ไหมไทย

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เปิดตัว “ไหม สปา” (maai spa)

เจาะตลาด Wellness Industry ชูคอนเซปต์สปาไทยร่วมสมัย นำมนต์เสน่ห์แห่งไหมไทยรุกตลาดโลก พร้อมผลักดันสู่แบรนด์สปาระดับลักชัวรีของเอเชีย

23 สิงหาคม 2566 – ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป (ONYX Hospitality Group) เปิดตัว “ไหม สปา” (maai spa)  ธุรกิจสปาระดับลักชัวรีที่ได้นำแรงบันดาลใจจากวัฏจักรชีวิตที่งดงามของตัวไหม สู่การเติบโตกลายเป็นผีเสื้อที่พร้อมออกโบยบิน (Transformative Process) มาผสานเข้ากับจิตวิญญาณการให้บริการอันเป็นเลิศแบบไทยร่วมสมัยที่หลอมรวมทั้งศาสตร์และศิลป์ในการปรนนิบัติดูแลทั้งร่างกายและจิตใจเข้าไว้ด้วยกัน สร้างสรรค์จนเป็นเสน่ห์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “ไหม สปา” (maai spa) เพื่อมอบบริการระดับพรีเมียมด้วยมาตรฐานระดับสากล โดยมุ่งเน้นตลาดนักท่องเที่ยวระดับลักชัวรีที่ใส่ใจในด้านสุขภาพ พร้อมประกาศเดินหน้าขยายสาขาไปยังหัวเมืองท่องเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ วางโรดแมปเปิดให้บริการ “ไหม สปา” (maai spa) ในโรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำ ปักธงก้าวสู่การเป็นแบรนด์สปาพรีเมียมที่มอบบริการเพื่อสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจแบบองค์รวม (Holistic Well-being)  ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วในประเทศไทยและสาธารณรัฐมัลดีฟส์

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป (ONYX Hospitality Group) บริษัทชั้นนำด้านการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ท และเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ในการเป็น “The Best Medium-sized Hospitality Management Company in Southeast Asia”  เล็งเห็นถึงแนวโน้มความนิยมที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง โดยหลังวิกฤติโควิด-19 เห็นได้อย่างชัดเจนว่าการท่องเที่ยงเชิงสุขภาพมีสัญญานการฟื้นตัวที่เติบโตแบบก้าวกระโดด โดยมีอัตราเติบโตเฉลี่ยสูงถึงปีละกว่า 20% และคาดการณ์ว่ามูลค่าของตลาดโลกด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจะยังมีแนวโน้มการขยายตัวสูงขึ้นถึง 1.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2025

จากความรู้จริงในตลาดและความเชี่ยวชาญในธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท และเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ รวมถึงธุรกิจบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่สั่งสมมากว่า 5 ทศวรรษ รวมถึงการมีฐานข้อมูลที่แข็งแกร่ง ทำให้ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป มั่นใจพร้อมรุกตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) เปิดตัวแบรนด์สปาพรีเมียม  “ไหม สปา” (maai spa) ที่นำเสนอการบำบัดดูแลสุขภาพแบบองค์รวมผ่านแนวคิดการเดินทางของเส้นไหม (Silk Journey) โดยปัจจุบัน เปิดให้บริการ “ไหม สปา” (maai spa) ณ โรงแรม อมารี ราญา มัลดีฟส์ (Amari Raaya Maldives) รีสอร์ทสุดหรูที่ดีที่สุดในสาธารณรัฐมัลดีฟส์ ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมาเป็นแห่งแรก ตามมาด้วยสาขาล่าสุด ณ โรงแรม อมารี พัทยา (Amari Pattaya) ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ Upper upscale ที่พร้อมมอบประสบการณ์และการบริการที่ประทับใจทั้งในด้านการพักผ่อน รวมถึงงานจัดเลี้ยงและงานประชุมขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมชายหาดพัทยาเหนือ โดยออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป วางแผนขยายสาขา “ไหม สปา” (maai spa) ทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ปักธงเปิดตัวสาขาต่อไป ในกรุงเทพฯ และภูเก็ต ตามลำดับ เพื่อมอบประสบการณ์การบำบัดสุดพิเศษและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมแก่ผู้ที่หลงใหลในศาสตร์ของสปาที่ต้องการการปรนนิบัติร่างกายและจิตใจให้ได้รับการผ่อนคลายอย่างแท้จริง

“ จากประสบการณ์ในธุรกิจบริการและความเชี่ยวชาญในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เราเล็งเห็นว่าภูมิภาคนี้มีอัตราการเติบโตของการท่องเที่ยวสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก อีกทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวและนักเดินทางระดับลักชัวรีที่ให้ความสำคัญในด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยที่ Wellness Industry มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในระดับสากล และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยปัจจัยดังกล่าว ประกอบกับศักยภาพที่ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป มีอย่างเต็มเปี่ยม และมาตรฐานการบริการคุณภาพสูงระดับสากล วันนี้เรามีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะเปิดให้บริการแบรนด์ “ไหม สปา” (maai spa) สปาระดับลักชัวรี เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความใส่ใจรายละเอียดในทุกมิติ นำเสนอมนต์เสน่ห์แห่งการเดินทางของเส้นไหม ผ่านทรีตเมนต์หลากหลายรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะให้แขกผู้มาเยือนได้สัมผัส มั่นใจว่า “ไหม สปา” (maai spa) จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป้าหมายที่มีอยู่อย่างมากในตลาดและยังเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงได้อย่างแท้จริง โดยเลือกพื้นที่ยุทธศาสตร์หลักอย่างสาธารณรัฐมัลดีฟส์และประเทศไทยเป็นหมุดหมายแรกในการเปิดตัว ภายใต้ความเชื่อมั่นว่า “ไหม สปา” (maai spa) จะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจเรือธงด้านสปาและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ที่นำพาให้ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เป็นที่รู้จักในฐานะบริษัทบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ท และเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เข้าใจถึงความต้องการของตลาดท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้ได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังมีอีกหลายแบรนด์ภายใต้การดูแลที่พร้อมเอื้อต่อการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับตลาดท่องเที่ยวได้อย่างแท้จริง ” นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าว

ทรีตเมนต์ “ไหม สปา” (maai spa) กับเรื่องราวที่เล่าผ่าน Silk Journey

ทรีตเมนต์ของ “ไหม สปา” (maai spa) ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียด นำเสนอผ่านเรื่องราวอันมีเสน่ห์ของงานหัตถศิลป์ชั้นสูงอย่างไหมไทย ทั้งในแง่มุมของภาพลักษณ์อันงดงามพลิ้วไหวและสัมผัสอันเรียบลื่นนุ่มนวล สรรค์สร้างเป็นลักชัวรีสปาคอนเซปต์ใหม่ด้วยรูปแบบไทยร่วมสมัย (Contemporary Thai Spa) โดยนำเรื่องราวของไหมผูกโยงเข้ากับศาสตร์และศิลป์ในการบำบัดหลากหลายแขนงพร้อมบริการแบบไทยร่วมสมัยอันเปี่ยมด้วยความละเมียดละไม ผนวกเข้ากับมาตรฐานในระดับสากล พร้อมที่จะนำพาผู้มาเยือนเปิดประสบการณ์สปาบนเส้นทางไหม (Silk Journey) ผ่านวัฏจักรการเปลี่ยนรูปโฉมของตัวไหมที่เริ่มตั้งแต่การวางไข่ของผีเสื้อ ฟูกฟักเป็นตัวไหม ก่อนสร้างรัง และกลายเป็นผีเสื้อที่สมบูรณ์ โดยทุก

ทรีตเมนต์ของ “ไหม สปา” (maai spa) ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้รับบริการรู้สึกได้ถึงการบำรุงและฟื้นฟูทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณแบบองค์รวม (Holistic Well-being) เพื่อให้เกิดความสุขความผ่อนคลายในทุกมิติ จนรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงที่ดีทั้งภายนอกและภายใน เปรียบดังตัวไหมที่ค่อยๆ เติบโตอย่างสมบูรณ์แข็งแรง พร้อมจะสร้างรังเพื่อผลิตเส้นไหมธรรมชาติที่งดงามต่อไป

หนึ่งในความพิเศษของ “ไหม สปา” (maai spa) คือการนำศาสตร์และศิลป์ของการนวดและการปรนนิบัติชั้นเลิศหลายแขนง ทั้งการนวดแบบสวีดิช (Swedish Massage) การนวดแบบสปอร์ต (Sports Massage) การนวดศีรษะแบบอินเดีย (Indian Head Massage) เทคนิคการกดจุดของจีน (Reflexology) และการนวดด้วยหยก (Jade Stone Massage) ที่ใช้หยกอุ่นๆ ค่อยๆ นวดไปตามร่างกายเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและปลดปล่อยความเครียด ผนวกเข้ากับการบำบัดรักษาแบบแผนไทยที่ใช้วัตถุดิบธรรมชาติอันมากด้วยกลิ่นหอมจรุงใจมามอบความผ่อนคลาย ควบคู่ไปกับการดูแลและให้บริการอย่างพิถีพิถัน โดยมีเอกลักษณ์ที่การดีไซน์ประสบการณ์สปาจากพื้นฐานความต้องการเฉพาะบุคคลแบบ Bespoke Services ตั้งแต่การสร้างสรรค์น้ำมันนวด (DIY Massage Oil) สูตรเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร ไปจนถึงการเลือกระดับของการกดนวดได้ตามความต้องการและความเหมาะสมต่อการฟื้นฟูร่างกายรวมถึงจิตใจของแต่ละท่าน

ในส่วนของทรีตเมนต์ร่างกาย (Body Treatment) จะรวมการขัด พอก และแช่ เข้าด้วยกัน โดยใช้ผลิตภัณฑ์สปาระดับพรีเมียม ของ DONNA CHANG ที่รังสรรค์ขึ้นจากส่วนผสมธรรมชาติและวัตถุดิบที่ได้จากกระบวนการเลี้ยงไหมอันอุดมด้วยคุณค่าด้านการบำรุง เพื่อ “ไหม สปา” (maai spa) โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีบริการทรีตเมนต์ผิวหน้า (Facial Treatment) ที่ออกแบบเฉพาะบุคคล โดยใช้ผลิตภัณฑ์ชั้นเลิศของ ELEMIS ซึ่งจะช่วยเผยความเนียนนุ่มน่ายลให้กับทุกสภาพผิว

สำหรับ “ไหม สปา” (maai spa) ณ โรงแรม อมารี พัทยา (Amari Pattaya) เป็นสาขาที่สอง ถัดจากสาขาแรก ณ โรงแรม     อมารี ราญา มัลดีฟส์ (Amari Raaya Maldives) มีความโดดเด่นด้านการตกแต่งซึ่งเน้นให้อารมณ์และความรู้สึกถึงเส้นทางการเติบโตของตัวไหม ผ่านห้องทรีตเมนต์ต่างๆ ที่เนรมิตให้เหมือนการเดินเข้าไปสู่รังไหม ตอบรับทั้ง 5 ประสาทสัมผัสจากการออกแบบทั้งสีสัน แสง อุณหภูมิ และกลิ่น จึงสื่อให้ผู้มาเยือนได้ความรู้สึกอบอุ่นอ่อนโยน โดยสาขา โรงแรม อมารี พัทยา นี้มีห้องทรีตเมนต์ทั้งหมด 7 ห้อง รวมถึงห้อง Family ซึ่งมี Kids’ Spa ให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลินกับความผ่อนคลายสบายใจไปพร้อมคุณพ่อคุณแม่

ด้วยคอนเซปต์ที่แข็งแรงของแบรนด์และกลยุทธ์ในการพัฒนาธุรกิจอันโดดเด่นจนได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศของ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า “ไหม สปา” (maai spa) จะประสบความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการรวมถึงสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มลูกค้า และเดินหน้าสู่การเป็นแบรนด์สปาพรีเมียมแถวหน้าของเอเชียได้อย่างแน่นอน

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Riya
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.