ลอยกระทงออนไลน์ 2563 ลอยกระทง

รีวิวเว็บไซต์ ” ลอยกระทงออนไลน์ 2563 ” สืบสานประเพณีไทยแบบไร้ขยะ รักษ์สิ่งแวดล้อม

ลอยกระทงออนไลน์ 2563 ที่ไหนเจ๋งๆ บ้าง

พ.ศ.นี้ กระแสความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อมกำลังมา คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจกับการรักษาสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น อย่างที่รู้กันว่าประเพณีลอยกระทงในทุกๆ ปี สร้างขยะลงแม่น้ำในปริมาณมหาศาล ทั้งยังคุกคามระบบนิเวศ จึงมีกระแสชักชวนกันมา ลอยกระทงออนไลน์ 2563 บอกเลยว่า ชีวจิต สนับสนุนความคิดนี้อย่างมาก เพราะสิ่งแวดล้อมส่งผลต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของเราไม่ทางตรงก็ทางอ้อม การดูแลตัวเอง ควรควบคู่กับการดูแลโลกด้วย ถูกไหมคะ

แล้วนั่นแหละ ผู้เขียนเลยไปสืบเสาะเว็บไซต์ที่ให้บริการ ลอยกระทงออนไลน์ ในปีนี้ พร้อมรีวิวฟีทเจอร์ที่น่าสนใจ บอกได้เลยว่าหลายเจ้าทำได้เจ๋ง มีลูกเล่นไม่ธรรมดาทีเดียว รับรองว่าลองเข้าไปดูแล้วอยากจะลอยกระทงเลยล่ะ

SANOOK.COM

เว็บไซต์แรกคือ sanook.com ซึ่งเปิดให้บริการลอยกระทงออนไลน์มาหลายปีมากแล้ว ปีนี้ก็ยังคงยืนหนึ่งมาให้เข้าไปลอยกระทงกันได้เหมือนเคยค่ะ

จุดเด่น : สามารถเลือกสถานที่ลอย ลักษณะกระทง ใส่คำอธิษฐาน และที่พิเศษคือ ตรงเมนู ตั้งจิตอธิษฐาน เราสามารถเลือกใส่สิ่งของที่จะลอยไปกับกระทงได้เหมือนตอนเราลอยจริงๆ เช่น เงิน ดอกไม้มงคล ข้าวสาร เหมือนการเติมท็อปปิ้งให้กระทงของเราเองด้วย

ทางไปลอย : จิ้ม

Mthai.com

ต่อมาเป็นของ Mthai.com กันบ้างค่ะ อันนี้จะมาแนวอนุรักษ์นิยมหน่อยๆ มีความไทยๆ

จุดเด่น : นอกจากการเลือกกระทง ใส่คำอธิษฐานแล้ว เว็บไซต์นี้จะมีช่องให้กรอกวันเดือนปีเกิดเพื่อรับคำนายดวงชะตาจากราศีของคุณด้วยค่ะ

ทางไปลอย : จิ้ม

THE OLD SIAM

สำหรับเว็บไซต์ theoldsiam.co.th เขาก็มีบริการลอยกระทงเหมือนกันค่ะ ฟังก์ชั่นค่อนข้างเรียบง่าย

ลอยกระทงออนไลน์ 2563

จุดเด่น : เมนูใช้งานง่ายมาก กดเลือกกระทง พิมพ์ชื่อเจ้าของกระทง พิมพ์คำอธิษฐาน จัดว่าจบ ชวนคุณพ่อคุณแม่มาใช้บริการได้เลย

ทางไปลอย : จิ้ม

LONGDO.COM

มาดูฝั่งของ Longdo.com กันบ้าง อันนี้คืออลังการดาวล้านดวง เพราะเค้ายกแผนที่ประเทศไทยมาให้เลือกจุดลอยกันได้เลย โดยหน้าหลักจะเป็นหน้าแผนที่ที่เราต้องกดเลือกแม้น้ำค่ะ เข้าใจคิดนะเนี่ย

จุดเด่น : เราจะได้เลือกโลเคชั่นในการลอยตามแผนที่จริง มีแม่น้ำสายสำคัญสวยๆ ในประเทศไทยให้เลือกตามใจชอบ (แต่คนเขียนอยากลอยที่แม่น้ำเทมส์ เลยอดไป อิอิ)

ทางไปลอย : จิ้ม

readawrite

มาต่อกันที่น้องใหม่ เว็บไซต์คอมมูนิตี้และแพลตฟอร์มนิยาย-ฟิคชั่นสำหรับนักเขียนและนักอ่านอย่าง readawrite.com เค้าก็เปิดให้ไปลอยกระทงออนไลน์กันได้ด้วย แถมปีนี้เป็นการลอยกระทงในธีมฮาโลวีน แหมะ เข้าบรรยากาศจริงๆ

ลอยกระทงออนไลน์ 2563

จุดเด่น : ธีมหลักเป็นฮาโลวีน จึงมีฉากหลอนๆ และกระทงฟักทองให้เลือกลอยด้วย อินเทรนด์สุดๆ จ้า

ทางไปลอย : จิ้ม

หวังว่าเว็บไซต์ที่ผู้เขียนรวบรวมมาให้จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสืบสานประเพณีไทยในแบบสร้างสรรค์ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ใครชอบสไตล์ไหน สะดวกแบบไหน ไปลอยกันเลยจ้า ผู้เขียนและชีวจิต ก็หวังว่า ขอให้คำอธิษฐานในปีนี้ของผู้อ่านทุกท่านประสบผลดั่งใจหวังนะคะ ไหว้ย่อ ขอไปหาคนมานั่งลอยกระทงหน้าจอเป็นเพื่อนแป๊บ!


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

พระจันทร์วันลอยกระทง เสริมพลังธาตุไฟ ป่วยโรคอะไร ห้ามไปอาบ

 

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.