สสส. ชวนคนไทยออกวิ่ง ผ่านแคมเปญวิ่งสู่ชีวิตใหม่ไปด้วยกัน Ready To Move On

  • ในปัจจุบันจากตัวเลขสถิติปี 2565 ร้อยละของการมีกิจกรรมทางกายของประชากรไทย แสดงให้เห็นว่ากว่า ร้อยละ 38 ยังมีกิจกรรมทางกายที่ไม่เพียงพอ มีเพียงร้อยละ 62 ที่มีกิจกรรมทางกายเพียงพอ จึงเป็นที่มาที่ สสส. และภาคีเครือข่ายอยากสนับสนุนให้คนไทยมีกิจกรรมทางกายเพิ่มสูงขึ้นๆ โดย สสส. เชื่อว่า การวิ่งเป็นหนึ่งในวิธีที่ง่าย ค่าใช้จ่ายไม่สูง และสามารถทำได้ทุกที่

  • สสส. และ Thai Health Day Run เชื่อว่าการออกวิ่งสามารถนำพาคนที่ออกวิ่งไปสู่การสร้างวิถีชีวิตใหม่ได้ทั้งด้านร่างกาย และการใช้ชีวิต ทางด้านร่างกายการวิ่งช่วยสร้างเสริมสุขภาพให้ดีขึ้น สารความสุขจะหลั่งออกมาหลังการวิ่ง และในปัจจุบันพบว่าหลายคนใช้การวิ่งเพื่อค้นพบสิ่งใหม่ให้กับชีวิต และหรือพาตัวเองหลุดออกจากปัญหาที่ค้างคาอยู่ อาทิ ความเครียด ความโศกเศร้า
  • จึงเป็นที่มาที่ในปี 2566 นี้ สสส. และ งานวิ่ง Thai Health Day Run 2023 ยังสานต่อสร้างค่านิยมในการวิ่ง เพื่อสร้างนักวิ่งหน้าใหม่สู่สังคมผ่านแนวคิด “วิ่งสู่วิถีชีวิตใหม่ไปด้วยกัน READY TO MOVE ON” การสื่อสารภายใต้แคมเปญจะสนับสนุนแนวคิดในการวิ่ง และกระตุ้นให้คนลุกและก้าวออกวิ่งผ่านสปอตรณรงค์ที่แสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าการวิ่งของคุณจะเป็นแบบไหน ขอแค่ออกมาวิ่ง ชีวิตของคุณจะดีขึ้น โดยสปอตรณรงค์ชุดนี้ได้สอดแทรกประเด็นและคำตอบที่หลายคนที่เคยคิดจะออกวิ่ง แต่ยังไม่เริ่มวิ่งไว้ในสปอตรณรงค์ชุดนี้ อาทิ หลายคนตั้งเงื่อนไขให้ตัวเองในเรื่องเวลา : ไม่มีสถานที่วิ่งที่ใกล้ : ตัวคนเดียว ไม่รู้จะวิ่งกับใคร : รู้สึกจำเจกับสถานที่ : วิ่งแล้วไม่สนุก และอื่น ภายในสปอตรณรงค์ยังมีสถานที่วิ่งมากมายที่หลายคนอาจรู้จัก และสถานที่ใหม่ๆ ที่หลายคนอาจยังนึกไม่ถึง สามารถติดตามสปอตรณรงค์ ชุด ใครๆก็วิ่ง

สปอตรณรงค์ชุดนี้หวังว่าจะกระตุ้นให้คนในสังคมที่ได้เห็นสื่อมองเห็น และมองข้ามคำถามที่กั้นการมีกิจกรรมทางกาย และใช้การออกวิ่งเพื่อก้าวข้ามไปสู่วิถีชีวิตใหม่ไปด้วยกัน

ไม่รู้จะเริ่มออกวิ่งที่ไหน ลองมาเริ่มออกวิ่งไปด้วยกัน
สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะเริ่มวิ่งที่ไหน สามารถเริ่มออกวิ่งกับ สสส. ได้ ผ่านงานวิ่งสู่วิถีชีวิตใหม่ Thai Health Day Run ถือเป็นงานวิ่งประจำปีที่จัดโดย สสส. โดยในปีนี้จะจัดขึ้นที่ สะพานพระราม 8 ในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลการวิ่ง และงานวิ่ง Thai Health Day Run ติดตามได้ที่ https://web.facebook.com/thaihealthdayrun

และหากใครที่ชอบวิ่งใกล้บ้าน ยังสามารถติดตาม ‘โครงการสวนใกล้บ้าน 15นาที’ ที่ สสส. ร่วมมือกับ กรุงเทพมหานครและผู้ว่า กระตุ้นให้เกิดการวิ่งละแวกบ้าน ผ่าน

  • โครงการสวนใกล้บ้าน’ ที่เปิดโอกาสให้คนทุกเพศทุกวัยเข้าถึงสถานที่พักผ่อน และออกกำลังกายได้ง่ายภายใน 15 นาที สนใจรายละเอียด และพื้นที่ไหนใกล้บ้านสามารถติดตามได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ We Park

กดติดตามข้อมูลข่าวสาร แคมเปญที่น่าสนใจ และกิจกรรมดีๆ จาก สสส  เพิ่มเติมได้ที่ :
Facebook : Social Marketing Thaihealth by สสส.
Line : @thaihealththailand
Tiktok: @thaihealth
Youtube: SocialMarketingTH
Website : Social Marketing การตลาดเพื่อสังคม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.