ต้านมะเร็ง, ผักผลไม้, โรคมะเร็ง, ป้องกันมะเร็ง

20 ผักและผลไม้ ต้านมะเร็ง จากห้องวิจัย

20 ผักและผลไม้ ต้านมะเร็ง จากห้องวิจัย 

ต้านมะเร็ง อนุมูลอิสระเป็นตัวการสำคัญในการก่อโรคมะเร็งและเร่งให้เซลล์มะเร็งลุกลาม โดยอนุมูลอิสระจะไปทำลายโครโมโซม และดีเอ็นเอ ทำให้เกิดการอักเสบเรื้อรังจนกลายเป็นเนื้อร้ายในที่สุด

ฟังดูช่างน่ากลัวและน่าหนีให้ไกล แต่ข่าวร้ายคืออนุมูลอิสระที่คุกคามร่างกายทำให้เซลล์เหี่ยว เป็นมะเร็ง และเสียชีวิต ก่อนวัยอันควรมีอยู่รอบตัว

ชีวจิต จึงตั้งใจรวบรวม ผักและผลไม้ ต้านมะเร็ง ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหาร ที่มีประโยชน์จากงานวิจัยทั่วโลก พร้อมวิธีกินผักผลไม้สู้มะเร็งให้ได้ประโยชน์สูงสุด เพื่อให้ทั้งคนป่วยและคนไม่ป่วย มีสุขภาพแข็งแรงขึ้นทุกวันค่ะ

 

พืชตระกูลกะหล่ำยับยั้งมะเร็งหลายอวัยวะ

บรอกโคลี กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก คะน้า ผักกาด กวางตุ้ง ผักกาดขาวปลี ผักกาดฮ่องเต้ ผักวอเตอร์เครส วาซาบิ ล้วนเป็นพืชในตระกูลกะหล่ำที่อุดม ไปด้วยใยอาหารและสารอาหารหลายชนิด

ไม่น่าเชื่อว่าผักสดเพียงต้นเดียวจะอัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อ สุขภาพมากมาย ทั้งเบต้าแคโรทีน (Beta-carotene) ลูทีน (Lutein) ซีแซนทีน (Zeaxanthin) วิตามินซี อี เค โฟเลต (Folate) และแร่ธาตุต่างๆ

นอกจากนี้สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา ยังให้ข้อมูล เพิ่มเติมว่า พืชตระกูลกะหล่ำมีสารกลูโคไซโนเลต (Glucosinolate) ซึ่งเมื่อ ผ่านกระบวนการย่อยจะได้สารอินโดล (Indole) และไอโซไทโอไซยาเนต (Isothiocyanate) ซึ่งมีคุณสมบัติต้านโรคมะเร็ง โดยการศึกษาหนึ่งใน หนูทดลองพบว่า สารทั้งสองชนิดนี้สามารถยับยั้งการลุกลามของเซลล์มะเร็ง ในหลายอวัยวะ เช่น กระเพาะปัสสาวะ เต้านม ลำไส้ ตับ ปอด ช่องท้อง

ทั้งมีรายงานจากวารสาร Cancer Epidemiolog Biomarkers & Prevention และวารสาร Nutrition and Cancer ระบุว่า การกินผักตระกูลกะหล่ำเป็นประจำ มีผลช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก นอกจากนี้วารสาร National Cancer Institute ยังพบว่า ผู้หญิงที่กินผักตระกูลกะหล่ำมากกว่าสัปดาห์ละ 5 ส่วนมีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งปอดต่ำกว่าผู้ที่ไม่กินอีกด้วย

พืชตระกูลกะหล่ำ, ต้านมะเร็ง, ผักผลไม้, โรคมะเร็ง, ป้องกันมะเร็ง
กินผักตระกูลกะหล่ำเป็นประจำ มีผลช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง

HOW TO CHOOSE

กะหล่ำปลีใบใหญ่เพียง 2 ใบก็มีวิตามินซี เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในหนึ่งวัน กะหล่ำปลีคุณภาพดีต้องปลูกในฤดูหนาว ควร เลือกที่ใบแน่นและมีน้ำหนัก

กะหล่ำดอก ควรเลือกหัวที่มี น้ำหนักไม่ช้ำ ส่วนบรอกโคลี ควรเลือกดอกสีเขียวเข้ม ตุ่มดอกเล็กละเอียด ช่อเกาะกันแน่น ไม่ควร เลือกบรอกโคลีที่มีรูหรือโพรงบริเวณก้าน

พืชตระกูลกะหล่ำสามารถนำมาปรุงอาหาร ได้มากมาย เช่น ใช้ใบกะหล่ำปลีห่ออาหารแล้วนึ่ง บรอกโคลี กะหล่ำดอก นำมาผัดกับกระเทียมสด ปรุงรสเล็กน้อยก็อร่อยแล้ว

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.