เปิดอนาคตวงการการแพทย์ในงาน AI in Med Conference 2023 ด้วย “เทคโนโลยี AI” เป็นกุญแจหลักสู่ความเป็นผู้นำของภูมิภาค

มหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหรัฐฯ จับมือกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ งานแรกในไทยที่จะเจาะลึกการใช้ AI ในวงการแพทย์

พบกับงานประชุมด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ครั้งสำคัญของไทย AI in MED Conference 2023 ที่เป็นการร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสถาบัน Marnix Heersink for Biomedical Innovation สถาบันชั้นนำของการค้นคว้าวิจัยงานนวัตกรรมดิจิตัลเทคโนโลยี การแพทย์ของสหรัฐ ฯ ซึ่งอยู่ภายใต้มหาวิทยาลัยอลาบามา ณ เบอร์มิงแฮม (University of Alabama at Birmingham) ที่มีโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 8 ของสหรัฐอเมริกา

งานนี้จะเป็นการรวบรวมเอานวัตกรรมด้านการแพทย์ และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence (AI) ที่ใช้ในทางการแพทย์ชั้นนำระดับโลกมาไว้ในงานเดียวกัน เพื่อเป็นแนวทางในการผลักดันวงการการแพทย์ไทยให้ก้าวสู่ยุคใหม่แห่ง Medical AI และ Digital Health ที่จะมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในอนาคตอันใกล้

 

จัดขึ้นในวันที่ 18-19 กันยายน 2566 ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท (Eastin Grand Hotel Phayathai) ณ กรุงเทพมหานคร โดยจะจัดขึ้นภายใต้ธีม

“Discover the Power of AI in Medicine – Bringing Together the Next Era of

Medical AI and Digital Health”

 

งานนี้พบกับวิทยากรระดับโลกอาทิ

  • ดร. รูบิน พิลเลย์ Chief Innovation Officer แห่ง UAB Health System โรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 8 ของสหรัฐ ฯ
  • ดร. แอนโทนี ชาง Chief Intelligence Officer คนแรกของสหรัฐ ผู้นำด้าน AI in Healthcare และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งหลักสูตร AI in Medicine ของมหาวิทยาลัยอลาบามา เบอร์มิงแฮม (University of Alabama at Birmingham​)
  • ทิโมธี โชว ผู้เชี่ยวชาญด้าน Cloud-computing ครั้งหนึ่งเคยเป็น President ของ Oracle On Demand และปัจจุบันรับหน้าที่เป็นอาจารย์ Cloud computing ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (Stanford University)
  • อัลฟอนโซ ลิมอน สมาชิกผู้ทรงคุณวุฒิจาก The American Board of AI in Medicine ผู้เชี่ยวชาญด้าน Algorithmic code และ ด้าน AI ทางการแพทย์

 

เนื้อหาอันเข้มข้นที่อัดแน่นในงานครั้งนี้ จะทำให้ทุกท่านที่เข้าร่วมงานกลับไปพร้อมกับข้อมูลเชิงลึกจากทุกมุมมอง ตั้งแต่แนวทางของการใช้เทคโนโลยี AI ทางการแพทย์ในอนาคต ไปจนถึงการพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับวิทยากรชั้นนำ และผู้บริหารองค์กรระดับประเทศของไทยที่มีบทบาทสำคัญด้านการใช้ AI ทางการแพทย์ ทั้งการนำไปใช้ การวิจัย การให้ทุน และการศึกษา

 

 

รศ. นพ. ดิลก ภิยโยทัย คณบดี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่าเราจะเดินเข้าสู่โลกการแพทย์แห่งอนาคตด้วยกันในงานครั้งนี้ เพราะเราได้รวมเอาผู้เชี่ยวชาญของทั้งในเมืองไทยและที่อเมริกามาไว้บนเวทีเดียวกันเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมอง แบ่งปันข้อมูลเชิงลึก และวาดภาพแผนการนำเอา AI มาใช้เพื่อปฏิวัติวงการแพทย์ไทยในทศวรรษข้างหน้านี้ไปด้วยกัน เราไม่เพียงแต่จะโฟกัสไปที่ความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีเท่านั้น แต่เรายังจะดูถึงแนวทางการนำมาใช้ได้จริงเพื่อช่วยวางแนวทางสู่นวัตกรรมทางการแพทย์ในยุคต่อไปด้วย รวมไปถึงความร่วมมือกับ UAB Marnix Heersink for Biomedical Innovation และคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เพื่อพัฒนาการใช้ดิจิตัลเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์มาใช้ทางการแพทย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ขอเชิญทุกท่านร่วมงานการประชุมทางการแพทย์ AI in Med Conference 2023 ครั้งสำคัญนี้ในวันที่ 18-19 กันยายน 2566 ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพฯ

สำรองบัตรเพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานได้แล้ววันนี้ที่ https://bit.ly/45bOqa1

หรืออ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.articulateasia.com/2023conference

 

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Riya
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.