วิธีทาครีม, ทาผิวหน้า, ทาผิวกาย, บำรุงผิว, ทาครีม

วิธีทาครีม ต้านวัย ช่วยผิวหน้าใส ผิวกายกระชับ

วิธีทาครีม ต้านวัย ช่วยผิวหน้าใส ผิวกายกระชับ

หากพูดถึง วิธีทาครีม บํารุงผิว แน่นอนว่าทุกคน ย่อมคํานึงถึงส่วนประกอบของตัวผลิตภัณฑ์เป็นหลัก สูตรไหนช่วยให้ขาว สูตรไหนช่วยให้ผิวกระชับ แต่หารู้ไม่ ว่า นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์แล้ว มือและนิ้วของเราเองก็มี ส่วนในการปรนนิบัติผิวให้ดูอ่อนกว่าวัยได้เช่นกัน

 

วิธีทาครีมผิวหน้า

คุณหมอ (พญ.สาริษฐา  สมทรัพย์กุมาร แพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม) จึงรวบรวม วิธีการทาครีมเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ดีๆ กับผิว มี 3 อย่าง คือ ยกกระชับ ลดเลือนริ้วรอย และ กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต มาดูกันเลยค่ะ

วิธีทาครีม, ทาผิวหน้า, ทาผิวกาย, บำรุงผิว, ทาครีม

ทาครีมรอบดวงตา

  1. ก่อนทาครีมควรสํารวจเล็บมือว่ายาวเกินไปหรือมีรอยฉีกจนเกิดความคมหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวบริเวณรอบดวงตา ได้รับบาดเจ็บ
  2. ใช้นิ้วที่มีแรงกดน้อย เช่น นิ้วกลางหรือนิ้วนาง ทา ครีมบริเวณถุงใต้ตาไล่จากหัวตาไปจนถึงหางตา ซึ่งเป็นทิศทางการ ระบายของท่อน้ําเหลือง ช่วยลดถุงใต้ตาและรอยคล้ําใต้ตาได้
  3. บริเวณเหนือเปลือกตาหรือใต้คิ้ว ให้ทาทํามุมยกขึ้นจาก หัวคิ้วไปถึงหางคิ้ว
  4. วิธีนี้สามารถทาไปเรื่อยๆจนเนื้อผลิตภัณฑ์ซึมเข้าสู่ผิว หรือถ้าจะให้ดี ควรทาในลักษณะนี้ประมาณ5นาทีต่อครั้ง ทั้ง เช้า-เย็น

วิธีทาครีม, ทาผิวหน้า, ทาผิวกาย, บำรุงผิว, ทาครีม

ทาครีมบนใบหน้า

1 .เริ่มจากการทาบริเวณหน้าผาก โดยไล่จากบริเวณกึ่งกลาง หน้าผากออกไปด้านข้างทั้งสองข้าง3ครั้งในแนวขนาน

2. ทาเป็นแนวตั้งจากล่างขึ้นบนอีก3ครั้ง

3. บริเวณแก้ม ให้ทาจากบริเวณโหนกแก้มออกไปด้านข้างโดยทํามุมยกขึ้นเล็กน้อย

4. บริเวณใต้คาง ให้ทาโดยเริ่มจากกึ่งกลาง แล้วลูบออกไปด้านข้าง ทํามุมยกบริเวณมุมปากล่างและร่องแก้มขึ้นเล็กน้อย

5. สุดท้ายให้เทผลิตภัณฑ์ลงบนหลังมือทั้งสองข้าง ใช้หลังมือ นวดบริเวณใต้คางในลักษณะรั้งเหนียงจากกึ่งกลางไปด้านข้าง ทํามุมยกขึ้นเล็กน้อย วิธีนี้จะช่วยให้บริเวณหลังมือนุ่มเนียน จากการสัมผัสเนื้อผลิตภัณฑ์ไปในตัว

วิธีดังกล่าวเป็นการทาครีมต้านแรงโน้มถ่วง ช่วยลดการ หย่อนคล้อย และช่วยให้ระบบไหลเวียนน้ําเหลืองและระบบไหลเวียนโลหิตส่งกลับไปที่หัวใจ เป็นการกระตุ้นให้ผิวสดใสจากภายใน เพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์บํารุงผิวที่ใช้อยู่ได้อย่าง ดีเยี่ยม (เคล็ดลับคือ ต้องหมั่นทําเป็นประจํานะคะ)

 

 

 

 

<< วิธีทาครีมผิวกาย มีที่หน้าที่ 2 ค่ะ >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.