มารู้จักน้ำมันมะพร้าวกันให้มากกว่าเดิมเถอะ !!

หลายคนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน การออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ และที่ขาดไม่ได้เลยคือ การกิน ซึ่งมีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีประโยชน์ยิ่งขึ้น เช่น การกินพืชผักออร์แกนิค หลีกเลี่ยงอาหารที่ปราศจากไขมัน และการหันมาใช้ประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 100% มากขึ้น

Coconut oil หรือ น้ำมันมะพร้าว คือน้ำมันที่ได้จากการสกัดแยกจากเนื้อผลมะพร้าว โดยวิธีสกัดเย็น100% ซึ่งจะไม่ผ่านกระบวนการใช้ความร้อนสูง หรือกระบวนการแปรรูปทางเคมีชนิดใด ๆ ทำให้เราได้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์อย่างแท้จริง

องค์ประกอบที่พบในน้ำมันมะพร้าว คือกรดไขมันที่มีโมเลกุลขนาดปานกลาง ทำให้เมื่อเรารับประทานเข้าไปแล้ว จะสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่ายกาย และเผาผลาญได้เป็นอย่างดี ทำให้การสะสมในเนื้อเยื่อไขมันน้อยกว่าน้ำมันประเภทอื่นๆ

Coconut oil, milk, dried shavings, nut, towel, skincare ingredients. Top view white wooden background.

จากคุณสมบัติตรงนี้เอง ทำให้เรานำประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าว มาใช้ในเชิงลดความอ้วน เนื่องจากในตัวของน้ำมันมะพร้าวนั้น ไม่ได้ทำให้น้ำหนักตัว ค่า BMI เพิ่มขึ้น และไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงของระดับคลอเลสเตอรอล และไขมันร้าย (LDL)  แต่ในทางกลับกัน มันได้ช่วยเพิ่มไขมันตัวดี (HDL) ถึงร้อยละ 7.03 เลยทีเดียว

ซึ่งตัวน้ำมันมะพร้าวยังให้พลังงานมาก ซึ่งช่วยให้อิ่มเร็ว และนานขึ้น ทำให้เรารับประทานอาหารน้อยลง และไม่อยากทานจุบจิบระหว่างวันด้วย ไม่เพียงแค่นั้นยังอุดมไปด้วยกรดไขมันปานกลาง มีส่วนช่วยในการกระตุ้นแบคทีเรียในลำไส้ใหญ่เพิ่มมากขึ้น และช่วยให้เราขับของเสียออกมาได้อย่างรวดเร็ว และสบายมากยิ่งขึ้น

ความพิเศษของน้ำมันมะพร้าวยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แต่มันยังสามารถช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปาก เพียงแค่นำมาอมบ้วนปากวันละหนึ่งครั้ง ครั้งละ 1 – 2 ช้อนโต๊ะ เพียงแค่นี้สุขภาพช่องปากของคุณก็จะสะอาดอย่างแน่นอน

นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังเหมาะที่จะนำไปเป็นส่วนประกอบในการทำเบอเกอรี่ โดยใช้แทนเนย แทนไขมันต่าง ๆ ในขนม เพื่อให้ได้รสสัมผัส และกลิ่นหอมจากมะพร้าวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้เติมลงในสลัดจานโปรด หรือนำมาผสมกับน้ำปั่นได้อีกด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจสงสัยแล้วว่าเราจะมีวิธีการเลือกน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 100% ได้อย่างไร เราขอแนะนำว่า น้ำมันมะพร้าวที่ดีจะต้องมีกลิ่นหอมของมะพร้าว แต่จะไม่มีกลิ่นหืน และเปรี้ยว ไม่มีสี ลักษณะโปร่งแสง ใส ไม่ตกตะกอน มีความหนืดน้อย จนแทบไม่เกิดความรู้สึกเลี่ยนเวลารับประทาน

รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมออกไปซื้อน้ำมันมะพร้าวกันนะคะ เลือกน้ำมะพร้าวอย่างมั่นใจ เลือก Orgreen น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น บริสุทธิ์จากธรรมชาติ100%  ออร์กรีน Organic for life ปราศจากสารพิษ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

สินค้ามีจำหน่าย : ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

สามารถติดต่อข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่
www.orgreenthailand.com
www.facebook.com/ORGREENTHAILAND
Line@ : ORGREENTHAILAND

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.