อ “BENAS” หรือบีนาสเป็นสเปรดทาขนมปังที่ทำมาจากถั่วแระญี่ปุ่นผสมไวท์ช็อกโกแลต แบรนด์คนไทยรายแรกของโลก โดย บริษัท เชียงใหม่โฟรเซ่นฟูดส์ จำกัด (มหาชน)

บอกเลยว่าเขาใช้เวลากว่า 2 ปี ในการวิจัยพัฒนาคิดค้น สเปรดทาขนมปังถั่วแระญี่ปุ่นผสมไวท์ช็อกโกแลต ภายใต้แบรนด์ “BENAS” ขึ้นมา ดังนั้น ทุกครั้งที่ตัก “BENAS” ทาลงไปบนตัวขนมปัง เท่ากับ เรากำลังทานถั่วแระญี่ปุ่น หรือ ถั่วเหลืองฝักอ่อน คุณภาพดี ที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยและเรียกกันจนติดปากว่าเอดะมาเมะ” (Edamame) หนึ่งในอาหารยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น ที่ถูกยกนิ้วให้เป็นซูเปอร์ฟู้ด (Superfood)  จนปัจจุบันผู้คนทั่วโลกเริ่มหันมาบริโภคถั่วแระญี่ปุ่นมากขึ้น


จากผลงานวิจัยบ่งชี้ว่าถั่วแระญี่ปุ่นเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูง อัดแน่นด้วยคุณประโยชน์จากวิตามิน มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ตลอดจนมีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย นอกจากนี้ถั่วแระญี่ปุ่นที่ใช้เป็นส่วนผสมหลักใน ” BENAS” 

 

โดยตัวถั่วแระมีแหล่งเพาะปลูกอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทยอีกทั้งยังมีการเลือกใช้น้ำมันรำข้าวเป็นส่วนผสมแทนการใช้น้ำมันปาล์มและมีการลดปริมาณน้ำตาลลงเพื่อให้เป็นทางเลือกของผู้ชื่นชอบการทานสเปรดทาขนมปังให้สามารถทานแล้วมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ด้วยเนื้อสัมผัสสีเขียวเนียนละเอียดของถั่วแระญี่ปุ่นเมื่อนำมาผสมผสานไวท์ช็อกโกแลตก็ยิ่งเพิ่มรสชาติอันแสนละมุน จนสามารถนำมาดัดแปลงนอกจากจากการทาขนมปังต่าง ๆ แล้ว ก็นำมาใส่เป็นท็อปปิ้งลงบนไอศกรีม เครปเค้ก โรลเค้กสอดไส้ถั่วแระญี่ปุ่นผสมไวท์ช็อกโกแลต เพื่อให้การทานแต่ละมื้อของขนมมีรสชาติอร่อยแหวกแนวแสนสนุกสุดทวิสต์ที่ไม่ธรรมดา ไม่ซ้ำแบบใคร ได้รับความหวานหอมของกลิ่นไวท์ช็อกโกแลตที่มีรสสัมผัสความหอมมันของถั่วแระที่ปลายลิ้น จนทำให้ทุกเมนูสามารถกลายเป็นเมนูอาหารที่ถูกปาก และมีประโยชน์

 

สำหรับผู้สนใจสเปรดทาขนมปังถั่วแระญี่ปุ่นผสมไวท์ช็อกโกแลต แบรนด์ ” BENAS” หาซื้อได้แล้วที่ช่องทางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำ อาทิ กูร์เมต์ มาร์เก็ต, ฟู้ดแลนด์, ริมปิง หรือจะเลือกช้อปออนไลน์ได้ที่ Shopee ในราคาจำหน่ายขวดละ 179 บาท ขนาด 200 กรัม 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.benas-spread.com หรือ https://www.facebook.com/Benas.Spread 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Riya
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.