ลิเดีย คุณแม่ คุณแม่ลูกอ่อน ดูแลหุ่นหลังคลอด คุณแม่หลังคลอด

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ กับเคล็ดลับกินผักให้หุ่นสวย

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ กับเคล็ดลับกินให้หุ่นสวย เน้นผัก ออกกำกำลังกาย

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน คือหนึ่งในสาวที่เราต้องลืมคํากล่าวที่ว่า มีลูกแล้วจะโทรม หุ่นเสีย หงุดหงิดง่าย ผิวพรรณไม่สดใส ไปได้เลย เพราะวันนี้คุณแม่สุดแซ่บ จะมาส่งต่อเคล็ดลับในการดูแลร่างกายที่จะทําให้สาวๆ ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่หรือไม่เป็นก็ฟิตเฟิร์มได้

อยากผอมต้องมีแผน

หลังจากคลอดน้องดีแลนได้ 6 เดือน คุณแม่ยังสาวก็สามารถรีดน้ําหนักออกไปได้ถึง 12 กิโลกรัม ซึ่งนักร้องสาวเล่าขณะเดินไปหาน้องดีแลน ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนว่า “ลิเดียก็ไม่อยากให้หุ่นเสีย ดังนั้นก่อนตั้งท้องจึงวางแผนค่ะ ต้องรู้ว่าในแต่ละสัปดาห์จะต้องออกกําลังกายกี่ชั่วโมง และต้องกินอาหารประเภทใดบ้าง

“เมื่อร่างกายได้รับการบริหารอยู่เสมอ กล้ามเนื้อต่างๆ ก็จะกลับคืนสภาพเดิมได้ง่ายกว่า คนที่ไม่ออกกําลังกายเลยและหลังจากที่คลอดน้องได้ 2 สัปดาห์ น้ําหนักก็ลดลง 12 กิโลกรัม แต่เราก็ต้องเข้าใจว่า กล้ามเนื้อเมื่อถูกขยายออกมากๆ ก็จําเป็นต้องใช้เวลาเพื่อให้ฟิตเช่นเดิม”

ซึ่งหลังจากคลอดน้องได้เพียง 2 สัปดาห์ นักร้องสาวก็กลับมาออกกําลังกาย โดยเธอบอกว่า หากรู้สึกเจ็บหน้าท้องก็ให้บริหารแขนและขาแทน

ผักคือหัวใจสําคัญ

นอกจากจะออกกําลังกายเป็นประจําแล้ว ลิเดียยังมีเคล็ดลับในการกิน ซึ่งทําให้เธอหุ่นดีได้เร็ว

“เทคนิคในการกินของเดียคือ เน้นกินผักหรือแพลนต์เบสด์ โดยหลักการนี้ต้องเน้นกินอาหารที่มาจากพืชผักเป็นหลักค่ะ เช่น เต้าหู้ ผักสด และอาจเพิ่มเนื้อปลาลงไปด้วย

“ผักกินมากเท่าไรก็ได้ ถ้ากลัวไม่อิ่ม ก็กินข้าวไปด้วย แต่ต้องเป็นข้าวไม่ขัดสี บางมื้อเดียก็ไม่กินเนื้อสัตว์เลย เพราะเราได้โปรตีนจากถั่วและธัญพืชแล้ว เลยเริ่มกินแพลนต์เบสด์”

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.