คอลลาเจน, ผิวสวย, ลดริ้วรอย, อาหารที่มีคอลลาเจน, บำรุงผิว

กินเพิ่ม คอลลาเจน เพื่อผิวสวย

กินเพิ่ม คอลลาเจน เพื่อผิวสวย

คอลลาเจน กินเพิ่มแบบง่าย ดี ราคาถูก และยังได้สุขภาพแข็งแรง อายุยืน มาเป็นของแถม สวยให้ครบสูตรก็ต้องมาทำความรู้จักบทบาทของคอลลาเจนในร่างกายกันก่อนดีกว่าค่ะ

รู้จักคอลลาเจน

ดร.อนันยา แมนดัล (Dr. Ananya Mandal) แพทย์ประจำศูนย์การแพทย์เบงกอลตะวันตก ประเทศอินเดีย กล่าวว่า คอลลาเจนเป็นโปรตีน สำคัญที่มีอยู่ในร่างกายมนุษย์กว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ทำหน้าที่เป็นตัวประสานเนื้อเยื่อต่างๆเข้าด้วยกัน ช่วยให้ผิวหนังคงรูป เต่งตึง ไม่มีริ้วรอย ช่วยให้ ข้อต่อ เส้นเอ็นต่าง ๆ ยืดหยุ่น เส้นผมดำเงา มี น้ำหนัก นอกจากนี้ยังพบได้ในกระดูก ฟัน กระจกตา เส้นเลือด และอวัยวะภายในอื่นๆ

 

เมื่อคอลลาเจนเสื่อม

ในช่วงที่ร่างกายกำลังเจริญเติบโตจะมีการสร้าง คอลลาเจนอยู่เสมอ ทั้งในกระดูกและกล้ามเนื้อ โดย ปริมาณคอลลาเจนจะเพิ่มมากที่สุดในวัยประมาณ 20 ปี เมื่ออายุ35 ปีขึ้นไป คอลลาเจนในร่างกายจะเริ่ม ลดลง มีผลให้ผิวหนังอ่อนแอ ขาดความยืดหยุ่น เหี่ยวย่น ไม่กระชับ หมองคล้ำ เป็นแผลได้

ปัจจัยที่เร่งให้คอลลาเจนเสื่อม นอกจากอายุ แล้ว ยังเกิดจากการกินของหวาน เช่น น้ำตาลไม่ ขัดขาว เพราะน้ำตาลจะไปเกาะโมเลกุลของคอลลาเจน ทำให้เส้นใยคอลลาเจนไม่ยืดหยุ่น และอาหารที่มีกรด ไขมันอิ่มตัวสูง เช่น น้ำมันหมู น้ำมันปาล์ม กะทิ เพราะทำให้เกิดฟรีแรดิคัล ซึ่งจะไปทำลายเซลล์และ เนื้อเยื่อต่างๆจนเกิดริ้วรอย การหย่อนคล้อย และ เป็นสาเหตุให้อวัยวะภายใน เช่น ไต ปอด สมอง มีปัญหาได้

 

ผักสีเขียว, ผัก, คอลลาเจน, อาหารที่มีลูทีน, กินเพิ่มคอลลาเจน, ผิวสวย, ลดริ้วลอย
กินผักสีเขียวเข้ม ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.