ดูแลเรียวขาให้เนียนใส…ไร้เส้นเลือดขอด

ยุคนี้จะหันไปทางไหนก็จะเห็นสาวๆ เค้าโชว์เรียวขาสวยที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้คนหันมาสนใจได้เป็นอย่างดีใช่มั้ยล่ะคะ  ยิ่งใครมีเรียวขาที่เรียวเล็ก เรียบเนียน ไร้ริ้วรอย ก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจในตัวเองได้เพิ่มขึ้นไปอีก เรียกว่าแค่ขาสวยก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ขาสวยก็ช่วยให้ดุดีได้ไม่แพ้สรีระส่วนอื่น ๆ ของร่างกายเลย ยิ่งถ้าคุณมีส่วนอื่นบนเรือนร่างและใบหน้าที่สวยด้วยแล้ว ถ้าเรียวขางดงามไปอีก คุณก็จะกลายเป็นผู้หญิงที่เพอร์เฟคในทันทีเลยล่ะค่ะ

แต่เจ้า “เส้นเลือดขอด” มักจะเป็นปัญหาหลักของเรียวขาสวยนี่ของสาวๆ ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะสาวออฟฟิศที่ต้องนั่ง หรือ ยืนนานๆ เมื่อเป็นแล้วก็ทำให้ขาดความมั่นใจไปเยอะเลย บางคนมีเรียวขาสวย แต่ดันมีเส้นเลือดขอดติดมาด้วยก็หใดสวยในทันที เอาแบบนี้ค่ะวันนี้เรามีวิธีการดูแลเรียวขาให้สวยไร้เส้นเลือดขอดด้วยวิธี ง่าย ๆ มาฝากกัน เพียงแค่สาวๆ คำนึงถึงการใช้ชีวิตประจำวันของตนเองให้มากขึ้น และหันมาทำตามการป้องกันตัวเองจากเส้นเลือดขอดในเบื้องต้นที่เอามาฝาก รับรองขาสวยใสอย่างแน่นอน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

>> ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร >>

สาวๆ ต้องไม่ลืมว่าน้ำเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ กับทุกคน เราจึงต้องดื่มน้ำมากๆ ในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะสาวออฟฟิศที่นั่งตากแอร์ทั้งวัน การดื่มน้ำ 2 ลิตร ที่ว่านี้อาจจะเป็นน้ำผลไม้ หรือน้ำที่อยู่ในอาหารรูปแบบอื่นก็ได้อาจเป็นน้ำผลไม้, น้ำผักสมุนไพร, น้ำนม, หรือน้ำซุปก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นน้ำเปล่าเสมอไปนะคะ แต่จะให้ดีไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีนหรือแอลกอฮอล์ที่จะยิ่งทำให้ผิวแห้งมากขึ้นค่ะ การดื่มน้ำมาก ๆ ช่วยป้องกันไม่ให้เลือดในร่างกายของเรานั้น ไม่เข้มข้นเกินไปจนไหลเวียนไม่สะดวกนั้นเอง

>> ไม่ใส่กางเกงที่คับรัดแน่นทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก >>

สาวคนไหนที่รู้สึกว่าตัวเองอวบอั๋นทั้งหลาย แต่ชอบที่จะใส่เสื้อตัวเล็กๆ จนพุงปลิ้นอยู่ล่ะก็ ควรเปลี่ยนการแต่งตัวใหม่ซะเลยค่ะ เพราะการใส่เสื้อผ้าที่รัดจนเกินไปนั้น จะทำให้เลือดของเราไหลเวียนไม่สะดวก รวมไปถึงการรัดเข็มขัด ที่แน่นจนเกินไปด้วย ทางที่ดีควรเปลี่ยนจากการใส่เสื้อผ้าที่รัดจนเกินไปมาเป็นการใส่ถุงน่องที่อาจช่วยลดปัญหารอยเส้นเลือดขอดของคุณลงได้ดีกว่าค่ะ ยิ่งใส่ถุงน่องในเวลาที่นุ่งกระโปรงสั้น ก็จะช่วยให้เรียวขาคุณดูดีและมีเสน่ห์ได้เหมือนเดิมอีกด้วย

>> หลีกเลี่ยงการยืนหรือนั่งนานๆ โดยเฉพาะการนั่งท่าไขว้ขา >>

พยามยามอย่านั่งนานจนเกินไปควรลุกขึ้นเดินไป ไหนมาไหนบ้าง เพื่อเป็นการยืดเส้นยืดสายให้มาก และพยายามอย่านั่งไขว้ขานานๆ เพราะเนื่องท่านั่งไขว้ขามีผลต่อการไหลเวียนเลือดช้าลงค่ะ ควรลุกเดินเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง ถ้ารู้สึกว่านั่งหรือยืนนานจนเกินไป ระหว่างนั่งทำงานอาจจะหมุนข้อเท้า ขยับนิ้ว เป็นการบริหารไปด้วยก็ได้เพื่อคลายกล้ามเนื้อและช่วยในการหมุนเวียนเลือดอีกด้วย นอกจากนั้นควรใช้บันไดแทนการขึ้นลิฟต์ และเดินเร็ววันละ 30 นาทีเพื่อให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรงไงคะ

>> อย่านอนตัวงอคุดคู้ ควรปล่อยให้ขาเหยียดตรง >>

ท่านอนควรนอนตัวตรง เพราะว่าเป็นท่านอนที่ถูกต้อง ไม่ควรนอนตัวงอคุดคู้ และควรปล่อยให้ขาเหยียดตรงด้วยเลือดจะได้ไหลเวียนดี นอกจากนี้การนอนยกเท้าสูงเหนือระดับหัวใจครั้งละ 15 นาที จะช่วยให้เลือดในเส้นเลือดดำไหลกลับสู่ร่างกายส่วนบนได้ดีขึ้น การงอและเหยียดกล้ามเนื้อส่วนขา เช่น นอนหงายงอเข่าจรดอก นอนตะแคงงอเข่าพร้อมกับดึงส้นเท้าชิดสะโพก นั่งเหยียดขาตรงแล้วกระดกข้อเท้าขึ้นพร้อมก้มตัว แตะปลายเท้า เป็นต้น

>> กินองุ่นแก้ปัญหาเส้นเลือดขอดได้ >>

ในเมล็ดองุ่นมีสารที่เรียกว่า ไฮยาลูโรนิเดส (Hyaluronidase) อีลาสเตส (Elastase) ซึ่งจะส่งผลให้ผนังหลอดเลือดแข็งแรง และเพิ่มความยืดหยุ่นของผนังหลอดเลือดได้ ทั้งยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของหลอดเลือดฝอย ป้องกันหลอดเลือดแตกเปราะ และยังเสริมประสิทธิภาพของการดูดซึมวิตามินซีได้ดียิ่งขึ้น ปัจจุบันสารสกัดจากเมล็ดองุ่นเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งในเครื่องสำอาง ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลากหลายรูปแบบ แต่รูปแบบที่มีการดูดซึมที่ดีคือ รูปแบบแคปซูลนิ่ม และการเลือกรับประทานให้ได้ตามขนาดที่แนะนำตามปัญหาสุขภาพแล้วนั้น ร่างกายจะได้รับสาระสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการป้องกันเส้นเลือดขอดที่เอามาฝากทำไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่ามาแก้ไขทีหลังน๊า เพราะถ้าเกิดขาเป็นเส้นเลือดขอด ทำให้ขาลสย จนใส่กระโปรงสั้นไม่ได้แล้วล่ะก็หมดความมั่นใจ หมดสวยกันไปเลยแน่ๆ สาๆ ต้องหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของขาคุณบ้าง เพื่อเรียวขาที่สวยงามไม่มีเส้นเลือดขอดนะจ๊ะ

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

บำรุงผิวให้ถูกวิธี…เพื่อป้องกันภาวะผิว “ฝ่อ”!

11 ท่า ยืดเส้นยืดสาย อบอุ่นร่างกายก่อนไปวิ่ง วอร์มอัพถูกวิธีไม่มีบาดเจ็บ

หากผอมไม่ได้ จงเป็นคนอ้วนที่น่ารัก

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.