40 ร้านที่ไม่ควรพลาด พาตะลุย ช้อป ตะลุยชิม “ดีมา Get ดี Market”

ไม่นานมานี้ ทีมงานของเราแอบแวะไปงานชิลล์ๆ ดีมา Get ดี Market” โดยดีแทค ต่อยอดจากโครงการเน็ตอาสา จนเกิดเป็นงานที่รวบรวมสุดยอดผลิตภัณฑ์ออนไลน์จากทั่วไทย มาให้เหล่านักช้อป ชิม ทั้งหลาย ได้ลิ้มลอง ถึงกลางใจเมือง ย่านสยามสแควร์

มีทั้ง  Pizza By NOOM พิซซ่าหน้าทะลัก อร่อยพอดีคำ สุนทรออแกนิกส์ฟาร์ม มือหนึ่งทุเรียนออแกนิกส์ฟรีซดรายเจ้าแรกของประเทศไทย ขนมปังลาวาฟู้ดดี้ฟู้ดดี้ ขนมปังลาวาสูตรพิเศษ ไส้กวนด้วยสูตรลับ ไม่แต่งกลิ่นแต่งสี และ กล่องผ้าไหม พวงเพชรเชียงใหม่ กล่องผ้าไหม คุณภาพเกินราคา ออกแบบลวดลายได้ตามความต้องการ  ไม่ว่าจะของกิน ของใช้ ร้านไหนเด็ด ร้านไหนดัง เขานำมาให้ได้ช้อป ชิม กันแบบจุใจกันเลยทีเดียว แต่วันนี้เรามี 4  ไฮไลท์ร้านเด็ด มาแนะนำรับรองว่าเด็ดทุกเมนู ว่าแล้วไปดูกันเลย

“ปูไข่ดอง คลองขลุง”

เริ่มต้นความแซ่บกับเมนู ปูไข่ดองระดับพรีเมี่ยม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสจัดจ้าน ส่งตรงจากจันทบุรี ความพิเศษของเมนูนี้คือ ปูเนื้อคัดไซต์บวกไข่เน้นๆ ที่ผ่านกรรมวิธีการดองจากสูตรของทางร้าน จนได้รับความนิยม ยิ่งได้คำปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์จากทีมดีแทคเน็ตอาสาเพิ่มเข้าไป ทำให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดดในเวลา 2 เดือน จนทำให้คว้า “รางวัลสุดยอดสินค้าชุมชนออนไลน์ระดับประเทศ” ไปครอง

“หมาขายหมึก”

มาต่อกันที่ หมึกย่างสดๆ เด้งๆ ตัวโตๆ เนื้อแน่นๆ จากจันทบุรีเช่นกัน กินคู่กับน้ำจิ้มพริกเกลือ (น้ำจิ้มซีฟู้ด) ฟินกว่านี้ไม่มีแล้ว เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การทำความสะอาดปลาหมึกด้วยน้ำเค็ม ไม่ผ่านการแช่น้ำยาใดๆ อีกทั้งการย่างบนเตาถ่านจะช่วยเพิ่มความหอมชวนกิน คุณวิธาร ไชไย (เจ้าของร้าน) บอกกับเราว่าเมื่อก่อนเปิดขายเป็นรถเข็นริมทางที่หาดเจ้าหลาว จากนั้นได้รับคำแนะนำจากทีมดีแทคเน็ตอาสา ให้เปิดเฟชบุ๊คแฟนเพจ “หมายขายหมึก” แล้วตัวเองก็ถ่ายคลิปย่างหมึกโพสลงบนแฟนเพจ จนเกิดเป็นกระแสในโลกโซเชียล มียอดวิวคลิปย่างหมึกพุ่งทะลุหลักล้าน ทำให้ดังชั่วข้ามคืน ส่งผลให้ยอดขายพุ่งตามไปด้วยจนได้รับ “รางวัลต้นแบบสินค้าชุมชนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ออนไลน์”

“ข้าวเหนียวหน้าควายลุย”

กินคาวแล้วต้องกินหวานกับเมนูชื่อแปลกที่ควรได้ลิ้มลอง นั่นก็คือ ข้าวเหนียวหน้าควายลุย หรือ ขนมหน้าควยลุย จากบ้านท่าสำโรง จังหวัดชัยนาท เป็นขนมไทยพื้นบ้านของชาวไทยทรงดำ หน้าตาคล้ายข้าวเหนียวสังขยา แต่ความจริงแล้ว เป็นข้าวเหนียวมูลที่ราดหน้าด้วยน้ำตาลเคี่ยวกับกะทิ ใส่ถั่วเขียว เผือก และมะพร้าวอ่อน จนเป็นเนื้อเดียวกัน เวลากินจะได้ทั้งรสหวาน เค็ม และมัน เคี้ยวหนึบหนับเพลินๆ

เมนูนี้เป็นเมนูท้องถิ่นที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก แต่เมื่อทีมดีแทคเน็ตอาสา ได้ไปทำกิจกรรม ชุมชน 4.0 ที่บ้านท่าสำโรง (จ.ชัยนาท) ทำให้มีคนสนใจเพิ่มมากขึ้นจนเกิดเป็นกระแสผ่านสื่อออนไลน์ บวกกับความแปลกของชื่อ ยิ่งทำให้คนตามไปชิมขนมชนิดนี้กันเป็นแถวนี้ และที่พีคขึ้นไปอีกเมื่อกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้เลือกขนมนี้ไปจัดเลี้ยงในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ทำให้ “ข้าวเหนียวหน้าควายลุย” เป็นที่รู้จักในวงกว้าง สร้างรายได้ให้กับสมาชิกชุมชนคว้า “รางวัลต้นแบบเน็ตประชารัฐออนไลน์”

“พิชญา ขนมเปี๊ยะกลายพันธุ์”

ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำลงเราต้องเติมความหวานเข้าไปอีกกับ “ขนมเปี๊ยะพิชญา” ขนมเปี๊ยะสด เนื้อนุ่ม ไส้แน่น การันตีว่ากินแล้วไม่ติดฟัน ซึ่งเกิดจากปัญหากวนใจของคุณพิชญา ฉิมอิ่ม (เจ้าของร้าน)

ที่ชอบกินขนมเปี๊ยะ แล้วแป้งขนมติดฟันตลอด ทำให้สาวๆแบบเราไม่มั่นใจ เลยลองผิดลองถูกทำขนมเปี๊ยะสดขึ้นมา ช่วงแรกขายแค่ในจังหวัดขอนแก่น แต่พอได้อบรมกับทีมดีแทคเน็ตอาสา จึงมีการขายสินค้าทางออนไลน์ จนปัจจุบันลูกค้าติดอกติดใจ ขยายสินค้าไปวางขายใน Tops Supermarket สมกับ “รางวัลสุดยอดสินค้าชุมชนออนไลน์ระดับภาค (อีสาน)” ประจำปี

นอกจากร้านที่เล่ามาทั้งหมดนี้ ก็ยังมีอีกหลายๆร้าน ที่มาส่งต่อความอร่อย ทำให้เราตะบะแตกไปตามๆกัน และนี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของร้านค้าชุมชนของพ่อค้าแม่ขายที่เปลี่ยนวิถีค้าขายแบบดั้งเดิมสู่การเป็น “ร้านค้าออนไลน์ต้นแบบ” ตามแนวคิดของโครงการ “เน็ตอาสาประชารัฐ” โดยความร่วมมือระหว่างดีแทค กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงศึกษาธิการ

ใครอยากช้อป ชิม หรืออยากทำธุรกิจแบบนี้ สามารถติดตามข้อมูลดีๆ ได้ที่นี่เลย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.