แก้อาการวัยทอง วัยทอง สูตรวิตามินวัยทอง

สูตรวิตามิน แก้อาการวัยทอง

สูตรวิตามิน แก้อาการวัยทอง by กูรูต้นตำรับชีวจิต

แก้อาการวัยทอง เรื่องสำคัญสำหรับเพื่อนๆ ที่เป็นคุณผู้หญิงแล้วครับ กับปัญหาเฉพาะตัวว่า เมื่อเริ่มเข้าสู่วัยทองแล้วจำเป็นต้องใช้ฮอร์โมนทดแทนหรือไม่

การบำบัด โดยใช้ฮอร์โมนทดแทนเรียกว่า HORMONE REPLACEMENT THERAPY หรือเรียกสั้นๆ ว่า HRT

ถ้าถามกันตรงๆ อย่างนี้ ผมจะตอบสั้นๆ ว่า “ผมไม่เห็นด้วยกับการใช้ HRT แต่ในกรณีที่บางคนมีอาการหลายอย่างหนักหน่วง โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านอารมณ์ ถึงกับมีอาการซึมเศร้าเสียอกเสียใจ ร้องห่มร้องไห้ง่ายๆ โดยไม่มีเหตุผลอย่างนี้ต้องพินิจพิจารณาเรื่องการใช้ฮอร์โมน แต่คงใช้เพียงชั่วคราวเท่านั้น”

ขอต่อเหตุผลที่ว่า “ไม่เห็นด้วยกับการใช้ HRT” สักนิดผมชอบใช้วิธีธรรมชาติ และก็นับถือวิถีชีวิตที่ยึดธรรมชาติเป็นหลัก

เมื่อสมัยรุ่นคุณแม่ คุณป้า คุณน้า คุณอาของผม นั่นคือประมาณ 80 กว่าปีมาแล้ว ไม่เคยเห็นท่านบ่นเรื่องหมดประจำเดือน พอถึงวัยที่ท่านหมดประจำเดือน ก็เห็นท่านได้พักผ่อนกันมากยิ่งขึ้น หน้าผ่องขึ้น ท่านชวนกันไปวัดไปวา ไปทำบุญสวดมนต์ไหว้พระ ก็รู้สึกเป็นสุขกันดี

ถ้าพูดในด้านการแพทย์ เมื่อฮอร์โมนอย่างหนึ่งลดน้อยลงฮอร์โมนตัวอื่นก็จะค่อยๆ เข้ามาทดแทน ไม่ช้าท่านที่มีอาการวัยทองจะปรับตัวได้ มีความสุขขึ้นตามอัตภาพของตัวเองเรื่องของสุขภาพสตรีสมัยเก่าๆ ของเราและของโลกด้วย ก็มีความเป็นไปตามวงจรชีวิตแบบธรรมชาติเช่นนี้

สำหรับคำแนะนำหลักปฏิบัติตัว กลุ่มแพทย์ D.O. คือกลุ่มแพทย์ชื่อเต็มๆ ว่า DOCTOR OF OSTEOPATHY (แพทย์ที่มีแนวคิดว่า การเจ็บป่วยของร่างกายนั้นเกิดจากความเสื่อมของระบบร่างกาย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเน้นความสำคัญของกระดูกสันหลัง) ของสหรัฐอเมริกา

เขาแนะนำว่า การจะทำไม่ให้เกิดอาการวัยทอง หรือว่าที่จริงคือการรักษาอาการหมดประจำเดือนให้มีประจำเดือนขึ้นมาใหม่นั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะโดยธรรมชาติ คนเราต้องแก่ ต้องตาย เมื่อถึงวัยสูงอายุ ประจำเดือนก็ต้องหมดเป็นธรรมดา ความเป็นสาวความสดใสต่างๆ รวมทั้งการที่จะมีบุตรสืบต่อตระกูลก็หมดไปด้วย

แก้อาการวัยทอง วัยทอง สูตรวิตามินวัยทอง

แต่กลุ่มแพทย์ D.O. เชื่อว่าอาการต่างๆ ของวัยทอง โดยเฉพาะอาการที่ร้ายแรง เช่น สมองเสื่อม อารมณ์ร้าย กระดูกพรุน และปวดเนื้อปวดตัวเหล่านี้สามารถป้องกันได้

แต่ การป้องกันนั้นต้องทำเสียแต่เนิ่นๆ ทำเสียแต่ยังสาวๆ คือปฏิบัติตัวให้แข็งแรง ปฏิบัติตัวให้ถูกต้อง กฎเกณฑ์ต่างๆ ในการสร้างสุขภาพนั้น ต้องเสียสละเวลาและบังคับตัวเองให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ว่ากันที่จริง (อย่าเพิ่งเบื่อนะครับที่ดูเหมือนต้องพูดซ้ำซาก) ปฏิบัติตามสูตร 5 เล็กนั้นถูกต้องดีแล้ว (กิน นอน พักผ่อน ออกกำลังกาย และทำงานให้สมดุล)

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.